Giá vàng hôm nay 27/3: Giá tăng cao, nhà đầu tư tiếp tục mua vào

Giá vàng thế giới nhiều dự báo sẽ còn tăng cao do khủng hoảng ngân hàng toàn cầu gia tăng. Bất chấp giá vàng lên, các nhà đầu tư vẫn ồ ạt mua vào.

Giá vàng trong nước
Chốt phiên giao dịch 25/3, giá vàng miếng 9999 tại SJC TP.HCM là 66,6 triệu đồng/lượng (mua vào) - 67,3 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 66,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,32 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Doji Hà Nội niêm yết ở mức 66,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,25 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji TP.HCM mua vàng SJC ở mức 66,7 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 67,3 triệu đồng/lượng. 

Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm VND/USD áp dụng trong ngày 25/3 ở mức 23.600 đồng. Tỷ giá USD tham khảo tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.450-24.780 đồng/USD (mua - bán).

Giá vàng hôm nay 27/3: Giá tăng cao, nhà đầu tư tiếp tục mua vào-1
Giá vàng dự báo tiếp tục tăng. (Ảnh: Hoàng Hà)

Giá vàng quốc tế
Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay phiên 25/3 giao dịch ở mức 1.978 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn giao dịch ở mức 1.979 USD/ounce.

Các nhà phân tích Phố Wall, cho hay, thị trường vàng thế giới đang kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ không tăng lãi suất khi cuộc khủng hoảng ngân hàng toàn cầu gia tăng, khiến các nhà đầu tư bán lẻ ồ ạt mua vào, bất chấp giá vẫn đang ở mức cao.

Thị trường vàng thế giới đang chia thành hai “phe”, trong khi hầu hết nhà đầu tư mua vào mạnh, số còn lại đang rất thận trọng khi giá vàng đang ở mức khá cao.

Sean Lusk, đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading, nói rằng, ông đang lạc quan về giá vàng. Ông nhận định, trong thời gian tới, giá vàng có thể tăng thêm 10%, khi đó, thị trường xuất hiện các nhà đầu tư bán ra để chốt lời.

Chuyên gia này dự báo, sự lây lan của cuộc khủng hoảng ngân hàng tiếp tục mở rộng và không biết khi nào sẽ kết thúc, trong khi đó, niềm tin vào thị trường chứng khoán ở thời điểm này dường như không có. Điều đó khiến nhà đầu tư tìm đến vàng để làm nơi cất giữ tài sản an toàn, khả năng cao giá vàng có thể vượt trên mức 10%.

Cùng quan điểm với Sean Lusk, nhà phân tích Lukman Otunuga, giám đốc phân tích thị trường tại FXTM nói rằng, nhà đầu cơ giá lên hiện đang chiếm đa số, việc giá vàng vượt xa mức 2.000 USD/ounce không còn là điều bất ngờ.

Lukman Otunuga khẳng định, từ nay đến hết tháng 3, giá vàng có thể đạt mức cao nhất là 2.070 USD/ounce.

Dự báo giá vàng
Tuần qua, 20 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, 13 nhà phân tích, tương đương 65%, lạc quan về vàng sẽ tăng giá trong thời gian tới. 5 nhà phân tích, tương đương 25%, cho rằng giá vàng sẽ giảm và 2 nhà phân tích, tương đương 10% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, 896 phiếu bầu đã được bỏ ra trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 639 người được hỏi, tương đương 71%, mong đợi vàng tăng giá trong thời gian tới. 152 người khác, tương đương 17%, cho rằng giá sẽ thấp hơn, trong khi 105 người, tương đương 12% cho rằng giá sẽ đi ngang.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/gia-vang-hom-nay-27-3-vang-tang-nha-dau-tu-tiep-tuc-mua-vao-2125031.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.