Giá vàng lao dốc, chênh lệch vọt lên gần 5 triệu đồng/lượng

Giá vàng ngày 24/11, vàng thế giới lao dốc không phanh, giá vàng SJC có điều chỉnh giảm theo nhưng mức độ giảm không tương xứng khiến biên độ chênh lệch kéo lên gần 5 triệu đồng/lượng.

Phiên giao dịch sáng nay 24/11, giá vàng SJC tại Hà Nội qua niêm yết của một số doanh nghiệp vàng lớn ở mức 55,1 triệu đồng/lượng (mua vào) - 55,7 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và bán buôn.

Các mức giá này giảm mạnh mỗi chiều 500.000 đồng/lượng và 350.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được doanh nghiệp niêm yết ở mức 55,15 triệu đồng/lượng - 55,6 triệu đồng/lượng, giảm mỗi chiều 370.000 đồng/lượng và 470.000 đồng/lượng.

Chốt phiên hôm qua, giá vàng SJC tại Hà Nội niêm yết ở mức 55,6 triệu đồng/lượng - 56,05 triệu đồng/lượng; giá vàng SJC tại TPHCM niêm yết ở mức 55,52 triệu đồng/lượng - 56,07 triệu đồng/lượng.

Giá vàng lao dốc, chênh lệch vọt lên gần 5 triệu đồng/lượng-1

Giá vàng trong nước đang cao hơn giá vàng thế giới quy đổi gần 5 triệu đồng/lượng (ảnh: Sơn Tùng)

Trên thế giới, lúc 9h sáng nay 24/11 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ giảm mạnh tới 11 USD, giao dịch ở mức 1.826,4 USD/ounce.

Trong bối cảnh giá vàng lao dốc không phanh, giá vàng SJC có điều chỉnh giảm theo nhưng mức độ giảm không tương xứng khiến biên độ chênh lệch kéo lên gần 5 triệu đồng/lượng (nghiêng về giá vàng trong nước).

Giá vàng rơi tự do khi thế giới đón nhận thông tin tích cực từ việc có thêm vắc xin ngừa Covid-19.

Công ty Dược AstraZeneca (Anh) bày tỏ niềm tin lạc quan mới vào cuộc chạy đua tìm vắc xin Covid-19. Công ty này khẳng định vắc xin của họ có thể đạt hiệu quả khoảng 90% mà không có bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng nào khi dùng.

Gần đây nhất, tập đoàn công nghệ sinh học Moderna của Mỹ cũng thông báo vắc xin thử nghiệm ngừa Covid-19 của hãng này đã phát huy hiệu quả tới 94,5%. Những diễn biến tích cực liên quan đến vắc xin ngừa dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 của các hãng dược Pfizer và Moderna đã làm tăng hy vọng về sự phục hồi nhanh hơn của kinh tế toàn cầu, ngay cả khi số ca mắc mới tiếp tục tăng.

Sự phát triển tích cực của vắc xin đã thúc đẩy các nhà đầu tư đặt cược vào tương lai kinh tế toàn cầu phục hồi nhanh hơn và qua đó thúc đẩy cổ phiếu tăng giá.

Vàng giảm trong bối cảnh hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á phục hồi trong phiên 23/11 khi giới đầu tư lạc quan về sự tiến triển trong việc bào chế vắc xin Covid. Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á phục hồi trong phiên 23/11, còn tại Việt Nam, VN-Index tiến sát tới mốc 1.000 điểm.

Giới phân tích và nhà đầu tư đã dè dặt hơn về dự báo giá vàng trong tuần cuối cùng của tháng 11/2020. Theo khảo sát của Kitco, khoảng 47% cho rằng giá vàng tăng, 29% người được hỏi dự đoán giảm và 24% còn lại nói giá kim loại quý này sẽ đi ngang.

Giới chuyên gia cho biết, nhiều nhà đầu tư lo ngại về sự thiếu tiến triển trong đàm phán về gói kích thích mới tại Mỹ và bất đồng giữa Nhà Trắng và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) liên quan đến số tiền tài trợ cho các chương trình cho vay khẩn cấp.

Theo Bloomberg, vàng được chấp nhận rộng rãi như một tài sản trú ẩn truyền thống, có khuynh hướng tăng giá mạnh khi thị trường hỗn loạn. Như một lẽ tất yếu, thời điểm kết thúc một cuộc khủng hoảng thường đồng nhất với bước ngoặt cho một diễn biến mới.

Tuy nhiên, mặt hàng kim loại quý còn có một vai trò như một hàng rào chống lạm phát hiệu quả. Với lượng vốn khổng lồ được đổ vào nền kinh tế toàn cầu trong năm nay, bất kể tín hiệu lạm phát nào đều sẽ khiến giới đầu tư quay trở lại tích trữ vàng miếng.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/gia-vang-lao-doc-chenh-lech-vot-len-gan-5-trieu-dongluong-20201124092102490.htm

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.