Giá vàng hôm nay 2/9: Ở trên ngưỡng nhạy cảm, xu hướng tăng tiếp

Giá vàng hôm nay 2/9 trên thị trường quốc tế tiếp tục duy trì trên ngưỡng hỗ trợ 1.800 USD/ounce và có xu hướng đi lên trong bối cảnh ít việc làm hơn trong khu vực tư nhân được tạo ra trong tháng 8.

Giá vàng trong nước
Kết thúc phiên giao dịch 1/9, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

Doji Hà Nội:  56,50 triệu đồng/lượng -  57,50 triệu đồng/lượng

Doji TP.HCM: 56,50 triệu đồng/lượng -  57,50 triệu đồng/lượng

SJC Hà Nội: 56,70 triệu đồng/lượng - 57,42 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 56,70 triệu đồng/lượng - 57,43 triệu đồng/lượng

Giá vàng quốc tế
Đêm 1/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.817 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.816 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 1/9 thấp hơn khoảng 4,1% (78 USD/ounce) so với đầu năm 2021. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 51,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 5,9 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 1/9.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tiếp tục duy trì trên ngưỡng hỗ trợ 1.800 USD/ounce và có xu hướng đi lên trong bối cảnh ít việc làm hơn trong khu vực tư nhân được tạo ra trong tháng 8.

Giá vàng hôm nay 2/9: Ở trên ngưỡng nhạy cảm, xu hướng tăng tiếp-1Giá vàng hôm nay 31/8: Vàng chịu áp lực giảm giá, vẫn giữ ngưỡng quan trọng

Tổ chức ADP hôm 1/9 cho biết, trong tháng 8 đã có 374 nghìn việc làm được tạo ra tại Mỹ, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng. Trước đó, các dự báo cho rằng, số lượng việc làm được tạo ra trong tháng vừa qua ở quanh mức 640 nghìn.

Theo các nhà kinh tế, có rất nhiều sự chú ý dồn vào thị trường lao động vì đây là nhân tố trọng yếu ảnh hưởng tới kế hoạch của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trong việc quyết định thời điểm giảm mua trái phiếu.

Theo đó, tốc độ tăng trưởng việc làm thấp hơn so với kỳ vọng có thể khiens ngân hàng trung ương Mỹ trì hoãn các kế hoạch siết chặc bơm tiền. Trước đó, thị trường kỳ vọng Fed sẽ có những bước cắt giảm mua trái phiếu đầu tiên trong cuộc họp chính sách vào cuối tháng nay.

Giá vàng hôm nay 2/9: Ở trên ngưỡng nhạy cảm, xu hướng tăng tiếp-2Biến động giá vàng thế giới.
 

Dự báo giá vàng
Mặc dù báo cáo của ADP gây quan ngại nhưng nhiều nhà kinh tế lưu ý rằng báo cáo này chưa bao giờ là một dự đoán nhất quán cho các số liệu chính thức của chính phủ.

Dù vậy, với số liệu này, các nhà phân tích đến từ OCBC cho rằng, nó có thể đẩy giá vàng lên cao nữa. Theo đó, giá vàng được kỳ vọng sẽ lên ngưỡng 1.830 USD/ounce trong ngắn hạn và có thể lên tới 1.900 USD/ounce nếu báo cáo của chính phủ Mỹ cũng gây thất vọng.

Tuy nhiên, sự suy giảm tăng trưởng việc trong vài tháng qua có nguyên nhân chủ yếu do người dân trách các dịch vụ có sự tiếp xúc gần như nghỉ ngơi, du lịch, giáo dục, chăm sóc sức khỏe…

Ở chiều ngược lại, nếu báo cáo việc làm công bố vào thứ 6 tới của chính phủ Mỹ mạnh hơn so với dự báo thì Fed sẽ sẵn sàng công bố một bản kế hoạch chi tiết về việc giảm mua trái phiếu.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/gia-vang-hom-nay-2-9-tren-nguong-nhay-cam-xu-huong-tang-tiep-771219.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.