Giá vàng hôm nay 29/9: Đảo chiều, lao dốc xuống đáy

Giá vàng hôm nay 29/9 trên thị trường quốc tế lao dốc xuống đáy 6 tuần trong bối cảnh lợi tức trái phiếu và đồng USD tăng vọt.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch 28/9, giá vàng 9999 trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

Doji Hà Nội:  56,70 triệu đồng/lượng -  57,60 triệu đồng/lượng

SJC Hà Nội: 56,45 triệu đồng/lượng - 57,12 triệu đồng/lượng

Doji TP.HCM: 56,70 triệu đồng/lượng -  57,50 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 56,45 triệu đồng/lượng - 57,13 triệu đồng/lượng

Giá vàng quốc tế

Đêm 28/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.728 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.730 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 28/9 thấp hơn khoảng 8,8% (166 USD/ounce) so với đầu năm 2021. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 49,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 8,1 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 28/9.

Giá vàng trên thị trường quốc tế lao dốc xuống đáy 6 tuần trong bối cảnh lợi tức trái phiếu và đồng USD tăng vọt. Vàng giảm mạnh sau khi đánh mất các ngưỡng hỗ trợ quan trọng 1.750 và 1.740 USD/ounce.

Lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng mạnh lên mức 1,529% và hiện đang ở mức cao nhất trong 3 tháng qua. Nó khiến cho sự hấp dẫn của vàng giảm xuống.

Mặt hàng kim loại quý cũng chịu áp lực giảm khi mà nhiều ngân hàng trung ương chủ chốt trên thế giới đang chuẩn bị siết dần các chính sách tiền tệ nới lỏng vốn được áp dụng kéo dài trong nhiều năm qua.

Giá vàng hôm nay 29/9: Đảo chiều, lao dốc xuống đáy-1

Giá vàng hôm nay 299/9: vàng giảm mạnh.

Hiện các nước châu Âu và Trung Quốc đang gặp phải tình trạng thiếu hụt năng lượng nghiêm trọng mà dự kiến sẽ không sớm được giải quyết. Giá dầu thô kỳ hạn trên sàn Nymex tiếp tục tăng giá và giao dịch quanh mức 76,25 USD/thùng. Trong khi đó, giá khí đốt tự nhiên kỳ hạn đang ở mức cao nhất trong 7 năm.

Trọng tâm trong tuần này là kế hoạch chi tiêu của chính phủ Mỹ. Gói cơ sở hạ tầng của Tổng thống Biden sẽ được Hạ viện bỏ phiếu vào thứ Năm, trong khi nguồn tiền chính phủ Mỹ sẽ hết hạn vào nửa đêm thứ Năm. Nếu không được gia hạn, chính phủ Mỹ sẽ buộc phải đóng cửa một phần vào thứ Sáu.

Dự báo giá vàng

Đồng USD có xu hướng tăng lên giữa lúc nước Mỹ và thế giới chứa đựng nhiều bất ổn và Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có xu hướng sẽ đẩy nhanh quá trình thắt chặt các chính sách tiền tệ.

Đại diện High Ridge Futures chia sẻ trên CNBC cho rằng, đồng USD trên đà tăng và điều này gây áp lực lên giá vàng.

Giới đầu tư chờ đợi những thông báo về những động thái thắt chặt tiền tệ đầu tiên trong cuộc họp sắp tới của Fed.

Gần đây, theo Morgan Stanley, sự hấp dẫn của vàng bị suy giảm. Morgan Stanley cho rằng, bạc mới là kim loại phòng ngừa lạm phát tốt hơn.

Trong lịch sử, vàng thường được xem là một kênh phòng ngừa lạm phát cao hơn. Tuy nhiên, việc Fed nâng lãi suất sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, vốn không đem lại lợi suất.

Các nhà đầu tư cũng chú ý đến những diễn biến xung quanh việc tập đoàn Trung Quốc Evergrande nợ nần chồng chất. Đây là một yếu tố có lợi cho vàng.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/gia-vang-hom-nay-29-9-dao-chieu-lao-doc-xuong-day-778763.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.