Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 – 1/5 tăng đột biến, nhiều chặng “cháy vé”

Dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, nhưng nhu cầu du lịch tăng vọt khiến nhiều chặng có giá vé tăng đột biến, thậm chí "cháy vé".

Để lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của gia đình, nhiều người đã đặt vé từ khá sớm. Chị Võ Ánh Liên (35 tuổi, Hà Nội) đã tham khảo các trang mạng tìm đặt vé máy bay đi Phú Quốc nghỉ lễ nhưng không khỏi  bất ngờ vì giá vé máy bay nhiều chặng tăng đến “chóng mặt”.

Đơn cử, chặng bay Hà Nội – Phú Quốc trong ngày 29/4, giá vé máy bay một chiều của Vietnam Airlines hạng rẻ nhất ở mức hơn 4,1 triệu đồng, hạng thương gia gần 7 triệu đồng/vé/chiều.

Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 – 1/5 tăng đột biến, nhiều chặng cháy vé”-1

Nhu cầu du lịch tăng cao, nhiều chặng bay dịp lễ 30/4 - 1/5 đã "cháy vé"

Cũng với chặng bay trên, giá vé của hãng Vietjet Air và Bamboo Airways trong các ngày 2/5 và 3/5 dao động từ 3 -  3,5 triệu đồng/lượt/vé, cao nhất gần 6 triệu đồng/vé/lượt.

“Gia đình có kế hoạch đi Phú Quốc dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới, rút kinh nghiệm những năm trước, năm nay dù còn 5 – 6 tuần mới tới kỳ nghỉ, tôi đã tham khảo và cứ nghĩ sẽ có giá vé rẻ nhưng thực sự các khung giờ đều tăng khá cao” – chị Liên thông tin. 

Tương tự, dù mới đặt vé máy bay TP.HCM - Đà Nẵng trong dịp lễ 30/4 - 1/5 thành công, anh Phan Văn Quân (nhân viên kinh doanh tại TP.HCM) chia sẻ dù đặt sớm cả tháng nhưng nhìn chung giá vé đã tăng nhiệt so với ngày thường.

Anh Quân cho hay tuần trước vừa đi công tác Đà Nẵng với giá vé chỉ hơn 1 triệu/chặng. Tuy nhiên, giá vé từ TP.HCM đi Đà Nẵng ngày 29/4 đã tăng lên mức 2,5 triệu/vé phổ thông và 4,9 triệu/vé thương gia dù anh Quân đặt trước gần 2 tháng.

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay đặc biệt trùng với ngày Giỗ tổ Hùng Vương (Mùng 10 tháng 3 Âm lịch) nên người lao động được nghỉ kéo dài trong 05 ngày liên tục, từ ngày 29/4 đến hết 3/5. Vì vậy, nhu cầu du lịch, vui chơi của người dân bằng đường hàng không được dự báo sẽ gia tăng. Đặc biệt, tại sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất sẽ là điểm "nóng" của thị trường hàng không.

Khảo sát trên các trang bán vé của các hãng hàng không, mức giá vé từ Hà Nội đến một số địa điểm du lịch nổi tiếng như Phú Quốc, Đà Lạt, Đà Nẵng, Nha Trang... đã đồng loạt tăng cao.

Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 – 1/5 tăng đột biến, nhiều chặng cháy vé”-2

Giá vé nội địa tăng cao, nhiều khách hàng chuyển hướng tìm các tour du lịch quốc tế

Chị Nguyễn Thị Định – Nhân viên một phòng vé tại Hà Nội cho hay, tính đến thời điểm này, vé đi những điểm du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc trong 5 ngày lễ, vào các khung giờ đẹp đều đã hết. Với các khung giờ đi sớm về muộn hiện còn vé nhưng cũng rất cao. Cụ thể: Vé của Vietnam Airlines và Bamboo Airways từ Hà Nội đi Đà Nẵng có giá từ hơn 5 triệu tới hơn 6 triệu/lượt khứ hồi; Hà Nội – Phú Quốc, Hà Nội - Nha Trang dao động từ 7,2 triệu – đến 8,2 triệu/lượt khứ hồi. Với vé Vietjet Air thì rẻ hơn khoảng 500 nghìn đồng/lượt so với hai hãng trên…

“Hiện các chặng bay nội địa dịp lễ 30/4 -1/5 đều tăng cao, trung bình từ 6 triệu – 8 triệu/lượt khứ hồi. Dịp lễ lần này, do giá vé cao lại được nghỉ dài ngày nên rất nhiều khách chuyển hướng chọn các tour du lịch nước ngoài, như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore,…” chị Định chia sẻ.

Để "hạ nhiệt" thị trường giá vé máy bay cũng như phục vụ tốt hơn nhu cầu tăng cao của người dân trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, các hãng hàng không đã tăng chuyến và tăng ghế ngồi để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân.

Đến nay, các hãng hàng không đã bắt đầu kế hoạch để đảm bảo nhu cầu đi lại trong dịp cao điểm hè 2023.

Đại diện một hãng hàng không cho biết đơn vị đã lên kế hoạch tăng tải để phục vụ hành khách trong cao điểm sắp tới. Tuỳ thuộc vào diễn biến thị trường, hãng sẽ có kế hoạch bổ sung, tăng chuyến phù hợp.

Theo Tri thức và cuộc sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamdaily.trithuccuocsong.vn/doi-song-24h/gia-ve-may-bay-dip-le-304-15-tang-dot-bien-nhieu-chang-chay-ve-168081.html

giá vé máy bay

vé máy bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.