Giới nhà giàu Việt "đốt" hàng chục triệu đồng mua đào đông đỏ chơi Tết

Một chậu đào đông đỏ đẹp, nhập khẩu từ Hà Lan có giá hàng chục triệu đồng, thậm chí là cả trăm triệu đồng. Tuy có giá thành đắt đỏ nhưng nhiều "thượng đế" vẫn mạnh tay bạo chi mua hoa về chơi Tết.

Còn hơn 20 ngày nữa mới đến Tết Nguyên đán 2021 nhưng thị trường hoa đã bắt đầu sôi động, náo nhiệt. Các dòng hoa nội, hoa ngoại đang cạnh tranh, bám đuổi quyết liệt ở từng sân chơi.

Trong đó, các dòng hoa nhập khẩu có độ bền, tươi lâu như đào đông đỏ, mai Mỹ đang là mặt hàng được nhiều người tiêu dùng để mắt.

Giới nhà giàu Việt đốt hàng chục triệu đồng mua đào đông đỏ chơi Tết-1

Giá cho mỗi cành đào đông đỏ, nhập khẩu Hà Lan dao động 250.000 - 300.000 đồng

Chị Nguyễn Hà (Hà Nội) cho biết, năm nay, nhà chị nhập hơn 3.000 cành đào đông đỏ về bán nhưng "thượng đế" đã mua hết sạch. Thông thường, khách sẽ mua từ 10 - 20 cành để cắm vào 1 bình to nên lượng hoa tiêu tốn khá lớn. Đối với loại cành nhỏ, cao 60 - 80cm sẽ có giá 250.000 - 300.000 đồng/cành, còn dòng cành hơn 1m là 450.000 - 550.000 đồng.

"Đào đông đỏ nhà tôi là hàng nhập khẩu trực tiếp từ Hà Lan nên chất lượng đảm bảo, 10 cành như cả 10. Khách có thể mang về tự cắm hoặc gửi cửa hàng cắm hộ nếu có nhu cầu. Như bình trên 20 triệu, quán sẽ không lấy phí, công cắm hoa" - chị tiết lộ.

Lý giải về cơn sốt đào đông đỏ, chị Hà cho rằng, đây là loại hoa đẹp, có màu sắc bắt mắt, ưu điểm là tươi lâu, bền màu. Hơn nữa, trên thân cành của chúng còn có nhiều quả li ti, dày đặc nối tiếp nhau. Theo quan niệm của người Á Đông, cây càng nhiều quả nghĩa là càng lắm lộc, nên nhiều người Việt mới đổ xô, đi săn lùng loại hoa này.

Giới nhà giàu Việt đốt hàng chục triệu đồng mua đào đông đỏ chơi Tết-2

Những bình đào đông đỏ có giá lên tới hàng chục triệu đồng, thậm chí là cả trăm triệu đồng

Anh Trần Duy (quận 1, TP.HCM) cho biết, cửa hàng anh đang nhập thêm 1.500 cành đào đông đỏ để phục vụ thị trường Tết. Theo tính toán, chỉ 2 ngày nữa, lượng hoa trong kho nhà anh sẽ hết sạch. 

"Nhà tôi vừa đặt tiếp 1.500 cành hoa, do lượng hàng dự trữ không còn nhiều. Lý do là bởi, nhà tôi vừa có khách đặt cắm 5 bình đào khổng lồ, giá là 50 triệu đồng/bình, nên mới khan hàng đến thế" - anh tiết lộ.

Theo anh Duy, để có bình đào đẹp, trưng trong ngày Tết thì mỗi bình phải có từ 8 - 15 cành trở lên. Do đó, khách phải chịu chi, bỏ ra 4 - 5 triệu đồng thì mới có bình đào ưng ý.

Giới nhà giàu Việt đốt hàng chục triệu đồng mua đào đông đỏ chơi Tết-3

Màu sắc bắt mắt, đỏ tươi của đào đông

Chị Hà Thu, quản lý của một cửa hàng hoa nhập khẩu ở Hà Nội cho biết, toàn bộ đào đông đỏ nhà chị đều đi máy bay về Việt Nam. Ngay khi xuống sân bay, hoa sẽ được chuyển vào kho lạnh và bảo quản trong điều kiện thích hợp.

"Nếu làm đúng kỹ thuật, chăm sóc tốt, đào đông có thể giữ được độ tươi 20 - 30 ngày. Cách thức rất đơn giản là thay nước hàng ngày, tránh di chuyển mạnh và để trong môi trường lạnh" - chị nói.

Đồng thời chị Thu cũng cảnh báo, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đào đông giá rẻ, kém chất lượng nên người mua phải hết sức lưu ý. Đặc biệt là câu chuyện, khách bỏ tiền tươi thóc thật mua đào đông Hà Lan nhưng nhận về là hàng Trung Quốc.

"Cách phân biệt đào đông xịn là nhìn vào quả trên cành, thông thường, quả đào đông Hà Lan sẽ to hơn hàng Trung Quốc khoảng 50%. Hơn nữa, quả sẽ có màu sắc tươi rói, căng tròn, không bị héo queo, rụng lả tả" - chị tiết lộ.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/gioi-nha-giau-viet-dot-hang-chuc-trieu-dong-mua-dao-dong-do-choi-tet-20210118053157374.htm

đào Tết

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.