Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 giảm sâu

Những chặng bay "nóng" nhất dịp lễ như Hà Nội/TP.HCM đến các điểm du lịch đều giảm giá đáng kể, có chặng giảm đến 50% so với tuần trước.

Chiều tối 20/4 trên các trang bán vé trực tuyến cho thấy, vé khứ hồi chặng Hà Nội - Phú Quốc của Vietjet Air chiều đi ngày 28/4, chiều về ngày 2/5 có giá từ 3,8 - 4,2 triệu đồng. Trong khi đó, vé của Bamboo Airways và Vietnam Airlines khứ hồi, ngày đi 28/4, ngày về 2/5, giá vé từ 5,2- 6,4 triệu đồng, giảm hơn 3 triệu đồng/vé khứ hồi so với trước thời điểm 15/4.

Trong khi đó, chặng TP.HCM - Phú Quốc ngày đi 28/4, ngày về 2/5 của các hãng cũng dao động từ 2,8 triệu đến 3,5 triệu đồng, giảm hơn 2 triệu đồng so với tuần trước.

Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 giảm sâu-1

Các hãng bay đều tăng chuyến dịp nghỉ lễ để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Đà giảm mạnh hơn còn xuất hiện ở chặng bay quan trọng nhất thị trường nội địa TP.HCM - Hà Nội, giảm 50% so với việc đặt trước cách đây 10 ngày đổ về trước. Giá vé khứ hồi ở chặng bay này hiện dao động ở mức 3,8 – 5,8 triệu đồng.

Tương tự, chặng Hà Nội - Nha Trang cũng có mức giá tốt hơn hẳn tuần trước. Cụ thể, vé khứ hồi chặng Hà Nội - Nha Trang đi 28/4, về ngày 2/5 cũng giảm từ 2-3 triệu đồng/vé so với tuần trước xuống còn từ 5,8- 7,4 triệu đồng trong ngày hôm nay 20/4.

Đối với chặng bay từ Hà Nội – Huế và ngược lại, khách hàng không còn phải trả mức giá lên đến 12 triệu đồng/vé như những tuần trước. Hiện giá vé khứ hồi chặng Hà Nội - Huế đi ngày 28/4, về ngày 2/5 chỉ dao động trong khoảng 3,8- 5,2 triệu đồng ở tất cả hãng bay.

Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, để đáp ứng nhu cầu đi lại những ngày cao điểm nghỉ lễ, Cục đã có văn bản yêu cầu các hãng tăng chuyến để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân tại các điểm du lịch.

Cụ thể, từ thời điểm 26/4 đến hết ngày 4/5, tại sân bay Tân Sơn Nhất đến các điểm du lịch như Phú Quốc, Đà Nẵng, Huế, Quy Nhơn, các hãng đã tăng 30 chuyến bay/ngày. Tại sân bay Nội Bài đến các điểm du lịch như Huế, Sài Gòn, Đà Nẵng, Phú Quốc, Quy Nhơn, Nha Trang các hãng cũng tăng hơn 30 chuyến/ngày. Riêng sân bay Nội Bài do còn nhiều slot trống nên có thể yêu cầu các hãng tiếp tục tăng chuyến khai thác nếu nhu cầu đi lại của người dân tăng cao.

“Theo nguyên tắc và quy luật cung cầu, khi lượng cầu cao hơn cung thì giá vé cao, khi lượng cung cao hơn cầu thì giá vé giảm. Cục chỉ đạo các hãng bay tăng chuyến để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân chứ không can thiệp vào giá vé của các hãng bay”, ông Thắng nói.

Thống kê của các hãng bay trong 2 ngày cao điểm 28-29/4 cho thấy tổng số ghế được cung ứng ra thị trường trên chặng bay từ Hà Nội đi các điểm du lịch trọng điểm như Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Đà Lạt, Phú Quốc, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Đồng Hới vào khoảng hơn 41.000 ghế.

Trong ngày 29/4, tỷ lệ đặt chỗ trên chặng bay Hà Nội - Huế đã đạt 100%. Chặng Hà Nội đi Đồng Hới/Quy Nhơn đạt trên 96% và Hà Nội đi Tuy Hòa đạt 93%.

Tương tự, lượng đặt chỗ trong ngày 29/4 xuất phát từ TP.HCM đi các điểm du lịch trên cũng ở mức cao. Với tổng số ghế cung ứng khoảng 40.000 ghế, tỷ lệ lấp đầy trên các chặng như TP.HCM - Quy Nhơn/Phú Quốc/Tuy Hòa đều đạt trên 80%. Riêng chặng TP.HCM - Tuy Hòa đạt 100%.

Lý giải về giá vé giảm đáng kể, đại diện một hãng bay cho biết, việc tăng chuyến theo chỉ đạo của Cục Hàng không và đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân tăng cao những ngày nghỉ lễ  khiến một số chuyến bay có mức giá thấp hơn. Song, đây là mức giá mới, không phải hạ giá vì hầu hết chuyến bay được lên lịch trước đã bán hết vé.

Vị đại diện này cũng cho biết, không có chuyện các hãng bay "găm vé" vì các hãng phải mở bán vé đúng với số slot bay đã được Cục Hàng không cấp, giá vé luôn được mở bán linh hoạt theo tình hình thị trường với đa dạng mức giá và tuân thủ quy định giá trần nội địa.

Theo VTC New

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/gia-ve-may-bay-dip-nghi-le-30-4-1-5-giam-sau-ar767250.html

giá vé máy bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.