Hoa bưởi đầu mùa xuống phố, đắt như hoa nhập ngoại vẫn 'cháy hàng'

Những ngày đầu xuân sau Tết nguyên đán, người Hà Nội lại rạo rực với sắc trắng tinh khôi và mùi thơm nồng nàn của hoa bưởi trên khắp phố phường.

Đã thành thông lệ, cứ cuối tháng 2, đầu tháng 3, hoa bưởi lại trở thành thứ “đặc sản” không thể thiếu của người Hà Nội. Những bông bưởi bé xinh, tỏa hương thơm ngát với sắc trắng tinh khôi luôn được khách săn đón trong những ngày đầu xuân. Không giống những loại hoa khác thường bán theo bó, hoa bưởi lại được bán theo cân, gồm hai loại: loại còn tươi trên cành và loại đã rụng khỏi cành.

Hoa bưởi đầu mùa xuống phố, đắt như hoa nhập ngoại vẫn cháy hàng-1

Hoa bưởi chỉ được bán đúng một lần trong năm và cũng chỉ kéo dài trong khoảng 2 tuần nên thu hút đông người mua. Với giá bán dao động 250.000 - 300.000 đồng/kg, không ít gánh hàng rong đã tranh thủ mùa hoa bưởi ngắn ngủi này kiếm về tiền triệu mỗi ngày.

Mức giá này khá cao, có thể sánh ngang với các loại hoa nhập ngoại. Nhưng do mới đầu mùa nên hoa bưởi vẫn được nhiều người ưa chuộng và các gánh hàng rong liên tục “cháy hàng”. Những ngày này, hoa bưởi đã len lỏi khắp phố phường Hà Nội, không những thế, loại hoa này còn đang được nhiều shop online chào mời khách mua.

Hoa bưởi đầu mùa xuống phố, đắt như hoa nhập ngoại vẫn cháy hàng-2

Trên VTC, ông Thành, người bán hoa bưởi trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: “Hoa bưởi đầu mùa thơm lắm, chỉ cần cắm một cành là thơm ngát cả phòng khách rồi. Ngoài ra, một số khách mua bông bưởi đã rụng về làm thuốc hoặc ướp trà, ướp bột sắn...”.

Một người bán khác trên đường Láng Hạ (Đống Đa, Hà Nội) thì cho biết, mỗi khách thường mua 3-4 lạng hoa bưởi để bày trong phòng làm việc hoặc phòng khách. Ngoài ra, loại hoa này còn được sử dụng nhiều để làm lễ dâng hương hoặc thờ cúng bởi mùi hương dịu nhẹ, thanh tao.

Hoa bưởi đầu mùa xuống phố, đắt như hoa nhập ngoại vẫn cháy hàng-3

Thời điểm hiện tại, theo thông tin trên Dân Việt, hoa bưởi được bán nhiều nhất ở các tuyến phố như: Xã Đàn; Tô Hiệu; Nguyễn Trãi;… Theo chị Thu Phương – Một khách hàng mua hoa bưởi cho biết, chị phải đi từ Kim Mã sang tận Xã Đàn để tìm mua hoa bưởi đầu mùa vì không phải ở đâu cũng tìm mua được loại hoa này. Gia đình chị lại đặc biệt thích mùi thơm phảng phất của hoa bưởi trong không gian phòng khách.

Những gánh hoa bưởi được chở từ ngoại thành vào từng ngõ phố từ sáng sớm. Hoa bưởi được lấy chủ yếu ở cầu Diễn (Hà Nội); Hòa Bình,… Trong đó chủ yếu là hoa của giống bưởi Mỹ, cây cổ thụ. Những cây này không cho quả ngon nhưng lại đậu nhiều hoa, bông hoa to, trắng ngần và tỏa hương thơm nồng nàn đặc trưng.

Với những gánh hàng lấy hoa từ Cầu Diễn (Hà Nội), hoa thường được cắt vào sáng sớm, để giữ cho hoa được tươi và chỉ cắt đủ bán trong ngày. Trung bình mỗi ngày, một gánh hàng rong bán hoa bưởi trên phố Xã Đàn bán được khoảng 8 – 10 kg hoa bưởi.

Hoa bưởi đầu mùa xuống phố, đắt như hoa nhập ngoại vẫn cháy hàng-4

Hoa bưởi thường nở từ đầu tháng 2 - tháng 3 hàng nằm, mỗi vụ hoa kéo dài khoảng 3 tuần, nhiều người vì thế đã tranh thủ thời gian này để sắm ngay cho không gian gia đình một lọ hoa bưởi trắng ngần, thơm phức.

Cũng giống như nhiều loài hoa thời vụ khác, “tuổi thọ” của hoa bưởi thường kéo dài từ 3 – 5 ngày. Chị Thoa, người bán hoa bưởi trên phố Xã Đàn cho biết trên Dân Việt: “Điểm thu hút của hoa bưởi chính là mùi hương. Ngay từ khi chỉ là những nụ nhỏ đến khi hoa bung nở thậm chí cả lúc đã héo, hoa vẫn tỏa ra mùi hương rất dễ chịu. Chỉ cần một cơn gió thoảng của đủ khiến không gian cả phòng trở nên nồng nàn.”

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/docbaovn/hoa-buoi-dau-mua-xuong-pho-dat-nhu-hoa-nhap-ngoai-van-chay-hang-tintuc810058

hoa bưởi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.