Giá vàng sẽ tăng trở lại mốc 2.000 USD/ounce tuần tới?

Phần lớn chuyên gia thế giới dự báo giá vàng sẽ tăng trở lại vào tuần tới, trong đó phạm vi tăng giá dao động quanh mốc 2.000 USD/ounce.

Sau đợt điều chỉnh giá gần 200 USD/ounce tuần này (giảm từ 2.060 USD/ounce xuống dưới 1.880 USD), vàng đã giao dịch ổn định quanh mức 1.950 USD/ounce.

Trong phiên cuối tuần vừa qua, vàng giao ngay trên thị trường thế giới đóng cửa ở mức 1.944,8 USD/ounce, giảm 8 USD so với phiên liền trước nhưng vẫn cao hơn gần 70 USD so với đáy trong tuần.

Tương tự, giá vàng trong nước sau khi giảm về đáy 47,62 triệu/lượng (mua) và 51,47 triệu/lượng (bán) cũng đã tăng trở lại mốc 54,18 - 56,18 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Kỳ vọng tăng giá vào tuần tới


Theo Kitco, nhu cầu mạnh và định vị kỹ thuật đối với vàng cho thấy tâm lý tăng giá vẫn còn nguyên vẹn với vàng, và giá có thể đạt mức 2.000 USD/ounce ngay trong tuần tới.

“Những gì tôi thấy là sự điều chỉnh tích cực. Nhìn vào môi trường tài chính hiện tại, đợt tăng giá vàng vẫn chưa kết thúc. Kim quý sẽ quay trở lại mốc 2.000 USD và tiếp tục đà tăng đến khi cuộc bầu cử ở Mỹ diễn ra”, ông Afshin Nabavi, Phó chủ tịch cấp cao của Công ty vàng MKS SA nói.

Kết quả cuộc khảo sát giá vàng tuần tới của Kitco với các chuyên gia và nhà đầu tư cá nhân trên thị trường cũng cho kết quả tích cực hơn nhiều so với tuần trước.

Trong tuần này, có 13 nhà phân tích đã tham gia khảo sát và có tới 8 người (62%) tin rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Số chuyên gia dự báo giá giảm chỉ là 2 người (15%) và số dự báo giá đi ngang là 3 người (23%).

Với 2.407 nhà đầu tư cá nhân tham gia khảo sát, cũng có tới 1.439 người (60%) kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới; 527 người khác (22%) dự báo giá giảm; và 441 người còn lại (18%) giữ quan điểm trung lập.

Trong tuần trước đó, dự báo của giới chuyên gia đã bị chia rẽ khi 41% số người được hỏi kỳ vọng giá sẽ tăng trong tuần 10-16/8, nhưng cũng có 41% người dự báo giá giảm. Với biến động mạnh trong tuần này, phe dự báo giảm đã chiến thắng với mức giảm gần 90 USD/ounce.

Chiến lược gia trưởng Phillip Streible của Blue Line Futures cho biết rất nhiều nhà đầu tư đã nhảy vào mua vào trong tuần này và vàng đang có cơ hội lớn để tăng trở lại. “1.900 USD và 1.874 USD là các mức hỗ trợ tốt nếu giá giảm. Ở chiều tăng, giá có thể chạm mốc 2.000 USD/ounce", ông nói.

Ông Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures and Options LLC cũng cho biết môi trường vĩ mô đang ủng hộ vàng.

"Tất cả lý do khiến vàng tăng giá vẫn còn hiệu lực, thanh khoản khổng lồ do các ngân hàng trung ương đưa ra và môi trường lãi suất thấp sẽ đẩy kim loại quý tăng cao”. Ông nói thêm: “Dữ liệu của chúng tôi vẫn chưa thấy việc thanh lý hàng loạt đối với hợp đồng mở, đó là một dấu hiệu của tâm lý tăng giá. Nhiều nhà đầu tư sẽ gắn bó với vàng trong một chặng đường dài và sẽ không thoát ra, ít nhất ở mức giá này”.

Điều gì tác động đến giá vàng?


Trong tuần tới, 2 dữ liệu chính tác động tới giá vàng là gói tài chính của Mỹ vẫn chưa được thông qua và các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung đang bắt đầu được nối lại.

“Gói kích thích là một yếu tố rất đáng quan tâm. Thực tế là Thượng viện Mỹ có thể mất một thời gian dài trước khi thông qua. Hiện tại, đó là một yếu tố tiêu cực cho tâm lý thị trường và tiêu cực cho vàng", ông Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa của TD Securities phân tích.

Giá vàng sẽ tăng trở lại mốc 2.000 USD/ounce tuần tới?-1


Với các cuộc đàm phán thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới, ông George Gero, CEO của RBC Wealth Management cho biết đây là chìa khóa quan trọng cho tuần tới tác động đến giá vàng vì các nhà giao dịch đang chờ trước khi đưa ra động thái mua hay bán.

Tuy nhiên, cuối tuần này Reuters cho biết cuộc họp xem xét thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung đã bị trì hoãn.

“Nếu các cuộc đàm phán tài khóa của Mỹ hoặc các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung diễn ra theo chiều hướng tiêu cực, các nhà giao dịch sẽ thực hiện động thái mua mới với vàng và mở đường cho kim quý phục hồi trở lại mốc trên 2.000 USD/ounce”, nhà phân tích thị trường Han Tan của FXTM cho biết.

Trong tuần 17-23/8 tới, mức giá mà các nhà phân tích theo dõi với vàng dao động trong khoảng 1.800-2.000 USD/ounce.

Tuy nhiên, vẫn có những quan điểm thận trọng được đưa ra, ông Afshin Nabavi, Phó chủ tịch của Công ty vàng MKS SA cho biết một đợt giảm giá lớn khác khó có thể xảy ra vào tuần tới. “Về mặt tâm lý, mốc 1.900 USD và 1.925 USD là mức hỗ trợ tốt. Ngược lại, mốc 2.000 USD là ngưỡng kháng cự quan trọng”.

Chuyên gia kim loại quý của Gainesville Coins, Everett Millman cho biết rủi ro theo hướng giảm và tăng đều tương đồng với vàng trong tuần tới. “Sẽ không bất ngờ nếu vàng giảm xuống dưới 1.900 USD vào tuần tới. Tuy nhiên, sẽ không mất nhiều thời gian để kim quý có thể tăng trở lại đạt mốc 2.000 USD”, ông nhấn mạnh.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/gia-vang-se-tang-tro-lai-moc-2000-usdounce-tuan-toi-post1120324.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.