Hoa bưởi đầu mùa tỏa hương khắp phố Hà Nội, giá nửa triệu đồng/kg

Vào những ngày cuối tháng 2, đầu tháng 3, hoa bưởi lại theo chân những người bán hàng rong xuống phố Hà Nội. Với sắc trắng tinh khôi cùng hương thơm xao xuyến, hoa bưởi đầu mùa được nhiều người mua.

Chị Nhung - ở Ba Đình, Hà Nội - cho biết: “Hoa bưởi chỉ có một mùa nên tôi tranh thủ mua hoa về đặt trên bàn thờ gia tiên. Hoa bưởi mang vẻ đẹp thuần khiết và như “nước hoa” của thiên nhiên vậy. Chỉ cần một ít hoa mà thơm phức cả phòng. Ngoài hoa trên bàn thờ, tôi còn mua bó hoa bưởi, cắm trong lọ ngắn đặt phòng khách. Hoa bưởi nhanh rụng và mau tàn nên cứ 2-3 hôm là tôi lại thay hoa mới”.

Những ngày này, trên một số tuyến phố tại Hà Nội như Đồng Xuân, Hàng Giấy, Xã Đàn, Nguyễn Trãi, Tôn Thất Tùng… đang phủ một màu trắng ngần và hương thơm dịu của hoa bưởi đầu mùa.

Hoa bưởi đầu mùa tỏa hương khắp phố Hà Nội, giá nửa triệu đồng/kg-1

Hoa bưởi đầu mùa được chị em săn mua dâng cúng bàn thờ gia tiên ngày mùng 1 và ngày rằm.

Hoa bưởi đầu mùa tỏa hương khắp phố Hà Nội, giá nửa triệu đồng/kg-2

Những mẹt hoa bưởi rong ruổi trên khắp phố phường Hà Nội những ngày cuối tháng 2, đầu tháng 3.

Mùa hoa bưởi chỉ kéo dài khoảng 1 tháng lại được người dân ưa chuộng nên có giá thành cao, thậm chí ngang với các loại hoa ngoại nhập. Một số tiểu thương quanh năm bán các loại hoa khác nhưng cứ sau Tết là lại rục rịch nhập hoa bưởi về bán. Bởi theo họ, khi vào mùa việc bán hoa bưởi có thể bỏ túi tiền triệu mỗi ngày.

Theo khảo sát, thời điểm này, hoa có đủ lá, cành được bán với giá khoảng 300.000 - 400.000 đồng/kg, tùy chất lượng còn hoa rời thì giá thành rẻ hơn, dao động 150.000 - 200.000 đồng/kg.

Hoa bưởi đầu mùa tỏa hương khắp phố Hà Nội, giá nửa triệu đồng/kg-3

Hoa bưởi theo bó có giá 50.000 đồng đắt khách

Chị N., một người bán hoa bưởi tại phố Hàng Giấy cho biết hoa bưởi theo bó có giá 50.000 - 80.000 đồng, tương đương 1,5 - 2 lạng, được chị em ưa chuộng hơn cả. Hoa theo bó có thể đặt bàn thờ hoặc cắm bình trang trí nhà cửa giống như các loại hoa khác.

Hoa bưởi của nhà chị là từ những cây bưởi cổ thụ tại Hòa Bình. Chị tiết lộ cành hoa bưởi giống ta thì sẽ nhiều gai hơn và chủ yếu trồng để lấy quả. Hoa được cắt ngay trong buổi sáng, cắt đến đâu bán hết đến đó để chúng luôn tươi mới.

Hoa bưởi đầu mùa tỏa hương khắp phố Hà Nội, giá nửa triệu đồng/kg-4

Hoa bưởi cắt đến đâu là bán hết đến đó, giúp tiểu thương kiếm tiền triệu mỗi ngày.

“Hoa bưởi cũng ít khi ế hàng. Mỗi ngày tôi bán được trung bình khoảng 20kg hoa bưởi. Ngày rằm và mùng 1 là đắt hàng hơn cả. Có khi mới đến trưa mà đã bán hết sạch hoa rồi”, chị cho hay.

Tại các vườn bưởi, những ngày này, hoa cũng đang nở rộ, nhuộm trắng cả vườn. Những bông hoa bưởi nhỏ xinh, bung nở cánh hoa trắng muốt để lộ nhụy vàng và tỏa hương thơm ngát.

Hoa bưởi đầu mùa tỏa hương khắp phố Hà Nội, giá nửa triệu đồng/kg-5

Những bông hoa bưởi trắng ngần tại vườn đang độ nở rộ, tỏa hương thơm ngát.

Anh H., - chủ một vườn bưởi tại Thạch Thất - cho biết, đợt này hoa nở rộ, anh phải tỉa bớt hoa trên cây để đảm bảo tỷ lệ đậu quả phù hợp, nếu không cây sẽ hết dinh dưỡng để nuôi. Dù không phải là loại hoa có màu sắc rực rỡ, nhưng hoa khi nở thành từng chùm chi chít rất đẹp mắt. Thời gian vừa rồi nhiều khách hàng xung quanh vườn nhà anh cũng đến xin chụp ảnh với hoa bưởi. Khi ra về khách cũng mua vài cành hoa để cắm chơi ở nhà.

“Có lẽ người dân Thủ đô những ngày này ai cũng muốn có một chút hoa bưởi trong nhà để chờ đón tháng 3 về”, anh chia sẻ.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/hoa-buoi-dau-mua-toa-huong-khap-pho-ha-noi-gia-nua-trieu-dongkg-post1511459.tpo

hoa bưởi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.