Giá xăng dầu tiếp tục tăng, ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ đón tin đáng lo

Do giá xăng dầu thế giới có xu hướng tăng nên giá xăng trong nước sau kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5 có khả năng được điều chỉnh tăng. Nếu đúng như dự đoán, đây sẽ là lần thứ 2 giá xăng trong nước tăng liên tiếp.

Theo quy định tại Nghị định 95 về kinh doanh xăng dầu, thời gian điều hành giá xăng dầu sẽ rơi vào các ngày 1, 11 và 21 hàng tháng. Như vậy, theo đúng lịch, ngày mai (1/5), Liên Bộ Tài chính - Công Thương sẽ điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ mới.

Tuy nhiên, do kỳ điều hành xăng dầu mới này rơi đúng vào ngày nghỉ lễ Quốc tế Lao động nên thời gian điều chỉnh giá xăng, dầu sẽ được lùi lại. Bởi theo quy định, đối với các kỳ điều hành trùng vào ngày nghỉ, ngày nghỉ lễ theo quy định của Nhà nước, thời gian điều hành được lùi sang ngày làm việc tiếp theo sau ngày nghỉ, ngày nghỉ lễ.

Theo lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu, có thể thời gian điều chỉnh giá xăng, dầu sẽ được lùi vào ngày 4/5. Giá xăng dầu trong kỳ điều chỉnh mới có khả năng sẽ tăng nhưng do phải lùi lại khá lâu trong khi giá xăng, dầu thế giới biến động liên tục nên mức tăng cụ thể thế nào sẽ khó dự báo.

Giá xăng dầu tiếp tục tăng, ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ đón tin đáng lo-1

Giá xăng sau kỳ nghỉ lễ có thể sẽ tăng

Dữ liệu của Bộ Công Thương cập nhật đến ngày 28/4 cho thấy, giá xăng thành phẩm trên thị trường Singapore có xu hướng tăng so với kỳ tính giá trước đó (ngày 21/4). Theo đó, giá xăng RON 92 dùng để pha chế xăng E5 RON 92 có giá bình quân ở chu kỳ mới là 123,5 USD/thùng, chu kỳ cũ là 118,59 USD/thùng. Còn xăng RON 95 là khoảng 129 USD/thùng, chu kỳ cũ là 125,93 USD/thùng.

Trên thị trường thế giới, giá dầu thô trong mấy phiên gần đây đã quay đầu đi lên. Vào lúc 10h27' hôm nay (ngày 30/4, giờ Việt Nam), giá dầu WTI ở ngưỡng 104,7 USD/thùng, còn giá dầu thô Brent giao tháng 6 tăng 1,75%, lên mức giá 109,3 USD/thùng.

Như vậy, trong tuần qua, cả hai mặt hàng dầu Brent và WTI đều tăng và trải nghiệm mức tăng hàng tháng lần thứ 5 liên tiếp. Giá dầu Brent kết thúc tháng tăng 1,3%, còn giá dầu WTI kết thúc tháng tăng 4,4%.

Các chuyên gia cho rằng do nguồn cung dầu mỏ từ Nga và Libya giảm cùng với việc Thượng Hải chuẩn bị mở cửa trở lại sau thời gian bị phong tỏa để phòng chống dịch Covid-19 nên giá dầu thế giới đã tăng trở lại.

Do giá xăng, dầu thế giới có xu hướng tăng nên giá xăng trong nước sau kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5 có khả năng sẽ được điều chỉnh tăng. Nếu đúng như dự báo, giá xăng trong nước sẽ có lần tăng đầu tiên sau 3 lần giảm liên tiếp.

Trong kỳ điều hành giá xăng, dầu gần đây nhất (ngày 22/4), liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng giá xăng, dầu. Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 tăng 660 đồng/lít, có giá bán tối đa là 27.130 đồng/lít; xăng RON 95 tăng 680 đồng/lít, giá bán tối đa là 27.990 đồng/lít.

Tương tự, giá dầu cũng được điều chỉnh tăng. Theo đó, giá dầu diesel tăng 970 đồng/lít, dầu hỏa tăng 800 đồng/lít, dầu mazut tăng 880 đồng/kg. Sau điều chỉnh, giá bán lẻ với dầu diesel là 25.350 đồng/lít, dầu hỏa là 23.820 đồng/lít, dầu mazut là 21.800 đồng/kg.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/gia-xang-dau-tiep-tuc-tang-ngay-dau-tien-sau-ky-nghi-le-don-tin-dang-lo-2014772.html

giá xăng dầu

giá xăng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.