Hà Nội cắt điện luân phiên, thứ này bỗng “cháy” hàng, dân tìm mua mỏi mắt

Mặt hàng này bỗng được nhiều người tìm mua trong thời gian gần đây, dân buôn nhập về không kịp bán.

Để đối phó với tình trạng cắt điện giữa thời điểm nắng nóng, người dân Hà Nội đổ xô tìm mua quạt tích điện khiến mặt hàng này trở nên khan hiếm. Chị Bùi Miên (Đống Đa, Hà Nội) cho biết nhà chị có 2 con nhỏ nên chị phải mua dự phòng quạt tích điện về đề phòng mất điện. “Nhưng mua khó quá, tôi hỏi mấy người bán trên mạng đều báo cháy hàng, không biết bao giờ mới có”, chị chia sẻ.

Mua online không được, chị đã phải ra siêu thị điện máy để tìm hiểu và mua một chiếc về dùng khi nhà mất điện.

Chị Dung (trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) cũng tranh thủ buổi tối đi tìm mua quạt tích điện tại các siêu thị điện máy gần nhà. Chị cho biết gần đây tình trạng mất điện diễn ra thường xuyên, chị tìm mua quạt tích điện về cho gia đình.

Tuy nhiên, chị đi hỏi mua nhiều người bán hàng online cũng đều báo hết hàng. “Đi ra mấy cửa hàng điện máy gần nhà, tôi cũng đều nhận trong tình trạng quạt tích điện tạm thời hết hàng, đang chờ nhập”, chị chia sẻ.

Hà Nội cắt điện luân phiên, thứ này bỗng cháy” hàng, dân tìm mua mỏi mắt-1

Quạt tích điện được nhiều người tìm mua nhưng hầu hết người bán đều báo tạm thời hết hàng. Ảnh chụp màn hình.

Mới nhập 50 chiếc quạt tích điện từ kho về, chị Tuyết (Hà Đông, Hà Nội) cho biết chị đã phải đặt trước rất lâu mới có thể nhập về số lượng quạt tích điện này. Vừa mới nhập về 2 ngày, chị đã bán hết sạch.

“Tại Hà Nội, thời điểm này quạt tích điện đều “cháy” hàng, tôi không thể nhập thêm chiếc nào. Trong khi đó, khách hỏi mua nhiều quá mà tôi chẳng biết bao giờ mới có hàng nên cũng không dám hẹn trước với người nào”, chị chia sẻ.

Chị thông tin mới tối hôm qua, chị đã nhận được cả chục khách hàng hỏi mua quạt tích điện. Nhưng chị đều không dám nhận trước vì đợt này không có hàng để bán.

Theo chị, quạt tích điện chị bán có thể sử dụng đến hơn 20 tiếng khi sạch đầy. Chị đã sử dụng và thấy hiệu quả nên quyết định nhập về bán. Chị cho biết dòng quạt chị bán giá chỉ hơn 1 triệu đồng nhưng lại có rất nhiều tính năng vượt trội. Đó là dòng quạt có sử dụng tấm năng lượng mặt trời nên khi mất điện mà trời nắng sẽ vẫn sử dụng được bình thường.

Thêm vào đó, quạt sử dụng động cơ không than siêu bền bỉ. Quạt có cả thêm phụ kiện đèn, khách hàng muốn mua sẽ thêm chi phí.

Chị Tường Vy – đầu mối bán quạt online ở Hà Nội, cũng nhận định loại quạt tích điện đang được tìm mua rất nhiều, trong đó rất nhiều khách hỏi chị về loại quạt có sử dụng năng lượng mặt trời.

“Loại quạt nào cũng cháy hàng, khách muốn mua thời điểm này sẽ rất khó vì nhu cầu đang tăng mạnh. Tôi cũng đang đi tìm các kho để nhập nhưng không được”, chị nói.  

Tuần trước, chị nhập về được hơn 100 chiếc nhưng bán 3 ngày là hết sạch. Khách vẫn hỏi mua nhiều nhưng chị không nhập được hàng nữa để bán.

Hiện tại, quạt tích điện trên thị trường có rất nhiều loại, trong đó loại quạt sử dụng năng lượng mặt trời đang có giá cao và được nhiều người hỏi mua nhất. Giá quạt dao động từ 700.000 - 1,7 triệu đồng/sản phẩm, tùy công suất, thương hiệu. Quạt sau khi sạc có thể hoạt động từ 5 - 20 tiếng.

Theo Arttimes

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/kinh-te/ha-noi-cat-dien-luan-phien-thu-nay-bong-chay-hang-dan-tim-mua-moi-mat-c6a29795.html

Quạt điện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.