Giá vàng hôm nay 9/5: USD mạnh lên ép vàng giảm giá

Giá vàng thế giới giảm khi đồng USD mạnh lên và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng.

Giá vàng trong nước

Mở cửa thị trường ngày 9/5, giá vàng 9999 hôm nay của SJC tại Hà Nội giảm 100 nghìn đồng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với kết thúc phiên giao dịch cuối tuần trước. Cụ thể, lúc 9h30' ngày 9/5, vàng 9999 được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC giao dịch như sau:

Mua vào- Bán ra

SJC Hà Nội: 69,65 triệu đồng/lượng - 70,37 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 69,65 triệu đồng/lượng - 70,35 triệu đồng/lượng

Doji Hà Nội: 69,60 triệu đồng/lượng - 70,25 triệu đồng/lượng

Doji TP.HCM: 69,65 triệu đồng/lượng - 70,25 triệu đồng/lượng

                                             Bảng giá vàng SJC và DOJI cập nhật lúc 9h30' ngày 9/5

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng miếng 9999 tại SJC và Doji niêm yết như sau:

SJC Hà Nội: 69,75 triệu đồng/lượng (mua vào) - 70,47 triệu đồng/lượng (bán ra)

SJC TP.HCM: 69,75 triệu đồng/lượng (mua vào) - 70,45 triệu đồng/lượng (bán ra)

Doji Hà Nội: 69,6 triệu đồng/lượng (mua vào) - 70,4 triệu đồng/lượng (bán ra) 

Doji TP.HCM: 69,8 triệu đồng/lượng (mua vào) - 70,4 triệu đồng/lượng (bán ra)

Giá vàng hôm nay 9/5: USD mạnh lên ép vàng giảm giá-1

Giá vàng thế giới giảm khi đồng USD mạnh lên và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng. 

Giá vàng quốc tế

Tới 9h30' hôm nay (ngày 9/5, giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.876,9 USD/ounce, giảm 5,7 USD/ounce so với đêm qua.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao tháng 6 tăng 7,1 USD, tương đương 0,4%, chốt phiên cuối tuần ở mức 1.882,8 USD/ounce.  Tính chung cả tuần, kim loại quý này để mất 1,5% giá trị, đánh dấu tuần giảm thứ 3 liên tiếp. 

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã nâng lãi suất 50 điểm cơ bản, thay vì 75 điểm như một số người dự đoán. Kể cả trong 2 cuộc họp sắp tới, dự kiến Fed sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản, sau khi Chủ tịch Fed, Jerome Powell, đã đẩy lùi kỳ vọng của thị trường về khả năng có một động thái mạnh mẽ hơn, đó là tăng lãi suất nhiều hơn - 75 điểm cơ bản. 

Các nhà kinh tế của Fed và Viện Doanh nghiệp Mỹ đã viết trong một báo cáo vào năm ngoái rằng: “Nếu việc lãi suất tăng chủ yếu được thúc đẩy bởi những lo lắng về lạm phát hoặc sự quay lưng theo hướng “diều hâu” trong chính sách của Fed, điều này có thể sẽ gây ra nhiều xáo trộn hơn cho các thị trường mới nổi”.

Doug Duncan, nhà kinh tế trưởng tại Fannie Mae cho rằng, tăng trưởng lương là dấu hiệu rõ ràng cho thấy các công ty đang tích cực tuyển dụng nhân sự, nhưng điều này có thể sẽ làm gia tăng sức ép lạm phát trong nền kinh tế. Báo cáo việc làm mới sẽ không làm thay đổi kế hoạch của Fed trong việc tiếp tục tăng lãi suất nhiều lần trong những tháng tới.

Nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo về dữ liệu việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp như một minh chứng nữa rằng Fed sẽ tiếp tục nỗ lực kiểm soát lạm phát bằng việc sẽ tăng lãi suất thêm nữa trong những cuộc họp chính sách tiếp theo.

Dự báo giá vàng

Theo kết quả cuộc khảo sát của Kitco News, nhiều chuyên gia phân tích và nhà đầu tư cá nhân vẫn kỳ vọng xu hướng tăng của giá vàng vào tuần tới.

Kết quả khảo sát của Phố Wall cho thấy, 53% nhận định kim loại quý sẽ tăng; 35% đưa ra quan điểm ngược lại và 2 nhà phân tích còn lại dự báo giá vàng đi ngang.

Theo cuộc thăm dò trực tuyến Main Street, 61% nhận định rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, 23% đưa ra ý kiến vàng giảm và 16% dự báo vàng đi ngang.

Theo Dow Jones Market Data, đây là giai đoạn giảm dài nhất của giá vàng kể từ ngày 3/12/2021. 

Adrian Day, chủ tịch của Adrian Day Asset Management, nói rằng ông cũng nhận thấy chính sách tiền tệ sẽ đẩy giá vàng lên cao hơn nữa trong thời gian tới. Biến động gia tăng trên thị trường chứng khoán cũng hỗ trợ triển vọng tăng giá của vàng trong tuần tới.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/gia-vang-hom-nay-9-5-usd-manh-len-ep-vang-giam-gia-2017173.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.