Giá vàng hôm nay 3/9: Lo ngại cuộc chiến mới, vàng tụt giảm

Giá vàng hôm nay 3/9 trên thị trường thế giới quay đầu giảm mạnh do các thị trường chứng khoán tiếp tục tăng và đồng USD bất ngờ vọt lên trước một cuộc chiến tiền tệ giữa các cường quốc trên thế giới.

Đêm 2/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.935 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.942 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 2/9 cao hơn khoảng 27,2% (414 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 54,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,5 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều 2/9.

Vàng thế giới quay đầu giảm mạnh do các thị trường chứng khoán tiếp tục tăng mạnh và đồng USD bất ngờ tăng vọt trước một cuộc chiến tiền tệ giữa các cường quốc trên thế giới.

Giá vàng thế giới tụt giảm trong bối cảnh hầu hết các thị trường chứng khoán thế giới tăng điểm, trong đó các chỉ số chứng khoán Mỹ như Nasdaq Composite và S&P 500 lên các đỉnh cao mới.

Đồng USD bất ngờ tăng trở lại sau khi thoát khỏi mức đáy hai năm nhờ dữ liệu từ Mỹ cho thấy hoạt động sản xuất của nước này trong tháng Tám đã tăng lên mức cao nhất gần hai năm.

Đồng bạc xanh tăng mạnh sau khi châu Âu phát ra tín hiệu về một chiến tiền tệ. Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) vừa đưa ra cảnh báo về việc đồng Euro tăng giá trong thời gian gần đây.

Giá vàng hôm nay 3/9: Lo ngại cuộc chiến mới, vàng tụt giảm-1

Giá vàng hôm nay: tụt giảm.

Một đồng USD mạnh khiến vàng giảm giá và ngược lại.Trên Kitco, nhà kinh tế trưởng Philip Lane của ECB cho rằng tỷ giá Euro/USD hiện tại là có vấn đề. Tốc độ tăng giá của đồng Euro (so với USD) gần đây là quá cao so với kỳ vọng của Ngân hàng Trung ương Châu Âu.

Trong hơn 3 tuần qua, giá vàng thế giới biến động mạnh sau khi lập kỷ lục cao mọi thời đại 2.072 USD/ounce hôm 7/8/2020. Giá vàng sụt giảm xuống gần 1.900 USD/ounce trước khi tăng trở lại lên sát ngưỡng 2.000 USD/ounce.

Vàng thế giới biến động do nhiều yếu tố. Đó là sự bất định của thị trường tài chính quốc tế, những thay đổi địa chính trị trên thế giới, cuộc bầu cử tổng thống kịch tính tại Mỹ cũng như các cuộc chiến thương mại, tiền tệ trên phạm vi toàn cầu…

Theo phân tích kỹ thuật, vàng được dự báo sẽ tăng lại mức 2.000 USD/ounce nhưng ngắn hạn vẫn chịu áp lực chốt lời và cần một khoảng thời gian để có thể chinh phục trở lại ngưỡng này. Về dài hạn, vàng được dự báo còn tăng giá do các nước chưa ngừng bơm tiền.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 2/9 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 khoảng 300-600 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 2/9, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 56,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,20 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/gia-vang-hom-nay-3-9-vang-tut-giam-truoc-mot-cuoc-chien-moi-671123.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.