Giá vàng hôm nay 6/8: Sẵn sàng để tăng giá?

Giá vàng hôm nay 6/8 trên thị trường thế giới kết thúc tuần giảm giá trong bối cảnh Fed để ngỏ khả năng tăng lãi suất trong nửa cuối năm nay. Chuyên gia cho rằng giá vàng đã sẵn sàng để tăng trong ngắn hạn.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch 5/8, giá vàng miếng 9999 tại SJC TP.HCM là 66,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,3 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 66,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,32 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Doji Hà Nội niêm yết ở mức 66,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,3 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji TP.HCM mua vàng SJC ở mức 66,7 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 67,25 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay sàn Kitco ngày 5/8 (lúc 18h, theo giờ Việt Nam) giao dịch ở mức 1.942 USD/ounce. 

Thị trường vàng thế giới kết thúc tuần giảm giá, tính chung cả tuần giá vàng giảm 0,9%. 

Giá vàng hôm nay 6/8: Sẵn sàng để tăng giá?-1
Giá vàng kết thúc 1 tuần giảm mạnh. (Ảnh: Kitco)

USD chốt phiên cuối tuần giảm so với các đồng tiền chủ chốt. Chỉ số Dollar Index đo sức mạnh đồng USD giảm về mốc 102,01. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm, rời khỏi mức cao nhất 9 tháng.

Dữ liệu mới công bố cho thấy thị trường lao động tại Mỹ trong tháng 7 có thêm 187.000 việc làm. Đây là một dấu hiệu cho thấy nỗ lực chống lạm phát có hiệu quả. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được dự báo vẫn sẽ tiếp tục nâng lãi suất. 

Theo công cụ FedWatch của CME, xác suất Fed giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp ngày 19-20/9 hiện là khoảng 85%, so với khoảng 78% ở thời điểm trước khi dữ liệu việc làm được công bố.

Dự báo giá vàng

David Meger, Giám đốc giao dịch kim loại của High Ridge Futures cho biết báo cáo việc làm khiến thị trường tin rằng Fed không có nhiều khả năng tăng lãi suất. 

Ông Edward Moya, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao của Oanda cho rằng Fed sẽ không tăng lãi suất trong cuộc họp tiếp theo nếu lạm phát giảm xuống. Giá vàng có thể dao động trong biên độ hẹp, sau đó bứt phá lên trên ngưỡng 2.000 USD/ounce.

Darin Newsom, chiến lược gia thị trường cấp cao của Barchart xác nhận về mặt kỹ thuật, giá vàng đã sẵn sàng để tăng trong ngắn hạn.

 

Theo VNN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/gia-vang-hom-nay-6-8-san-sang-de-tang-gia-2174068.html

giá vàng


Cưới chưa tròn năm, chồng chết lặng phát hiện bí mật kinh khủng của vợ và tình cũ
Để tha thứ cho vợ, để níu giữ hạnh phúc hôn nhân chưa tròn năm của hai vợ chồng cháu, hay chia tay ngay với cô vợ trẻ, luôn được chồng yêu thương, chiều chuộng lại mất nết, sống buông thả, hưởng thụ bản năng và sẵn sàng lừa dối chồng để cặp bồ đến có bầu với trai, thì chỉ có cháu mới có quyền quyết định.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.