Giá vàng hôm nay 4/5: Thất vọng tràn trề, vàng tăng trở lại

Giá vàng hôm nay 4/5 trên thế giới tăng mạnh trở lại do đồng USD suy yếu từ đỉnh 4 tháng.

Giá vàng hôm nay 4/5 trên thế giới tăng mạnh trở lại do đồng USD suy yếu từ đỉnh 4 tháng. Giới đầu tư thất vọng về những gì diễn ra sau một cuộc họp quan trọng tại Mỹ.

Tới đầu giờ sáng 4/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.314 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.316 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 0,9% (11,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 400 ngàn đồng/lượng so với vàng trong nước. 

Giá vàng hôm nay 4/5: Thất vọng tràn trề, vàng tăng trở lại-1
 

Giá vàng thế giới tăng mạnh trở lại do đồng USD suy yếu từ đỉnh 4 tháng. Giới đầu tư thất vọng về những gì diễn ra sau một cuộc họp quan trọng tại Mỹ.

Trong thời gian gần đây, giá vàng ít phản ứng với các dữ liệu kinh tế mà chủ yếu chịu tác động từ biến động của đồng USD. Thị trường vàng rất nhạy cảm với chính sách lãi suất của Mỹ.

Trong phiên họp 1-2/5, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã đưa ra quyết định giữ nguyên lãi suất trong khoảng 1,5-1,75%/năm. Đây là kết quả đã được dự báo từ trước. Tuy nhiên, điều bất ngờ ở chỗ Fed tỏ ra thận trọng, không có ý định đẩy mạnh tốc độ tăng lãi suất cho dù nhiều tín hiệu đang hỗ trợ xu hướng này.

Fed bày tỏ tin tưởng rằng tỷ lệ lạm phát sẽ tiếp tục đà gia tăng gần đây để tiến tới gần ngưỡng mục tiêu 2% mà Fed đề ra, mở đường cho cơ quan này tăng lãi suất trong tháng Sáu tới.

Trước đó, giới đầu tư tin chắc Fed sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6 và sẽ có những tín hiệu tăng lãi suất mạnh mẽ hơn. Các vấn đề liên quan tới thương mại thế giới, rủi ro địa chính trị tại Iran và Bắc Triều Tiên… là những yếu tố khiến Fed trở nên thận trọng.

Hiện nay, các nhà đầu tư đang chờ đợi cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Ngày 3/5, phái đoàn thương mại Mỹ do Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin dẫn đầu đã đến Trung Quốc để tham gia cuộc tham vấn thương mại với phía Bắc Kinh. Đây là một thách thức lớn đối với Mỹ, Trung và cả thế giới.

Trên thực tế, vấn đề thương mại Mỹ Trung không thể giải quyết trong một cuộc gặp. Do vậy, sự thận trọng của Fed là một điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, vàng chịu áp lực giảm do nhu cầu tiêu thụ vàng trong những tháng đầu năm yếu nhất trong vòng 1 thập kỷ qua.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.320 USD/ounce và sau đó là: 1.330 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.310 USD/ounce và sau đó là: 1.300 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt 3/5 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng trong nước 10-30 ngàn đồng/lượng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch ngày 3/5, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,77 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường hoạt động trở lại sau chuỗi ngày nghỉ dài với xu hướng giảm giá vẫn đè nặng. Tâm lý của các nhà đầu tư cũng vì vậy cũng bị ảnh hưởng đáng kể. Trong phiên, nhu cầu bán vàng ra chiếm chủ đạo trong khi nhu cầu mua vào chưa được một số nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn phù hợp thời điểm này.

Ghi nhận đến cuối phiên, số lượng khách tham gia theo chiềubán vàng vào chiếm ưu thế khoảng 65% trên tổng lượng kháchtham gia giao dịch tại Doji.

Theo VietNamNet


Giá vàng hôm nay, giá vàng thế giới, giá vàng trong nước


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.