Giá vàng tăng dựng đứng

Trong phiên giao dịch sáng nay (7/5), giá vàng trong nước được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng mạnh theo giá vàng thế giới.

Ghi nhận vào lúc 9h10, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 55,48 - 55,85 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 130.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và bán so với chốt phiên hôm qua (6/5).

Trong khi đó, Tại Tập Đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, giá vàng SJC giao dịch ở mức 55,45 - 55,85 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua và 150.000 đồng/lượng ở chiều bán so với cuối ngày hôm qua.

Tại Công ty Bảo Tín Minh Châu, giá vàng qua niêm yết của doanh nghiệp giao dịch ở mức 55,55 - 55,84 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 90.000 đồng/lượng ở chiều mua và 120.000 đồng/lượng ở chiều bán so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng thế giới phá ngưỡng 1.800 USD/ounce

Trên thị trường quốc tế, trong phiên 6/5, giá vàng tăng hơn 1% khi đồng USD suy yếu và lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ giảm.

Vàng tăng giá mạnh lên đỉnh cao 10 tuần và vượt ngưỡng cản tâm lý quan trọng 1.800 USD/ounce.

Giá vàng tăng dựng đứng-1

Vàng có thể vượt 1.850 USD/ounce trong tháng tới. (Ảnh: Bloomberg)

Tong phiên này, lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Mỹ đi xuống, trong khi chỉ số đồng USD đo sức mạnh của "đồng bạc xanh" so với rổ các đồng tiền chủ chốt cũng giảm 0,4% khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

Vàng được xem như một biện pháp phòng ngừa rủi ro trước nguy cơ lạm phát gia tăng, trong bối cảnh Chính phủ Mỹ lần lượt đưa ra nhiều biện pháp kích thích kinh tế.

Vàng tăng giá còn do đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là Ấn Độ và các nước xung quanh.

Edward Meir, chuyên gia của Công ty ED&F Man Capital Markets nhận định vàng đang bắt đầu phản ứng trước áp lực lạm phát đang ngày một gia tăng và giá kim loại quý này có thể vượt 1.850 USD/ounce trong tháng tới.

Giá vàng tăng trong phiên này bất chấp số liệu cho thấy số đơn xin hưởng trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước đã giảm xuống mức thấp nhất trong 13 tháng qua.

Thị trường đang tiếp tục đón đợi báo cáo việc làm tháng 4 của Mỹ; trong đó, số việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ được dự đoán đã tăng 978.000 việc làm trong tháng trước.

Dù vậy, đà tăng của vàng đang bị cản trở bởi dòng tiền vẫn đổ vào các loại tài sản có độ rủi ro cao, trong đó có chứng khoán và tiền kỹ thuật số.

Bloomberg cho hay, đồng tiền Dogecoin tăng mạnh khiến các loại tài sản như vàng hay cổ phiếu trở nên lỗi thời. Trong những tháng gần đây, kim loại quý này đã bị bán ròng sau khi các khoản tiền kích thích được triển khai nhanh chóng đẩy vốn hóa thị trường tiền số lên mức cao kỷ lục 2.000 tỷ USD.

Theo VTV News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/kinh-te/gia-vang-tang-dung-dung-20210507092555622.htm

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.