Giá xăng hôm nay 21/4: Quay đầu giảm sâu

Trên cơ sở điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt niêm yết giảm giá xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 21/4.

Theo đó, từ 17h hôm nay, giá xăng RON95 giảm 610 đồng/lít, giá bán là 23.630 đồng/lít. Giá xăng E5 giảm 490 đồng/lít, giá bán là 22.680  đồng/lít. Giá dầu diesel giảm 750 đồng/lít, giá bán là 19.390 đồng/lít.

Tại kỳ điều hành này, liên Bộ không chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu. Đồng thời trích lập Quỹ bình ổn giá 300 đồng/lít với các loại xăng dầu, trừ dầu madut.

Giá xăng hôm nay 21/4: Quay đầu giảm sâu-1

Giá xăng giảm sau khi tăng mạnh vào kỳ trước. Ảnh: Nguyễn Huế

Trước đó, tại kỳ điều hành ngày 11/4, giá xăng E5 tăng 1.090 đồng/lít, giá bán là 23.170 đồng/lít. Xăng RON95 giá bán là 24.240 đồng/lít, tăng 1.120 đồng/lít. Giá dầu diesel tăng 710 đồng/lít, giá bán là 20.140 đồng/lít.

Gần đây, Văn phòng Chính phủ cho biết đã nhận được đơn yêu cầu xem xét khẩn cấp của một số doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu gửi Thủ tướng Phạm Minh Chính về đề nghị hoàn trả phần lợi nhuận và chi phí kinh doanh định mức cho doanh nghiệp và sửa đổi, bổ sung Nghị định số 95 và Nghị định số 83 về kinh doanh xăng dầu.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Bộ Công Thương và Bộ Tài chính nghiên cứu kiến nghị của doanh nghiệp bán lẻ về việc đảm bảo chi phí, lợi nhuận kinh doanh xăng dầu khi sửa đổi các nghị định liên quan.

Trước đó, nhiều doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu có đơn yêu cầu xem xét khẩn cấp gửi các lãnh đạo cấp cao, Thủ tướng Chính phủ cùng Bộ trưởng các Bộ: Công Thương, Tài chính và Tư pháp đề nghị hoàn trả phần lợi nhuận và chi phí kinh doanh định mức cho doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/gia-xang-hom-nay-21-4-quay-dau-giam-2135210.html

giá xăng dầu

giá xăng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.