Hà Nội: Trời mưa không ngớt, thị trường rằm tháng Giêng đìu hiu

Trước thềm rằm tháng Giêng, dù Hà Nội mưa nặng hạt. Nhiều bà nội trợ bắt đầu sắm sửa đồ lễ, hoa trái, thực phẩm cho mâm cúng ngày rằm. Sau Tết Nguyên đán, giá các mặt hàng đã ổn định trở lại, khách đặt thực phẩm chế biến sẵn, dịch vụ đặt cỗ.

Sau Tết Nguyên đán, rằm tháng Giêng được coi là một trong những ngày lễ quan trọng nhất trong một năm. Mâm cúng ngày rằm được chuẩn bị cẩn thận, bao gồm cả hoa tươi, trầu cau... Giá hoa sau Tết đã hạ nhiệt đáng kể. Hoa dơn 130.000 - 180.000 đồng/ 10 cành, hoa ly 140.000 đồng/10 cành, hoa hồng có cành lộc 10.000-12.000 đồng/bông; hoa cúc 5.000 đồng/bông... Dù Hà Nội mưa nặng hạt, nhưng các chợ truyền thống đã sớm đón khách mua đồ lễ ngày rằm.

Hà Nội: Trời mưa không ngớt, thị trường rằm tháng Giêng đìu hiu-1

Do hôm nay vẫn là ngày đi làm, nên sức mua ở các chợ chưa quá đột biến. Một số tiểu thương rơi vào cảnh ngóng khách.

Hà Nội: Trời mưa không ngớt, thị trường rằm tháng Giêng đìu hiu-2

Mưa không ngớt trong suốt sáng nay khiến buổi chợ trước Rằm tháng Giêng của một số tiểu thương tương đối ảm đạm.

Hà Nội: Trời mưa không ngớt, thị trường rằm tháng Giêng đìu hiu-3

Trong khi đó, ở các quầy, cửa hàng chế biến sẵn, người bán không ngơi tay chuẩn bị hàng. Theo tiểu thương, nhu cầu đặt mâm cúng, hoặc mua các món lẻ như gà, xôi, nem... tăng cao vào dịp Rằm tháng Giêng.

Hà Nội: Trời mưa không ngớt, thị trường rằm tháng Giêng đìu hiu-4

Đồ cúng được đóng gói cẩn thận, nhiều món được xếp sẵn vào túi theo đơn đặt hàng trước. Lựa chọn đặt cỗ cúng cho ngày Rằm, chị Thuỳ Linh, khách quen của một cửa hàng thực phẩm ở Kim Liên (Hà Nội) cho biết, 2 ngày trước, chị đã nhắn tin đặt 4 món gồm gà quay, nem, tôm chiên, nộm, xôi với giá 700.000 đồng. Cửa hàng xếp sẵn đơn, tranh thủ giờ nghỉ trưa, chị chỉ cần qua lấy, về nhà chuẩn bị mâm cúng rất nhanh.

Hà Nội: Trời mưa không ngớt, thị trường rằm tháng Giêng đìu hiu-5

Cửa hàng nhận đặt cỗ tất bật chuẩn bị trước ngày rằm tháng Giêng. Từ 10h sáng, cửa hàng đã có sẵn các món ăn nóng hổi cho thực khách lựa chọn làm mâm cúng. Mâm cỗ hoàn chỉnh cho 6 người ăn có giá khoảng 1,2 triệu đồng, hoặc cao hơn, tuỳ lựa chọn của khách hàng.

Hà Nội: Trời mưa không ngớt, thị trường rằm tháng Giêng đìu hiu-6

Gà trống lễ giá 275.000 đồng/kg, được nhiều bà nội trợ lựa chọn mua sẵn vì sự tiện lợi.

Theo Tiền Phong


Rằm tháng giêng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.