Giá vàng hôm nay 9/4: Vàng tăng giá trước nỗi lo lạm phát

Giá vàng tăng trong bối cảnh áp lực lạm phát và cuộc xung đột tại Ukraine tạo ra tâm lý thị trường lạc quan đối với loại tài sản trú ẩn an toàn, đặc biệt là vàng.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng miếng 9999 tại SJC và Doji niêm yết như sau:

SJC Hà Nội: 68,4 triệu đồng/lượng (mua vào) - 69,07 triệu đồng/lượng (bán ra)

SJC TP.HCM: 68,4 triệu đồng/lượng (mua vào) - 69,05triệu đồng/lượng (bán ra)

Doji Hà Nội: 68,3 triệu đồng/lượng (mua vào) - 69,05 triệu đồng/lượng (bán ra) 

Doji TP.HCM: 68,35 triệu đồng/lượng (mua vào) - 69,05 triệu đồng/lượng (bán ra)

Giá vàng hôm nay 9/4: Vàng tăng giá trước nỗi lo lạm phát-1
 

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 5,9 USD/ounce lên 1.931,2 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 6/2022 trên sàn Comex New York tăng 14,7 USD xuống 1.937,8 USD/ounce.

Biên bản cuộc họp tháng Ba của Fed cho thấy các nhà hoạch định chính sách có mối quan ngại ngày một sâu sắc hơn rằng lạm phát đã mở rộng khắp nền kinh tế. Điều đó khiến nhiều quan chức Fed đồng ý chuẩn bị cho việc điều chỉnh lãi suất với mức tăng 50 điểm cơ bản trong vài cuộc họp tới, sau khi đã tăng 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng Ba vừa qua. 

Biên bản công bố hôm thứ Tư cho thấy, các quan chức Fed "nói chung đồng ý" cắt giảm tới 95 tỷ USD một tháng đối với bảng cân đối kế toán.

Chủ tịch Fed tại St. Louis, ông James Bullard cho biết lãi suất ngắn hạn của ngân hàng trung ương Mỹ có thể sẽ đạt 3,5% vào cuối năm nay.

Các quan chức Fed đã tăng mạnh triển vọng lạm phát và hạ thấp kỳ vọng tăng trưởng kinh tế. Lạm phát gia tăng là yếu tố thúc đẩy ngân hàng trung ương thực hiện thắt chặt chính sách tiền tệ.

Diễn biến mới của tình hình tại Ukraine dường như đã kích thích phương Tây áp dụng thêm các biện pháp trừng phạt đối với Nga, có thể bao gồm cả xuất khẩu năng lượng của nước này. 

Dự báo giá vàng

Daniel Pavilonis, Chiến lược gia thị trường cấp cao tại công ty môi giới giao dịch hàng hóa kỳ hạn RJO Futures (Mỹ), nhận định có khả năng tỷ lệ lạm phát của Mỹ sẽ tăng cao hơn do việc vận chuyển hàng hóa chậm chạp ở Trung Quốc liên quan đến đợt bùng phát mới dịch cũng như cuộc xung đột Nga-Ukraine, tất cả những yếu tố này đều tích cực đối với vàng. 

Ông Jim Wycoff, nhà phân tích cấp cao của chuyên trang về thị trường kim loại quý Kitco Metals, nhận định giá vàng sẽ hưởng lợi khá lớn một khi nỗi lo về lạm phát bắt đầu “nóng” trở lại, ngay cả khi kim loại quý này đối mặt với xu hướng “mạnh tay” thắt chặt chính sách tiền tệ của Fed. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/gia-vang-hom-nay-9-4-vang-tang-gia-truoc-noi-lo-lam-phat-2007182.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.