Hàng handmade lên ngôi dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đến gần, thị trường quà tặng tri ân thầy cô cũng trở nên sôi động với đa dạng mẫu mã giúp phụ huynh và học sinh dễ dàng lựa chọn.

Quà "handmade" lên ngôi

Thị trường quà tặng lưu niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay khá phong phú từ mẫu mã đến chủng loại quà tặng.

Năm nay nhiều người, nhất là các bạn trẻ đã chuyển hướng chọn lựa những món quà thiết thực hơn với đời sống. Đặc biệt, nhiều em học sinh nhỏ tuổi còn tự tay làm riêng những món quà handmade tặng thầy, cô giáo.

Các cửa hàng, nhà sách chuẩn bị rất nhiều dụng cụ, nguyên vật liệu như vải len, giấy màu, vải voan... nhằm đáp ứng nhu cầu tự làm quà tặng của nhiều em học sinh. Tất cả đều có giá phải chăng từ 5.000 - 50.000 đồng/sản phẩm tuỳ loại.

Chị Ngô Mai (quận Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ, con gái chị đang học lớp 2, hiện nay cháu và nhiều bạn trong lớp đang háo hức tự làm thiệp và hoa chuẩn bị tặng các thầy cô giáo. 

Hàng handmade lên ngôi dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11-1

Những món quà "handmade" tự tay học sinh làm để tặng các thầy cô. (Ảnh: NVCC).

"Đây chính là món quà ý nghĩa nhất mà những cô cậu trò nhỏ thể hiện tình yêu, sự biết ơn của mình đối với những người giáo viên. Gia đình tôi luôn động viên, khích lệ và làm cùng con để có những bó hoa xinh xinh tặng thầy cô trong ngày lễ sắp tới", chị Mai cho hay.

Mai Chi (con gái chị Ngô Mai) cho biết: "Tranh thủ những giờ giải lao hay giờ tan học về, em tranh thủ lên mạng học cách gấp hoa, cuốn nhỏ lại và gắn vào nhau, nguyên liệu thì em nhờ bố mẹ mua để làm...".Thị trường hoa tươi vào mùa

Nắm bắt được xu thế của thị trường, nhiều cửa hàng hoa đã nhập thêm nhiều loại hoa tươi và cập nhật thêm nhiều mẫu mã từ hoa bó, lẵng hoa để tăng lựa chọn cho khách hàng.

Hàng handmade lên ngôi dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11-2

Nhiều cửa hàng hoa tươi sẵn sàng phục vụ ngày 20/11.

Theo chị Nguyễn Minh (chủ cửa hàng hoa tươi tại đường Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội), hàng năm mặt hàng hoa tươi vẫn là sản phẩm được nhiều học sinh, phụ huynh lựa chọn nhiều nhất để mua dành tặng các thầy cô.

Cho đến thời điểm hiện tại, giá nhiều loại hoa tươi dịp 20/11 tăng từ 10 - 20%. Hiện nay, khách lẻ mua hoa còn ít, tuy nhiên nhiều nhà trường, doanh nghiệp đã đặt đơn hàng sớm để tổ chức lễ kỷ niệm 20/11.Nhiều quà tặng mang tính thiết thực

Bên cạnh các mặt hàng truyền thống như hoa tươi, một vài năm nay,  những mặt hàng như trái cây, thực phẩm chức năng.... được nhiều phụ huynh lựa chọn làm quà tặng bởi tính ứng dụng cao.

Tại các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada... mặt hàng quà tặng 20/11 rất phong phú, đa dạng. Một số sản phẩm như sổ tay bìa gỗ, bút ký được thiết kế theo yêu cầu... đang là những món quà hút khách trong dịp kỷ niệm 20/11.

Nhằm kích cầu người tiêu dùng, các trung tâm thương mại cũng đồng loạt triển khai nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại. Một số trung tâm thương mại cũng đã chuẩn bị sẵn hộp quà thiết kế đẹp mắt như sữa tắm, mỹ phẩm, nước hoa, thực phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp... để khách hàng lựa chọn.

Theo Sức khỏe & đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://suckhoedoisong.vn/hang-handmade-len-ngoi-dip-ngay-nha-giao-viet-nam-20-11-169231031161539679.htm

ngày Nhà giáo Việt Nam

Ngày 20/11


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.