Giảm 10% tiền điện sinh hoạt trong 3 tháng cuối năm

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký ban hành Nghị quyết số 180 về phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện (đợt 2) cho khách hàng sử dụng điện.

Trên cơ sở thảo luận của các Thành viên Chính phủ tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11, Chính phủ đánh giá cao Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chủ động xây dựng và đề xuất phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện (đợt 2) cho các khách hàng sử dụng điện để tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh trong bối cảnh tác động của dịch Covid-19.

Chính phủ thống nhất phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện (đợt 2) như đề xuất của Bộ Công Thương. Không thực hiện hỗ trợ giảm tiền điện đối với cơ sở phục vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thu phí cách ly y tế tập trung theo chỉ đạo tại văn bản số 7713 ngày 15/9.

Giảm 10% tiền điện sinh hoạt trong 3 tháng cuối năm-1

Chính phủ đồng ý giảm giá điện đợt 2

Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan triển khai việc thực hiện, bảo đảm chặt chẽ, đúng đối tượng, không để trục lợi chính sách.

Trước đó, Bộ Công Thương đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 2.

Theo đó, với giá bán lẻ điện cho khách hàng sử dụng điện sinh hoạt: Giảm 10% giá bán lẻ điện sinh hoạt từ bậc 1 đến bậc 4.

Khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch và khách hàng có kho chứa hàng hóa trong quá trình lưu thông thì giảm giá điện từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất.

Giảm 100% tiền điện cho các cơ sở được dùng để cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19. Giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19.

Tổng số thời gian hỗ trợ giảm giá điện và giảm tiền điện cho khách hàng là 3 tháng, tại các kỳ hóa đơn tháng 10, 11, 12/2020.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/giam-10-tien-dien-sinh-hoat-trong-3-thang-cuoi-nam-698397.html?fbclid=IwAR1o8-kgn3Lj34ZDb9wNLS3YgcgPqO66MdbiK0wE9Om9bE5FWQ50eDusQjo

hóa đơn tiền điện

giá điện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.