Hoa bưởi đầu mùa giá tới nửa triệu đồng/kg vẫn hút khách Hà Thành

Những ngày gần đây, hoa bưởi bắt đầu được bày bán trên các tuyến phố của Hà Nội. Mặc dù là loài hoa thôn quê nhưng nó trở thành mặt hàng đắt đỏ, thậm chí hơn cả các loài hoa nhập ngoại.

 

Sau Tết, những vườn bưởi ở Văn Giang (Hưng Yên) hay Thạch Thất, Diễn (Hà Nội)... bắt đầu tỉa bớt hoa. Đây là lúc hoa bưởi theo các gánh hàng xuống phố, rao bán kiếm lời.

Hoa bưởi đầu mùa giá tới nửa triệu đồng/kg vẫn hút khách Hà Thành-1

Dọc các tuyến phố Xã Đàn, Phạm Ngọc Thạch, Giảng Võ... hay các khu chợ dân sinh của Hà Nội, hiện đã bắt đầu có những hàng bán hoa bưởi đầu mùa với giá cao.

Hoa bưởi đầu mùa giá tới nửa triệu đồng/kg vẫn hút khách Hà Thành-2

Chị Hòa (30 tuổi, Hưng Yên) cho biết, chị bán hoa bưởi được chục năm nay ở Hà Nội. Sáng nay chị mang 8 kg hoa bưởi đi bán, hết chị lại về lấy thêm. Mùa hoa bưởi thường kéo dài từ khoảng mùng 10 đến hết tháng Giêng Âm lịch. Mỗi khi trời mưa hoặc nồm ẩm thì nhiều người thích mua loại hoa này để trong nhà cho thơm.

Hoa bưởi đầu mùa giá tới nửa triệu đồng/kg vẫn hút khách Hà Thành-3

Đa phần mọi người mua hoa bưởi để thắp hương, đi lễ chùa nhất là vào dịp Rằm tháng Giêng.

Hoa bưởi đầu mùa giá tới nửa triệu đồng/kg vẫn hút khách Hà Thành-4

Theo người bán, trong số các loại hoa bưởi đang bán trên thị trường, hoa bưởi Diễn có giá đắt nhất, từ 500.000 đồng/kg. Tuy nhiên, cũng vì giá này mà hoa bán kém chạy hơn hoa bưởi chua, ít người nhập về bán.

Hoa bưởi đầu mùa giá tới nửa triệu đồng/kg vẫn hút khách Hà Thành-5Hoa bưởi đầu mùa giá tới nửa triệu đồng/kg vẫn hút khách Hà Thành-6

Hoa bưởi trung bình có giá từ 250.000-350.000 đồng/kg, tuỳ loại và nếu gặp khách “sộp” có thể bị "hét" tới 450.000-500.000/kg.

Hoa bưởi đầu mùa giá tới nửa triệu đồng/kg vẫn hút khách Hà Thành-7

Chị Nhung (Ba Đình, Hà Nội) cho biết: “Hoa bưởi chỉ có một mùa nên tôi tranh thủ mua hoa về đặt trên bàn thờ thắp hương Rằm tháng Giêng. Ngoài hoa trên bàn thờ, tôi còn mua bó hoa bưởi, cắm trong lọ ngắn đặt phòng khách là thơm ngát cả nhà”.

Hoa bưởi đầu mùa giá tới nửa triệu đồng/kg vẫn hút khách Hà Thành-8

Hoa bưởi thường được mua về để lễ chùa, thắp hương, ướp trà, ướp, cắm cho thơm hoặc gội đầu.

Hoa bưởi đầu mùa giá tới nửa triệu đồng/kg vẫn hút khách Hà Thành-9

Dù giá khá cao nhưng hoa bưởi vẫn rất hút khách, nhiều khách mua gửi vào Nam hoặc ra nước ngoài.

Hoa bưởi đầu mùa giá tới nửa triệu đồng/kg vẫn hút khách Hà Thành-10

Ở Hà Nội, cứ mùa nào chơi hoa nấy, sau Tết khi đào đã phai, mai đã tàn, người dân thủ đô ưa chuộng chơi hoa bưởi đến hết tháng Giêng.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/hoa-buoi-dau-mua-gia-toi-nua-trieu-dongkg-van-hut-khach-ha-thanh-post1613563.tpo

hoa bưởi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.