Giá vàng hôm nay 5/5: Vàng tăng dần, chờ thời bứt phá

Giá vàng hôm nay 5/5 trên thị trường quốc tế tăng dần trở lại khi đồng USD chùng lại sau một đợt tăng rất mạnh. Vàng tìm động lực cho một cú bứt phá mới.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch 4/5, giá vàng 9999 trong nước được SJC và Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

SJC Hà Nội: 69,40 triệu đồng/lượng - 70,12 triệu đồng/lượng

Doji Hà Nội:  69,30 triệu đồng/lượng -  70,00 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 69,40 triệu đồng/lượng - 70,10 triệu đồng/lượng 

Doji TP.HCM: 69,35 triệu đồng/lượng -  70,05 triệu đồng/lượng

Giá vàng quốc tế

Đêm 4/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.861 USD/ounce. Vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York ở mức 1.863 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 4/5 giảm khoảng 1,8% (34 USD/ounce) so với đầu năm 2021. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 52,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 18,0 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 4/5.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng dần trở lại khi đồng USD chùng lại sau một đợt tăng rất mạnh. Vàng tìm động lực cho một cú bứt phá mới.

Giá vàng hôm nay 5/5: Vàng tăng dần, chờ thời bứt phá-1

Giá vàng được dự báo sẽ tăng trở lại.

Trong thời gian gần đây, mặt hàng kim loại quý liên tiếp lao dốc vì đồng USD bứt phá mạnh mẽ khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đưa ra tuyên bố cứng rắn về việc đẩy nhanh quá trình thắt chặt tiền tệ để kiểm soát lạm phát, vốn lên cao nhất trong 40 năm.

Sức hấp dẫn của vàng do vậy tạm thời suy yếu.

Vàng giảm giá còn do lợi tức trái phiếu Mỹ lên vùng đỉnh 10 năm, với lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã lên tới ngưỡng 3%.

Trong 2 tuần qua, mặt hàng kim loại quý chịu tác động chủ yếu từ đồng USD và không mấy phản ứng với tình hình chiến sự tại Ukraine cũng như tình hình giá cả lạm phát leo thang ở khắp nơi trên thế giới.

Dự báo giá vàng

Mặc dù suy yếu khá nhanh trong 2 tuần qua nhưng vàng được dự báo có thể gây bất ngờ. Trên Kitco, John LaForge, người đứng đầu chiến lược tài sản thực của Wells Fargo cho rằng, vàng có thể gây bất ngờ cho thị trường với mục tiêu giá cuối năm là 2.100 USD/ ounce khi các nhà đầu tư thay đổi phân bổ tài sản của họ.

Vàng giảm giá theo đà giảm của mặt hàng quan hệ mật thiết với vàng là dầu. Dầu giảm mạnh trên thị trường quốc tế trong bối cảnh Trung Quốc phong tỏa nhiều thành phố để chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, giá dầu và khí có thể tăng mạnh trong thời gian tới khi mà châu Âu tăng cường các biện pháp trừng phạt lên Nga và Moscow cũng có thể trả đũa bằng các biện pháp gây khó khăn ngược trở lại lên kinh tế châu Âu.

Giá dầu cũng có thể quay đầu tăng khi tình hình dịch tại Trung Quốc ổn định trở lại vào nửa cuối năm. Khi đó, vàng được dự báo sẽ tăng mạnh.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/gia-vang-hom-nay-5-5-vang-tang-dan-cho-thoi-but-pha-2015822.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.