Giá vàng hôm nay 9/11: Tiếp tục tăng mạnh

Thị trường vàng kỳ vọng khởi sắc sau chiến thắng của Joe Biden, kinh tế Mỹ sẽ có nhiều chương trình kích thích của Chính phủ.

Giá vàng trong nước

Tính chung tuần qua, giá vàng SJC đã tăng 350 nghìn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,7 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100 nghìn ở chiều bán ra so với phiên trước đó.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,77 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,75 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 0,2 USD lên 1.949,8 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 12 trên sàn Comex New York tăng 4,7 USD lên 1.951,5 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 9/11: Tiếp tục tăng mạnh-1

Giá vàng hôm nay 

Sáng 8/11, ứng cử viên đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020, ông Joe Biden đã có bài phát biểu tuyên bố chiến thắng trong cuộc đua có nhiều điều khác biệt nhất trong lịch sử nước này.

Vượt qua Donald Trump của đảng Cộng hòa, mặc dù vẫn còn nhiều tranh cãi về mặt pháp lý, song ông Biden tuyên bố đã sẵn sàng để đảm đương trọng trách dẫn dắt nước Mỹ vượt qua những thách thức hiện nay để “xây dựng lại nước Mỹ tốt đẹp hơn”, như những gì ông cam kết khi tranh cử.

Trước ngày bầu cử vào ngày 3/11, thị trường tài chính Mỹ đã phát đi tín hiệu rằng họ mong đợi chiến thắng của Joe Biden và "làn sóng xanh" về chiến thắng của đảng Dân chủ tại Thượng viện.

Mặc dù làn sóng xanh chưa xảy ra, nhưng kỳ vọng về sự ổn định hơn từ Nhà Trắng và khả năng gói kích thích lớn đã thúc đẩy các lĩnh vực bao gồm cả mặt hàng chủ lực của người tiêu dùng.

Trong khi đó, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã thực hiện các bước to lớn để hỗ trợ thị trường và dường như đã sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết trong tương lai.

Dự báo giá vàng

Cuộc khảo sát giá vàng tuần 9-14/11 của Kitco với 15 chuyên gia phân tích cho kết quả có tới 14 người (93%) dự báo giá tăng mạnh, trong khi đó, chỉ một chuyên gia (7%) dự báo giá giảm và không ai cho rằng giá vàng sẽ đi ngang trong môi trường hiện nay.

Đối với các nhà đầu tư cá nhân, tâm lý tích cực vẫn duy trì trong tuần tới với 1.008/1.310 người dự đoán giá vàng tăng, tương đương 77% số người tham gia khảo sát. Ngược lại, có 188 nhà đầu tư (14%) cho rằng giá vàng sẽ giảm tuần tới và 114 người khác (9%) đưa quan điểm giá đi ngang.

Afshin Nabavi, Phó chủ tịch MKS SA, cho rằng, với tất cả sự không chắc chắn trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang lây lan, giá vàng có thể tăng trở lại mức 2.000 USD/ounce vào tuần tới.

Ngoài ra, Nabavi cảnh báo thêm, các tin tức kiện tụng và kiểm phiếu lại từ phía ông Trump có thể làm rung chuyển thị trường vào tuần tới.

Nhà phân tích Edward Meir của công ty môi giới ED&F Man Capital Markets cho biết, các thị trường vẫn tin rằng một gói kích thích sẽ được đưa ra. Đó có thể là lý do tại sao vàng vẫn tiếp đà tăng giá.

Ông Meir cho rằng vàng hoàn toàn có khả năng đạt mức 2.000 USD/ounce vào cuối tháng này, thậm chí sớm hơn.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/gia-vang-hom-nay-9-11-tiep-tuc-tang-len-manh-me-686984.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.