Giá vàng hôm nay 5/10: Tiếp tục tăng, kỳ vọng đột phá

Giá vàng trong tăng trong bối cảnh các nhà đầu tư quan tâm tới tình hình sức khoẻ của tổng thống Mỹ và gói kích thích kinh tế của Mỹ.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,5 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 40 nghìn ở chiều bán ra so với ngày hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,57 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,55 triệu đồng/lượng.

Tuần qua, giá vàng trong nước tăng trở về mốc 56 triệu đồng/lượng sau thời gian khá trầm lắng. So với đầu tuần, giá vàng trong nước tăng hơn 1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm 7,6 USD xuống 1.898,8 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 11 trên sàn Comex New York giảm 12,3 USD xuống 1.900 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 5/10: Tiếp tục tăng, kỳ vọng đột phá-1

Giá vàng hôm nay 

Nhiều nhà phân tích cho rằng thị trường đang rơi vào tình trạng "hỗn loạn" trước thềm cuộc bầu cử của Mỹ vào ngày 3/11 sắp tới sẽ tiếp tục hỗ trợ giá trong ngắn hạn. Đáng chú ý hơn đó là thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông đã nhiễm Covid-19 và sẽ cách ly trong 14 ngày tới.

Giới đầu tư sẽ tập trung nghe ngóng diễn biến tiếp theo của gói kích thích kinh tế tại Mỹ và biên bản cuộc họp tháng 9 của Fed, cũng như một số dữ liệu như chỉ số PMI phi sản xuất ISM và tỷ lệ thất nghiệp được cập nhật.

Dự báo giá vàng

Theo khảo sát của Kitco về giá vàng tuần tới, trong số 16 chuyên gia tham gia khảo sát, 10 chuyên gia, tương đương 63% cho rằng giá vàng sẽ tăng; 2 chuyên gia, tương đương 13%, cho rằng giá vàng sẽ giảm, trong khi 4 chuyên gia còn lại, tương đương 25%, cho biết họ thấy giá đi ngang.

Với cuộc khảo sát trực tuyến, trong số 1.194 người tham gia, 749 người, tương đương 63%, nói rằng họ lạc quan về giá vàng trong tuần tới. 245 người khác, hay 21%, nói rằng giá sẽ giảm, trong khi 198 người còn lại, tương đương 17%, là trung lập.

Trong bối cảnh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang đến gần, tình hình sức khỏe của ông Trump khiến nhiều nhà đầu tư đặt ra câu hỏi ông sẽ tiến hành tranh cử như thế nào. Theo các chuyên gia, hiện nay thị trường vẫn đang chờ đợi các thông tin mới.

Colin Cieszynski, giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, cho biết trong khi giá vàng có khả năng sẽ tăng cao hơn, ông vẫn sẽ tiếp tục theo dõi đồng đô la Mỹ. "Một đợt phục hồi của USD có thể kéo vàng trở lại, nhưng kể cả nếu điều đó xảy ra, vàng vẫn có thể tăng giá so với các loại tiền tệ khác".

Sean Lusk, giám đốc Walsh Trading cho biết, tính thời vụ cũng là một yếu tố quan trọng hỗ trợ giá vàng. Theo thông lệ hằng năm, hai tuần đầu tiên của tháng 10 thường là khoảng thời gian tốt của thị trường vàng.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/gia-vang-hom-nay-5-10-vang-tiep-tuc-tang-678558.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.