Giá xăng dầu tăng giảm trái chiều, xăng E5 giảm 10 đồng/lít

Giá xăng dầu trong nước hôm nay (28/12) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều hành theo hướng giữ nguyên giá xăng RON95, giảm nhẹ giá xăng E5, còn giá dầu tăng.

Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 16h hôm nay.

Theo đó, giá xăng E5 giảm 10 đồng/lít, giá bán là 21.180 đồng/lít. Xăng RON95 giữ nguyên 22.140 đồng/lít.

Giá dầu diesel tăng 260 đồng/lít, giá bán là 19.780 đồng/lít. 

Kỳ điều hành này, liên Bộ Công Thương - Tài chính chỉ trích lập Quỹ Bình ổn giá đối với dầu madút 300 đồng/lít, không trích Quỹ bình ổn giá đối với các mặt hàng xăng, dầu diesel và dầu hỏa; không chi sử dụng quỹ đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu.

Giá xăng dầu tăng giảm trái chiều, xăng E5 giảm 10 đồng/lít-1

Điều chỉnh giá xăng dầu

Liên quan đến việc tăng cường công tác quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu trên địa bàn, mới đây UBND TP. Hồ Chí Minh đã có văn bản chỉ đạo Sở Công Thương phối hợp với các đơn vị chức năng nắm bắt thực trạng xuất hóa đơn sau mỗi lần bán của các DN kinh doanh xăng dầu.

Văn bản yêu cầu Sở Công Thương chủ trì, phối hợp Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Công an TP.HCM, Cục Quản lý thị trường phối hợp chặt chẽ với Cục Thuế TP.HCM nắm bắt thực trạng triển khai HĐĐT theo từng lần bán hàng, mức độ, khả năng đáp ứng việc áp dụng.

Cục Thuế TP.HCM  đang quyết liệt triển khai các giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thực hiện quy định xuất hóa đơn sau mỗi lần bán lẻ. Thực tế này mang lại cho người tiêu dùng cơ hội trúng hàng chục giải thưởng “Hóa đơn may mắn”, với giải nhất trị giá lên đến 50 triệu đồng nếu lấy hóa đơn sau khi đổ xăng.

Theo quy định, nơi bán xăng sẽ phải xuất hóa đơn bán hàng cho người tiêu dùng sau khi bán, kể cả bán lẻ và mỗi hóa đơn tương đương với một cơ hội trúng thưởng chương trình Hóa đơn may mắn được Cục Thuế TP.HCM tổ chức hàng quý, với các giải thưởng gồm 1 giải Nhất trị giá 50 triệu đồng, 3 giải Nhì mỗi giải trị giá 20 triệu đồng, 5 giải Ba mỗi giải trị giá 10 triệu đồng và 5 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 5 triệu đồng.

Kết quả trúng thưởng sẽ được Cục Thuế công khai tại Trang thông tin điện tử và nền tảng mạng xã hội của đơn vị, đồng thời gửi thông báo đến người trúng thưởng bằng các hình thức điện tử hoặc thông báo giấy (nếu cần) kèm theo tờ khai cung cấp thông tin nhằm bảo đảm sự thuận lợi nhất cho người trúng thưởng trong việc nhận giải.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/gia-xang-dau-hom-nay-tang-giam-trai-chieu-xang-e5-giam-10-dong-lit-2232399.html

giá xăng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.