Giá vàng hôm nay 3/6: Bitcoin tăng vọt, vàng vẫn treo cao

Giá vàng hôm nay 3/6 trên thị trường quốc tế vẫn treo cao cho dù đồng USD hồi phục, Fed trấn an về lạm phát và các đồng tiền điện tử trong đó có Bitcoin tăng vọt sau động thái của Trung Quốc.

Giá vàng trong nước

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 2/6 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội giảm nhẹ giá vàng 9999 ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 2/6, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 56,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,45 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,57 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,950 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,50 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,58 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng thế giới

Đêm 2/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.904 USD/ounce. Vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York ở mức 1.905 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 2/6 cao hơn khoảng 25,3% (384 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 54,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,7 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 2/6.

Giá vàng trên thị trường quốc tế vẫn treo cao cho dù đồng USD hồi phục, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trấn an về lạm phát và các đồng tiền điện tử trong đó có Bitcoin tăng vọt sau động thái của Trung Quốc.

Trong một động thái mới nhất, Bắc Kinh cho cho biết thành phố này sẽ phát hành xổ số vào tháng Sáu, trao thưởng là ví điện tử miễn phí có 200 nhân dân tệ điện tử - eCNY (31,34 USD) cho người thắng cuộc. Đây là một thử nghiệm khác với đồng tiền này.

Trước đó, Trung Quốc đã tiền số ở một số thành phố lớn như Thâm Quyến và Thượng Hải. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PboC) đặt mục tiêu trở thành ngân hàng trung ương lớn đầu tiên phát hành eCNY, một phần trong nỗ lực quốc tế hóa đồng nhân dân tệ và giảm sự phụ thuộc vào hệ thống ngân hàng toàn cầu mà đồng USD chiếm ưu thế.

Giá vàng hôm nay 3/6: Bitcoin tăng vọt, vàng vẫn treo cao-1

Giá vàng hôm nay: treo cao.

Thông tin này ngay lập tức đẩy giá các loại đồng tiền số trên thế giới, trong đó có Bitcoin, Dogecoin…

Quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Lael Brainard cho rằng sự chênh lệnh giữa cung và cầu, khiến giá tiêu dùng tăng lên và hoạt động tuyển dụng bị hạn chế, có thể chỉ là tạm thời. Điều này cũng đồng nghĩa như một lời trấn an đối với những người lo lắng lạm phát tăng cao. Brainard thúc giục Fed tiếp tục duy trì ổn định chính sách tiền tệ siêu nới lỏng.

Dù vậy, trên thực tế lực cầu đối với vàng vẫn rất lớn, nhất là khi giá xuống dưới ngưỡng 1.900 USD/ounce. Nhiều người cho rằng, các tín hiệu về lạm phát vẫn có lợi đối với giá vàng trong dài hạn.

Dự báo giá vàng

Trên CNBC, đại diện của Fat Prophets cho cho biết dữ liệu lạm phát mới nhất của Mỹ cho thấy giá cả hàng hóa đang leo thang vì cung tiền ở Mỹ tăng mạnh. Giá vàng đang có triển vọng tăng trưởng tương đối ấn tượng và có thể thử nghiệm mức cao mới trong năm nay.

Theo Deutsche Bank cho biết số lượt tìm kiếm cho từ khóa “lạm phát” trên Google đang gia tăng đột biến.

Trước đó, trên Kitco, CEO của U.S. Global Investors Frank Holmes khuyến nghị các nhà đầu tư nên nắm giữ tiền điện tử, vàng và bất động sản để bảo vệ tài sản của mình. Ông cho rằng, giá vàng có thể sẽ lên tới 4.000 USD/ounce trong vòng 3 năm tới, tức hơn gấp đôi so với mức hiện tại.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/gia-vang-hom-nay-3-6-bitcoin-tang-vot-vang-van-treo-cao-742368.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.