Hà Nội: Giá thịt lợn giảm, rau xanh tăng “chóng mặt” vì mưa

Giá các mặt hàng thực phẩm thiết yếu đang có nhiều biến động, trong khi giá lợn giảm mạnh thì giá rau xanh lại ở chiều ngược lại.

Gần đây, giá lợn hơi trên thị trường đột ngột giảm xuống còn 82 - 83 nghìn đồng/kg ở nhiều tỉnh phía Bắc. So với mức giá cao kỷ lục 100.000 đồng/kg cách đây 3 tháng thì đây là mức giảm đáng kể.

Giá lợn hơi giảm mạnh nên giá lợn móc hàm và lợn bán lẻ cũng đang giảm. Theo đó, giá lợn móc hàm hôm nay (25/8) chỉ ở mức 110 nghìn đồng/kg, cách đây 1 tuần là khoảng 123.000 - 125.000 đồng/kg. Giá bán lẻ giảm từ 160.000 đồng/kg về còn 130.000 đồng/kg, xương hoặc thịt ngon có giá 140.000 - 150.000 đồng/kg.

Hà Nội: Giá thịt lợn giảm, rau xanh tăng chóng mặt” vì mưa-1

Giá lợn hơi đang giảm

Tuy nhiên, không ít nơi vẫn “quen” bán ở mức giá cao và không muốn hạ. Theo ghi nhận của PV tại một số chợ dân sinh trên ở Hà Nội, thịt ba chỉ được bán với giá 150.000 - 160.000 đồng/kg, sườn cũng được bán ra với giá 160.000 đồng/kg, các loại thịt khác như mông sấn, nạc vai có giá 150.000 - 155.000 đồng/kg.

Cách đây vài ngày, dù giá thịt lợn đã giảm, nhưng một số nơi còn bán với giá 170.000 - 190.00 đồng/kg.

Hà Nội: Giá thịt lợn giảm, rau xanh tăng chóng mặt” vì mưa-2

Nhiều nơi chỉ còn 130 - 150 nghìn đồng/kg

Chị Kiều Oanh (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng bức xúc vì nhiều tiểu thương lợi dụng giá lợn hơi có đợt tăng mạnh để tiếp tục bán giá cao, nhằm trục lợi, gây thiệt hại cho người mua.

Đặc biệt theo chị, khi hỏi người bán tại sao giá lợn hơi giảm mạnh mà giá bán lẻ vẫn đắt như trước thì chỉ được câu trả lời: giá thịt hiện vẫn thế, không phải ở đâu cũng giảm.

Trong khi giá lợn hơi giảm thì mặt hàng rau xanh lại tăng giá mạnh. Nguyên nhân theo người bán là do mưa liên tục trong nhiều ngày khiến lượng hàng nhập vào bị giảm đi.

Hà Nội: Giá thịt lợn giảm, rau xanh tăng chóng mặt” vì mưa-3

Rau xanh tăng giá

Hiện, giá rau xanh tại các chợ dao động ở mức 8 - 15.000 đồng/mới, tuỳ loại. Trong đó, các loại rau cải xanh, cải đắng là có giá cao nhất, do mặt hàng này bị ảnh hưởng nặng nhất trong đợt mưa vừa qua. Ghi nhận tăng giá mạnh là bí xanh, hiện đang có giá trên 20.000 đồng/kg.

 “Mưa này khiến rau xanh hỏng nhiều, đầu buôn phải lọc bỏ hàng hỏng đi nên lượng cung ra không nhiều khiến giá tăng. Mùa này, một số loại thực phẩm như cà rốt hay củ cải cũng phải bổ sung thêm hàng Trung Quốc do không phải mùa”, một người buôn cho hay.

Hà Nội: Giá thịt lợn giảm, rau xanh tăng chóng mặt” vì mưa-4

Trời mưa nhiều ngày là nguyên nhân khiến rau tăng giá

Hà Nội: Giá thịt lợn giảm, rau xanh tăng chóng mặt” vì mưa-5

Cũng theo người này, nếu trời cứ mưa liên tục như cách đây vài hôm thì giá rau xanh sẽ còn tăng thêm.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/ha-noi-gia-thit-lon-giam-rau-xanh-tang-chong-mat-vi-mua-20200825130122275.htm

giá thịt lợn

giá rau xanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.