Giá vé bay nghỉ lễ 30/4 - 1/5 lên mức đắt đỏ

Các chặng bay nối những thành phố lớn tới điểm du lịch nội địa nổi tiếng trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đang tiếp tục ghi nhận giá vé nhích tăng từng ngày.

Theo khảo sát của Zing, hành trình từ Hà Nội đi Phú Quốc khởi hành ngày 30/4 và trở lại vào 3/5 theo lịch nghỉ lễ hiện ghi nhận giá vé rẻ nhất ở mức 4,9 triệu đồng khứ hồi đã bao gồm thuế phí, cao gấp gần 4 lần giai đoạn thấp điểm. Hãng bay cung ứng chuyến bay đang có mức giá này là Vietjet Air.

Những lựa chọn khác của hành khách gồm chuyến bay của Bamboo Airways với giá vé rẻ nhất 5,3 triệu đồng và Vietnam Airlines Group với giá vé rẻ nhất 8,2 triệu đồng. Mức giá mà các hãng bay đưa ra cho chặng bay này đã tăng trung bình khoảng gần 2 triệu đồng so với giai đoạn đặt vé đầu tháng 3.

Từ đầu trục TP.HCM, giá vé đi Phú Quốc theo lịch bay trên rẻ nhất đang ở mức 3,1 triệu đồng từ Vietjet Air. Hành khách cũng có thể lựa chọn chuyến bay của Vietravel Airlines với giá 3,5 triệu đồng và Bamboo Airways với giá vé 3,8 triệu đồng.

Giá vé bay nghỉ lễ 30/4 - 1/5 lên mức đắt đỏ-1

Giá vé máy bay du lịch nội địa dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã lên tới mức đắt đỏ. Ảnh: Quỳnh Danh.

Từ TP.HCM đi Côn Đảo, giá vé trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5 rẻ nhất hiện ở mức 4,7 triệu đồng nếu hành khách chọn máy bay cánh quạt ATR72 của VASCO và 7,1 triệu đồng nếu chọn bay phản lực khu vực Embraer 195 của Bamboo Airways. Từ Hà Nội đi Côn Đảo, lựa chọn duy nhất của hành khách là Bamboo Airways với chuyến bay có giá vé rẻ nhất đang ở mức 7,4 triệu đồng.

Nếu có nhu cầu du lịch Nha Trang, hành khách từ Hà Nội đang có lựa chọn chuyến bay rẻ nhất ở mức 4,6 triệu đồng từ Vietjet Air. Những lựa chọn còn lại là Bamboo Airways (5,2 triệu đồng) và Vietnam Airlines Group (7 triệu đồng).

Huế cũng đang là một điểm đến ghi nhận giá vé máy bay tăng cao trong dịp nghỉ lễ. Có giá vé rẻ nhất trên đường bay TP.HCM - Huế trong giai đoạn trên là chuyến bay của Vietjet Air (3,1 triệu đồng), xếp sau là Bamboo Airways (4,4 triệu đồng) và Vietnam Airlines (4,9 triệu đồng).

Từ Hà Nội đi Huế dịp nghỉ lễ, lựa chọn bay rẻ nhất của hành khách là chuyến bay của Bamboo Airways với giá vé 4,4 triệu đồng, kế đến là Vietnam Airlines ở mức 4,7 triệu đồng và cao nhất là Vietjet Air ở mức 6,4 triệu đồng.

Theo ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội du lịch tỉnh Kiên Giang, lượng khách nội địa đến Phú Quốc vào dịp nghỉ lễ cuối tháng 4 này dự kiến bùng nổ và tăng mạnh hơn so với dịp Tết Nguyên đán.

Tình hình dịch bệnh đã khác nhiều so với năm ngoái, khách nội địa đi du lịch với tâm thế tự tin hơn. Dịp nghỉ lễ năm nay, khách có xu hướng đặt vé máy bay, book phòng, mua tour sớm trước khoảng một tháng, thậm chí có người mua tour 30/4 ngay sau Tết.

Nhiều đại lý vé máy bay cũng khẳng định Phú Quốc vẫn sẽ là tâm điểm du lịch nội địa trong dịp nghỉ lễ. Nhu cầu lớn từ hành khách đã khiến giá vé bay Phú Quốc còn đắt hơn bay du lịch nước ngoài. Cụ thể, nếu đặt vé sớm, hành khách chỉ cần chi trả khoảng 2-3 triệu đồng cho vé khứ hồi đi Singapore, Malaysia.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/gia-ve-bay-nghi-le-304-15-len-muc-dat-do-post1307892.html

giá vé máy bay

vé máy bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.