Hà Nội: Thị trường Trung thu 2024 im ắng hơn các năm trước

Ảnh hưởng từ cơn bão số 3 vừa đi qua, thị trường Trung thu năm nay tại Hà Nội im ắng hơn mọi năm.

Tạm hoãn một số chương trình vui Tết Trung thu

Do ảnh hưởng của bão số 3, nhiều đơn vị tổ chức đã đưa ra thông báo tạm hoãn các Chương trình Trung thu, không tiến hành như kế hoạch dự kiến.

Cụ thể, Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội thông báo dừng các hoạt động vui chơi Trung thu được tổ chức tại các điểm trong phố cổ. Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội tạm dừng tổ chức chương trình Vui Tết Trung thu 2024 vào hai ngày 14 - 15/9/2024. 

Tại Hoàng thành Thăng Long, các hoạt động diễn ra vào ngày 14 và 15/9/2024 như biểu diễn nghệ thuật múa sư tử, các hoạt động trải nghiệm làm đồ chơi Trung thu như đèn cù, đèn bướm, đèn sao, đèn thỏ, tô vẽ mặt nạ giấy bồi, diều giấy và làm bánh Trung thu… không diễn ra như kế hoạch.

Nhiều trường học tại các tỉnh, thành phố cũng đưa ra thông báo dừng tổ chức chương trình "Vui Tết Trung thu" cho học sinh và toàn bộ kinh phí tổ chức hoạt động này sẽ được chuyển sang ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt.

"Phố" Trung thu vắng khách

Chỉ còn vài ngày nữa là tới Rằm tháng Tám. Thời điểm này hàng năm được coi là "thời điểm vàng" để các gia đình đưa con đi vui chơi, mua sắm các món đồ chơi, đồ trang trí… để đón Tết trung thu. Nhưng năm nay, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, những con phố được gọi vui là "phố Trung thu" tại Hà Nội như: Hàng Mã, Hàng Lược, Lương Văn Can… vắng hẳn người đến tham quan, mua sắm.

Hà Nội: Thị trường Trung thu 2024 im ắng hơn các năm trước-1

Những con phố bán đồ Trung thu vắng khách hơn mọi năm

Hà Nội: Thị trường Trung thu 2024 im ắng hơn các năm trước-2

Chị Nguyễn Thị Hoa (phố Hàng Lược, Hà Nội) cho biết: Tầm này hàng năm, các con phố bán đồ trung thu luôn đông đúc người mua, người bán. Đi chơi, đi mua đồ trung thu phải đi bộ, khéo léo né tránh nhau để xem, mua hàng. Nhưng năm nay, nhiều người vẫn có thể đi xe máy vào giữa các con phố để ngắm, mua sắm đồ trung thu.

Hà Nội: Thị trường Trung thu 2024 im ắng hơn các năm trước-3

Do ảnh hưởng của bão số 3, nên nhiều hoạt động tổ chức Tết trung thu của các tập thể, trường học… bị tạm hoãn, nên thị trường mua sắm cũng ảm đạm hơn.

Hà Nội: Thị trường Trung thu 2024 im ắng hơn các năm trước-4

Hà Nội: Thị trường Trung thu 2024 im ắng hơn các năm trước-5

Nhiều người bán hàng đang "ngóng khách" trước thềm Trung thu đã cận kề.

Hà Nội: Thị trường Trung thu 2024 im ắng hơn các năm trước-6

Ghi nhận, trên thị trường, năm nay, các sản phẩm phục vụ cho Tết trung thu khá phong phú, đa dạng, với đủ loại sản phẩm từ truyền thống đến hiện đại,

Hà Nội: Thị trường Trung thu 2024 im ắng hơn các năm trước-7

Các món có giá bán từ 10.000 đồng trở lên/sản phẩm.

Hà Nội: Thị trường Trung thu 2024 im ắng hơn các năm trước-8

Tại đây còn có các hoạt động biểu diễn làm đồ chơi để các bạn nhỏ hiểu thêm về Trung thu truyền thống

Theo Gia đình và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ha-noi-trung-thu-im-ang-hon-thuong-le-20240914204614519.htm?fbclid=IwY2xjawFTTUVleHRuA2FlbQIxMAABHW7RCRHSwEuvURzTGm5smUXWfjpR2oUlpNNYzXT79xPha8giH3-qMiAZPw_aem_knCWSBytbo7-J0sWpuaRPw

Tết Trung thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.