Hàng loạt địa chỉ online xả kho, thanh lý hàng xách tay trước lệnh xử phạt mới

Lướt trên chợ mạng, nhiều dân buôn hàng xách tay đang đăng bài xả sốc, thanh lý hàng với giá rẻ, cực kỳ ưu đãi.

Với những chị em thích dùng hàng ngoại, việc mua sắm các sản phẩm hàng xách tay không còn quá xa lạ. Do các sản phẩm hàng xách tay thường có giá rẻ hơn nhiều so với đồ nhập khẩu chính ngạch nên việc chuộng và thường xuyên sử dụng cũng là điều dễ hiểu. Đáp ứng nhu cầu này, các địa chỉ online, cửa hàng kinh doanh hàng xách tay cũng mọc ra như nấm.

Tuy nhiên, với Nghị định 98/2020/NĐ-CP chuẩn bị áp dụng vào ngày 15 tới đây quy định sẽ xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. 

Trong đó, bán hàng xách tay không có hóa đơn, chứng từ kèm theo như quy định, không làm thủ tục hải quan... cũng bị xác định là hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng nhái cũng đã khiến nhiều người phải lo lắng trước Nghị đinh mới này. 

Hàng loạt địa chỉ online xả kho, thanh lý hàng xách tay trước lệnh xử phạt mới-1

Hàng loạt địa chỉ bán hàng đăng bài thanh lý với giá giảm tới 50% cho các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm,... trước lệnh xử phạt mới. Ảnh chụp màn hình.

Theo đó, khảo sát trên chợ mạng, các sản phẩm hóa mỹ phẩm, đồ dùng gia dụng xách tay đang được giảm giá nhiều. Đơn cử như các dòng sản phẩm dưỡng da, sữa rửa mặt, kem chống nắng, dụng cụ trang điểm sẽ được giảm 5%, thực phẩm chức năng, sữa, quần áo giảm 10%. Đặc biệt với hàng chạy date (chạy hạn sử dụng) có thể được giảm giá lên tới 20% và mặt hàng quần áo thì giảm tới 50%.

Theo chị M.Th (chủ một địa chỉ online bán đồ mỹ phẩm xách tay) cho biết: "Nếu không có quy định xử phạt mới thì sản phẩm không có giá tốt như vậy đâu. Bên mình cũng chẳng bao giờ bán đồ với giá đó. Bởi lẽ, người tiêu dùng thừa hiểu những mặt hàng mua xách tay giá đã rẻ hơn so với đồ nhập khẩu rồi. Chưa kể, bên mình hay canh khuyến mại của các thương hiệu lớn để gom đồ nên giá còn mềm hơn so với những bên khác nữa". 

Hàng loạt địa chỉ online xả kho, thanh lý hàng xách tay trước lệnh xử phạt mới-2

Các chủ địa chỉ online cho biết, giá hàng xách tay đã mềm hơn nhiều so với hàng nhập khẩu chính ngạch, lại được gom qua các lần canh khuyến mại. Chính vì thế, nếu không có quy định xử phạt mới thì sản phẩm sẽ không có giá tốt như vậy. Ảnh minh họa.

Cũng theo anh T.Tr (Hà Nội) một người chuyên bán hàng xách tay Nhật cho biết, đa số hàng nhập về là mỹ phẩm, quần áo, giày dép và một số ít là thực phẩm chức năng. Chủ yếu sẽ được anh bán lại cho cửa hàng, mối buôn. Phần còn lại mới dành cho khách lẻ. Tuy nhiên, từ khi có lệnh cấm và sắp đến ngày áp dụng việc làm ăn của anh không còn tốt như trước nữa. Hiện anh cũng phải thanh lý dần các sản phẩm trước khi Nghị định mới được thực thi.

"Hiện trong kho còn khoảng 100 hộp sữa Nhật, mỗi hộp có giá  450.000 - 550.000 đồng. Chưa kể còn rất nhiều loại mỹ phẩm như sữa rửa mặt, kem chống nắng, thực phẩm chức năng. Nếu theo mức xử phạt mới, thì tôi có thể bị phạt tiền lên tới 200 triệu đồng, con số này với dân buôn thì quả thực là quá lớn".

Để tiêu thụ nhanh, anh T.Tr quyết định đẩy mạnh việc mua bán online và tiếp cận các sàn thương mại điện tử với sản phẩm được giảm giá nhiều hơn để kích cầu người tiêu dùng mua các sản phẩm của mình. Tuy nhiên, anh T.Tr cũng thú nhận, ngoài việc mang mác xả hàng xách tay thì đây cũng là cơ hội để dân buôn như anh chạy hàng cận date. Bởi tâm lý người Việt là ham rẻ nên cứ có khuyến mại lớn là đổ xô đi mua.

Hàng loạt địa chỉ online xả kho, thanh lý hàng xách tay trước lệnh xử phạt mới-3

Các mặt hàng thực phẩm chức năng cũng đang được nhiều địa chỉ thanh lý với giá rẻ. Ảnh minh họa.

"Theo tôi biết, nhiều nơi còn tranh thủ trộn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bán trong đợt này kiếm lãi. Bởi họ chỉ cần có cái cớ để thực hiện, nên người tiêu dùng mua hàng thời gian này phải hết sức cẩn thận. Vì của thật thì ít mà của giả thì nhiều", anh T.Tr cho biết.

Tại các hội nhóm, diễn đàn xách tay lý do nghỉ bán do lệnh phạt mới được thông báo ở khắp các bài viết bán hàng. Theo đó, các sản phẩm chủ yếu được giảm giá, cao nhất tới 50% khiến nhiều người tiêu dùng quan tâm và tâm lý mua sắm mặt hàng này cũng tăng nhiều hơn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hang-loat-dia-chi-online-xa-kho-thanh-ly-hang-xach-tay-truoc-lenh-xu-phat-moi-162201410102952853.htm

hàng xách tay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.