Giá vàng hôm nay 31/7: Yếu tố kích thích, vàng tăng giá mạnh

Giá vàng thế giới tăng do USD yếu đi, sau khi Fed quyết định giữ lãi suất ở mức thấp và giữ chương trình mua tài sản trị giá 120 tỷ USD/tháng.

Giá vàng trong nước
 

Giá vàng hôm nay 31/7: Yếu tố kích thích, vàng tăng giá mạnh-1
Giá vàng hôm nay 


Mở cửa thị trường vàng ngày 30/7, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

Doji Hà Nội:  56,50 triệu đồng/lượng -  57,95 triệu đồng/lượng
Doji TP.HCM: 56,50 triệu đồng/lượng -  57,90  triệu đồng/lượng
SJC Hà Nội: 56,70 triệu đồng/lượng - 57,42 triệu đồng/lượng
SJC TP.HCM: 56,70 triệu đồng/lượng - 57,43 triệu đồng/lượng

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 20,4 USD lên 1.827,9 USD/ounce.

Giá vàng tương lai giao tháng 8 trên sàn Comex New York giảm 3,6 USD xuống 1.828,7 USD/ounce.

Lãi suất thấp làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng vốn không sinh lời. Vàng tăng hơn 1,4% tính đến thời điểm này của tuần, sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell lưu ý rằng thị trường lao động Mỹ cần có những số liệu mạnh mẽ trong những tháng tới để xem xét việc tăng lãi suất.

Giá vàng hôm nay 31/7: Yếu tố kích thích, vàng tăng giá mạnh-2
Giá vàng thế giới


Theo đề xuất sửa đổi “Đạo luật mua hàng Mỹ” (1933), chính quyền Mỹ sẽ tăng số lượng hàng hóa và dịch vụ do các công ty trong nước sản xuất từ 55% hiện nay lên 60% trong ngắn hạn và dần tăng lên 75% trong dài hạn.

Dự kiến, chính phủ liên bang sẽ chi 600 tỷ USD mỗi năm để mua hàng hóa và dịch vụ nội địa.

Nhà trắng cho biết đang đề xuất sửa đổi đạo luật nói trên để khắc phục những lỗ hổng và buộc các doanh nghiệp Mỹ cung ứng cho chính phủ gia tăng thêm sản phẩm nội địa vào chuỗi cung ứng.

Lượng vàng dự trữ do quỹ trao đổi vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ trong phiên 30/7 tăng 0,6%, lần tăng đầu tiên trong khoảng một tháng qua.

Dự báo giá vàng

Theo một số nhà phân tích, sự bất ổn ngày càng gia tăng trong chính sách tiền tệ, lạm phát và nguy cơ biến động trên thị trường chứng khoán toàn cầu sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với các tài sản trú ẩn an toàn như vàng.

Chuyên gia tư vấn nghiên cứu cao cấp về Nam Á Harshal Barot của tổ chức nghiên cứu kim loại quý Metals Focus có trụ sở ở London (Anh) cho biết nền tảng cơ bản của vàng vẫn còn khả quan, khi rất khó đoán định về việc liệu nền kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục phục hồi mạnh mẽ hay điều gì sẽ xảy ra trên thị trường lao động Mỹ.

Theo kết quả khảo sát của hãng tin Reuters, giá vàng được dự đoán trung bình sẽ ở trên mức hiện tại 1.830 USD/ounce trong thời gian còn lại của năm 2021 trước khi giảm vào năm 2022.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/gia-vang-hom-nay-31-7-vang-tang-gia-761333.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.