Hoa cúc lạ chết khô vẫn không tàn: Hàng Tàu chơi Tết Tân Sửu

Loại hoa cúc không tàn có nguồn gốc Trung Quốc đang gây sốt thị trường Tết Tân Sửu, được nhiều chị em mua về chơi bởi màu sắc rực rỡ, hoa để được lâu, bền màu.

Không phải là loại hoa mới lạ, nhưng dịp cận Tết Nguyên đán 2021 này, hoa cúc bất tử xuất hiện tràn ngập với giá bán dao động 80.000-140.000 đồng/bó. Đặc biệt, loại hoa này được rất nhiều chị em đặt mua về chơi Tết. Do nhu cầu tăng mạnh nên theo các đầu mối, lượng hàng về chỉ đủ trả cho khách đặt trước, ít khi có dư.

Chị Trần Thu Giang - chủ một cửa hàng hoa ở Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) - cho biết, cúc bất tử chị bán quanh năm, song vào những tháng giáp Tết, lượng khách đặt tăng đột biến. Như đợt vừa rồi, chị bán được trên dưới 100 bó cúc mỗi ngày.

Chị Giang cho hay, cúc bất tử có nguồn gốc từ Côn Minh (Trung Quốc), xuất hiện trên thị trường vài năm gần đây. Song, dịp này mới trở nên rầm rộ, được nhiều người biết đến hơn.

Hoa cúc lạ chết khô vẫn không tàn: Hàng Tàu chơi Tết Tân Sửu-1

Cúc bất tử có xuất xứ từ Trung Quốc đang đổ về chợ Tết

Tuy không có mùi thơm như một số loại hoa cúc ta, nhưng cúc bất tử có màu sắc rất đa dạng, bắt mắt như: màu vàng, hồng, trắng, màu cam, đỏ, tím,... Ban đầu, những bông hoa cụm tròn lại, đến khi nở hoa bung cánh căng tròn thành nhiều lớp rất rực rỡ.

Đáng chú ý, không chỉ chơi được 5-10 ngày khi hoa tươi, cắm vào bình nước mà hoa khi héo có thể ngắt riêng từng bông, cắm vào que tre để chơi khô mà màu sắc vẫn giữ nguyên như ban đầu.Thế nên, nhiều người gọi loại cúc này là hoa không tàn.

“Mỗi bó có khoảng 15-20 cành hoa các màu, giá dao động 130.000-140.000 đồng/bó. Tuy vậy, khách phải đặt trước 2-4 ngày mới có, tôi phải gom mới đủ số lượng trả khách”, chị Giang nói.

Những ngày này, hoa cúc bất tử tại cửa hàng chị Bùi Thị Lương - đầu mối chuyên bán hoa ở Trần Phú (Hà Đông, Hà Nội) - lúc nào cũng đắt như tôm tươi, là mặt hàng bán chạy nhất tại đây.

Hoa cúc lạ chết khô vẫn không tàn: Hàng Tàu chơi Tết Tân Sửu-2

Vốn có màu sắc bắt mắt lại không tàn, cúc bất tử được chị em đua nhau đặt mua chơi Tết

Từ đầu tháng Chạp đến nay, đơn hàng khách đặt loại hoa này đã lên đến hàng nghìn cành, chị tiết lộ. Đây là năm thứ hai chị Lương nhập loại hoa này về bán. Theo chị, cúc bất tử có bông nhỏ, cánh hoa dài, màu sắc đậm dần từ ngoài vào đến nhụy tạo nên nét riêng biệt vốn có.

“Cũng bởi giá cả phải chăng, màu sắc bắt mắt lại chơi được lâu, bền màu nên gần đây, nhiều chị em ưa chuộng loại hoa này. Nhờ đó, lượng hàng bán ra mỗi ngày tăng mạnh”, chị nói.

Đặc biệt, khi còn tươi, hoa rất ưa nước ấm 60-70 độ C. Người chơi thay nước ấm thường xuyên hoa sẽ chơi được lâu. Sau đó, có thể phơi khô chơi tiếp, dùng để trang trí mà vẫn giữ được màu.

Giá cúc bất tử từ 60.000-100.000 đồng/bó. Khách đa phần mua từ 2-3 bó, có chị em gom mua chung từ 5 bó trở lên thì được giá sỉ. Từ nay đến Tết, nhu cầu chơi hoa tăng mạnh nên khách phải đặt trước mới có.

Anh Trần Văn Hiếu, đầu mối chuyên đánh hoa từ Trung Quốc về Hà Nội đổ sỉ, cho hay sát Tết Nguyên đán bao giờ nhu cầu đặt mua hoa cũng tăng cao, với cúc bất tử này cũng vậy.

Hoa cúc lạ chết khô vẫn không tàn: Hàng Tàu chơi Tết Tân Sửu-3

Có người bán được cả 1.000 bó cúc bất tử mỗi ngày

“Cách đây nửa tháng, mỗi ngày tôi chỉ đổ chỉ được 200-300 bó. Nhưng khoảng 1 tuần trở lại đây, mỗi ngày tôi đổ sỉ cho khách 1.000 bó. Ngày hôm nay, đến tầm trưa khách hỏi hoa tôi đều lắc đầu vì cháy hàng, đành hẹn ngày mai vì hoa mới về”, anh Hiếu cho hay.

Vừa nhận được 2 bó hoa cúc đặt cách đây gần 1 tuần, chị Trần Thị Mai ở Kim Ngưu (Hai Bà Trưng, Hà Nội) vội mở ra khoe: “Tuy không có mùi hương nhưng cúc bất tử có màu sắc rất đẹp lại tận dụng chơi được cả lúc bông tươi và khô nên đỡ tốn kém”.

Chị chia sẻ, không chỉ dịp Tết mà những ngày thường chị vẫn mua hoa bày biện, trang trí trong nhà cho tươi mới. Song, thay vì chơi hoa cúc họa mi, cúc vạn thọ như những năm trước, năm nay chị chọn mua cúc bất tử, bởi ngoài vẻ đẹp, loại hoa này được coi là biểu tượng của tình yêu bất diệt, thường được mọi người tặng nhau để thể hiện tình yêu của mình.

“Tôi mua hai bó hết hơn 200.000 đồng, chia làm 3 bình cắm trang trí các phòng. Hoa chơi lâu lại không tàn, màu sắc rực rỡ rất hợp với không khí ngày Tết”, chị cho hay.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/chi-em-dua-nhau-mua-hoa-cuc-khong-tan-ve-choi-tet-tan-suu-707230.html

hoa cúc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.