Giá vàng hôm nay 29/6: USD phục hồi, dồn áp lực giảm giá lên vàng

Giá vàng hôm nay 29/6 trên thị trường quốc tế chịu áp lực giảm trong bối cảnh đồng USD hồi phục trở lại và dòng tiền vẫn đổ vào nhiều loại tài sản có độ rủi ro cao như chứng khoán.

Giá vàng trong nước

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 28/6 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội giữ giá vàng 9999 gần như không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 28/6, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 56,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,00 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,02 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,95 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,03 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng thế giới

Đêm 28/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.782 USD/ounce. Vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York ở mức 1.781 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 28/6 thấp hơn khoảng 6,0% (1138 USD/ounce) so với cuối năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 50,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 6,6 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 28/6.

Giá vàng trên thị trường quốc tế chịu áp lực giảm trong bối cảnh đồng USD hồi phục trở lại và dòng tiền vẫn đổ vào nhiều loại tài sản có độ rủi ro cao như chứng khoán.

Trên thực tế, giá vàng biến động trong biên độ hẹp khi mà các nhà đầu tư thận trọng trước những tín hiệu trái chiều từ Fed về việc thắt chặt chính sách tiền tệ. Một số quan chức Fed cho rằng Mỹ sẽ đối mặt với lạm phát cao khó kiểm soát, trong khi đó đa số vẫn cho rằng mức lạm phát cao trong thời gian gần đây sẽ không kéo dài.

Một số chuyên gia dự báo Fed còn lâu nữa mới thắt chặt chính sách tiền tệ và thị trường có thể yên tâm về vấn đề lãi suất trong ngắn hạn.

Giá vàng hôm nay 29/6: USD phục hồi, dồn áp lực giảm giá lên vàng-1

Giá vàng hôm nay: chịu áp lực giảm.

Vàng chịu áp lực giảm còn do đồng USD hồi phục nhẹ so với các đồng tiền khác.

Hiện, giới đầu tư theo dõi sát các cuộc đàm phán về kế hoạch đầu tư cơ sở hạ tầng của Mỹ.

Vàng giảm giá trong bối cảnh chứng khoán châu Á điều chỉnh chút ít nhưng vẫn ở quanh đỉnh cao lịch sử. Chứng khoán Mỹ hiện cũng đang ở đỉnh cao kỷ lục.

Dự báo giá vàng

Thị trường vàng khá lình xình trong giai đoạn trong giai đoạn gần đây. Tình trạng này được dự báo sẽ còn tiếp tục. Những tín hiệu trái chiều về lạm phát và chính sách tiền tệ đã khiến giá vàng quốc tế biến động trong biên độ hẹp.

Chiến lược từ TD Securities cho rằng giá vàng có thể bị mắc kẹt ở vùng 1.790 USD/ounce nếu không có bất ngờ lớn nào đến từ các dữ liệu kinh tế.

Mặt hàng kim loại quý cũng chịu áp lực giảm khi mà giới đầu tư trên thế giới vẫn khá quan tâm tới tiền số cho dù chính phủ nhiều nước không ủng hộ kênh đầu tư này.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/gia-vang-hom-nay-29-6-usd-giam-gia-don-ap-luc-len-vang-751008.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.