Giá vàng hôm nay 6/7: Đà tăng tiếp diễn, hướng tới đỉnh cao

Giá vàng hôm nay 6/7 trên thị trường quốc tế tiếp tục tăng lên đỉnh cao 2 tuần trong bối cảnh sức cầu đối với mặt hàng này tăng mạnh.

Giá vàng trong nước

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 5/7 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội tăng mạnh giá vàng 9999 ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 5/7, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 56,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,30 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,37 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,15 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,38 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng thế giới

Đêm 5/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.791 USD/ounce. Vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York ở mức 1.791 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 5/7 thấp hơn khoảng 5,5% (104 USD/ounce) so với cuối năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 50,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 6,6 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 5/7.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tiếp tục tăng lên đỉnh cao 2 tuần trong bối cảnh sức cầu đối với mặt hàng này tăng mạnh.

Theo Kitco, giới đầu tư bớt lo ngại về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất sớm hơn dự kiến sau một loạt dữ liệu về việc làm ở Mỹ. Nỗi lo về chủng virus Covid mới cũng khiến vàng tăng giá.

Gần đây, một loạt ngân hàng trung ương các nước từ Searbia cho tới Thái Lan công bố kế hoạch mua vàng giữ lúc nỗi lo về lạm phát tăng cao.

Giá vàng hôm nay 6/7: Đà tăng tiếp diễn, hướng tới đỉnh cao-1

Giá vàng hôm nay: tăng mạnh.

Ngân hàng trung ương Ghana cũng có động thái tương tự.

Thái Lan đã mua thêm 46,7 tấn vàng trong tháng 5. Thổ Nhĩ Kỳ cũng tăng lượng vàng dữ trữ thêm 8,6 tấn. Brazil mua thêm 11,9 tấn trong tháng 5. Kazakhstan 5,3 tấn, Phần Lan 1,9 tấn và Ấn Độ 0,9 tấn.

Theo Hội đồng vàng thế giới, ngân hàng trung ương các nước đã mua ròng vàng trong 3 tháng liên tiếp.

Vàng tăng còn trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc đón nhận nhiều thông tin xấu. Theo số liệu mới nhất của Trung Quốc được công bố đà tăng trưởng của khu vực công nghiệp đã chậm lại trong tháng 6, do nhu cầu đối với hàng hoá xuất khẩu từ Trung Quốc yếu đi trong khi các nút thắt cổ chai trên chuỗi cung ứng khiến hoạt động sản xuất bị ảnh hưởng không nhỏ. Chỉ số PMI sản xuất giảm nhẹ từ mức 51 điểm trong tháng 5 xuống còn 50,9 điểm trong tháng 6. Đây là mức thấp nhất trong 4 tháng qua.

Dự báo giá vàng

Một số dự báo cho rằng, vàng đang nối tiếp đà tăng giá trong tuần trước và nhiều khả n ăng sẽ cán mức 1.800 USD/ounce trong tuần mới.

Thị trường lao động Mỹ có thêm 850.000 việc làm mới nhưng tỷ lệ thất nghiệp lên tới 5,9%. Điều này có nghĩa là không có động lực cụ thể nào để Fed sớm thắt chặt chính sách tiền tệ và tốt cho vàng.

Nhiều tổ chức dự báo, vàng có thể lên ngưỡng 1.900 USD/ounce trong 6 tháng tới.

Giới đầu tư đang chờ đợi biên bản cuộc họp tháng Sáu của Fed dự kiến công bố vào ngày 7/7. Biên bản này có thể sẽ làm sáng tỏ hơn quan điểm của các nhà hoạch định chính sách về lạm phát và chính sách tiền tệ.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/gia-vang-hom-nay-6-7-da-tang-tiep-dien-huong-toi-dinh-cao-753206.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.