Giá vé từ Đà Nẵng bay Hà Nội, TP.HCM tăng gấp đôi

Trong thời điểm du khách tới Đà Nẵng có nhu cầu rời thành phố, giá vé máy bay đi Hà Nội và TP.HCM tăng gấp đôi dù các hãng đều tuyên bố tăng chuyến.

Theo khảo sát của Zing sáng 27/7, với chặng bay Đà Nẵng - Hà Nội trong ngày 27/7, giá vé rẻ nhất hiện ở mức hơn 1 triệu đồng bao gồm cả thuế phí, cao gấp đôi so với dịp thấp điểm. Vietnam Airlines là hãng bay duy nhất đang cung ứng vé ở mức giá này.

Với các chuyến bay của Bamboo Airways, giá vé cho cùng chặng bay trên rẻ nhất hiện ở mức hơn 1,6 triệu đồng, còn Vietjet Air ở mức hơn 2,1 triệu đồng.

Chặng bay Đà Nẵng đi TP.HCM sáng 27/7 cũng ghi nhận giá vé đang "sốt" dần khi giá vé rẻ nhất hiện đã ở mức hơn 1 triệu đồng với chuyến bay từ Vietnam Airlines. Đây là mức giá vé cao gấp đôi giai đoạn thấp điểm.

Nếu di chuyển bằng chuyến bay của Vietjet Air, giá vé cho chặng bay trên sáng 27/7 ở mức 1,3 triệu đồng, trong khi của Bamboo Airways giá vé ở mức 2 triệu đồng. Với ngày bay xa hơn như 28/7 hay 29/7, giá vé tiếp tục giảm với lượng ghế cung ứng còn dồi dào.

Ngay trong tối 26/7, cả 3 hãng hàng không là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways đồng loạt tăng chuyến bay đưa khách du lịch từ Đà Nẵng về các địa phương trước thông tin thành phố có thể giãn cách xã hội.

Cụ thể, Vietjet Air cho biết sẽ tăng cường thêm 8 chuyến bay trong ngày 26/7, bao gồm 4 chuyến chặng Đà Nẵng - Hà Nội và 4 chuyến chặng Đà Nẵng - TP.HCM.

Vietnam Airlines cũng cho biết sẽ điều động thêm từ một đến 3 máy bay thân rộng đến Đà Nẵng để phục vụ hành khách. Hãng đang theo dõi sát tình hình để điều chỉnh lịch bay kịp thời trên cơ sở chỉ đạo của Chính phủ và Cục Hàng không.

Ngoài việc tăng chuyến, các hãng cũng có kế hoạch hỗ trợ hành khách đổi vé, thay đổi kế hoạch di chuyển do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Tương tự, Bamboo Airways cho biết sẽ tăng 2 chuyến bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội và TP.HCM. Trong đó, chuyến từ Đà Nẵng đi Hà Nội cất cánh lúc 20h ngày 26/7 và chuyến từ Đà Nẵng đi TP.HCM dự kiến cất cánh vào 1h15 sáng hôm sau.

Bên cạnh 2 chuyến bay này, Bamboo Airways dự kiến tăng cường khai thác thêm 4 chuyến bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội và TP.HCM cũng trong ngày 26/7 tùy theo tình hình thực tế để phục vụ nhu cầu của hành khách.

Theo số liệu đặt chỗ của các hãng hàng không Việt Nam, số lượng khách đã đến và đang ở tại Đà Nẵng dự kiến lên đến 80.000 người.

Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết với tần suất khai thác như hiện tại, cần duy trì các chuyến bay từ Đà Nẵng đi các địa phương trong vòng tối thiểu 4 ngày để giải tỏa toàn bộ khách đã mua vé máy bay và đang ở tại Đà Nẵng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/gia-ve-tu-da-nang-bay-ha-noi-tphcm-tang-gap-doi-post1111828.html

giá vé máy bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.