Giá xăng dầu hôm nay 22/4: Kinh tế Trung Quốc sáng sủa, giá dầu đi lên

Giá xăng dầu hôm nay (22/4) trên thị trường thế giới đảo chiều đi lên sau nhiều phiên lao dốc. Giá dầu Brent hướng mốc 82 USD/thùng còn giá dầu WTI tiến sát mức 78 USD/thùng.

Tại thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu hôm nay (22/4) được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành ngày 21/4 của liên Bộ Tài chính - Công Thương.

Theo đó, giá xăng RON 95 giảm 610 đồng/lít, giá bán là 23.630 đồng/lít. Giá xăng E5 giảm 490 đồng/lít, giá bán là 22.680 đồng/lít. Giá dầu diesel giảm 750 đồng/lít, giá bán không cao hơn 19.390 đồng/lít. Giá dầu hỏa giảm 250 đồng/lít, giá xuống 19.480 đồng/lít.

Giá bán lẻ xăng dầu hôm nay:

Giá xăng dầu hôm nay 22/4: Kinh tế Trung Quốc sáng sủa, giá dầu đi lên-1

Giá xăng dầu hôm nay (22/4) trên thị trường thế giới đảo chiều đi lên do dữ liệu kinh tế lạc quan của Trung Quốc và dự trữ dầu của Mỹ giảm. Giá dầu Brent hướng mốc 82 USD/thùng còn giá dầu WTI tiến sát mức 78 USD/thùng.

Hôm qua (21/4), giá của 2 loại dầu phổ biến nhất thế giới giảm vào đầu phiên nhưng đến cuối phiên đã quay đầu đi lên.

Theo dữ liệu từ Oilprice, lúc 10h55' ngày 21/4 (giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent được giao dịch ở mức 81 USD/thùng, giảm 0,1 USD, tương đương 0,12% so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI được giao dịch ở mức 77,29 USD/thùng, giảm 1,87 USD, tương đương 2,36% so với phiên liền trước.

Giá xăng dầu hôm nay 22/4: Kinh tế Trung Quốc sáng sủa, giá dầu đi lên-2
Giá xăng dầu đảo chiều đi lên (Ảnh: Nguyễn Huế)

Đến 21h26' ngày 21/4 (giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent ở mức 81,63 USD/thùng, tăng 0,53 USD, tương đương 0,65% so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI là 77,92 USD/thùng, tăng 0,55 USD, tương đương 0,71% so với phiên liền trước.

Giới phân tích cho rằng, giá dầu quay đầu đi lên là do dữ liệu kinh tế lạc quan của Trung Quốc và dự trữ dầu của Mỹ giảm.

Mức tăng trưởng GDP quý I của Trung Quốc đạt 4,5%, cao hơn con số dự báo của giới chuyên gia là 4%. Đây cũng là tốc độ tăng trưởng GDP cao nhất của nước này kể từ quý I/2022.

Số liệu này là tín hiệu tích cực đối với nhu cầu tiêu thụ dầu. Bởi Trung Quốc hiện là nước nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới. Cơ quan Năng lượng Quốc tế dự báo Trung Quốc sẽ chiếm phần lớn nhu cầu về dầu trong năm nay.

Cùng với đó, sản lượng dầu dự trữ của Mỹ sụt giảm mạnh. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho hay, dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm 4,6 triệu thùng vào tuần trước. Con số này cao hơn nhiều so với ước tính của Viện Dầu khí Mỹ (API), với mức giảm khoảng 2,68 triệu thùng.

Trước đó, trong phiên giao dịch ngày 20/4, giá dầu Brent giảm khoảng 2 USD xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 3.

Sự lao dốc của giá dầu là do lo ngại suy thoái kinh tế có thể làm giảm nhu cầu nhiên liệu.

Những đồn đoán về việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào tháng 5 tới để kiềm chế lạm phát có thể làm tăng trưởng kinh tế chậm lại và hạn chế nhu cầu năng lượng tại nước tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới.

Cùng với đó, sự lao dốc của giá dầu còn chịu tác động bởi sự mạnh lên của đồng USD. Đồng bạc xanh mạnh hơn có thể ảnh hưởng đến nhu cầu dầu toàn cầu bởi giá dầu được giao dịch bằng USD trở nên đắt đỏ hơn cho những người nắm giữ bằng các loại tiền tệ khác.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/gia-xang-dau-hom-nay-22-4-dao-chieu-di-len-sau-nhieu-phien-giam-2135397.html

giá xăng dầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.