Hoa lan dát vàng 18k bày bán hút người xem ở thành Vinh

Hoa lan được dát thêm vàng 18k, cắm trên gỗ với nhiều mẫu mã khác nhau vừa xuất hiện trên thị trường hoa dịp Tết Nguyên đán đã gây sốt thị trường hoa tại TP Vinh (Nghệ An).

Những ngày giáp Tết Quý Mão, thị trường hoa, cây cảnh phục vụ Tết ở TP Vinh trở nên sôi động, nhộn nhịp hơn hẳn. So với năm ngoái, các loại đào, quất vẫn chưa được thương lái đưa về nhiều. Thay vào đó là các loại hoa lan, bưởi… được bày bán tại nhiều tuyến đường lớn trong thành phố.

Tại một số cửa hàng kinh doanh lan hồ điệp trên đường Đại lộ Lê Nin, những canh hoa lan được các tay thợ lành nghề ghép, trang trí vào những chậu lớn với đủ kích cỡ có giá từ 2 triệu đến 50 triệu đồng.

Chị Phan Hiền Lương, chủ một cơ sở hoa lan cho biết, cửa hàng nhập về khoảng 10.000 cây lan hồ điệp và lan mini; thuê 4 thợ cắm hoa lành nghề về làm từ những ngày đầu tháng 12 âm lịch.

“Số hoa này mình phải đặt trước hơn 3 tháng tại trang trại hoa ở Đà Lạt. Những cây lan được xếp bài trí theo yêu cầu của khách hàng trong các bình gốm hoặc trên thân gỗ lụa. Giá của từng chậu lan phụ thuộc vào số lượng cành hoa lan, tiền công và vật dụng dùng để trang trí”, chị Lương chia sẻ.

Cũng theo chị Lương, hiện cơ sở của chị đã nhận được rất nhiều đơn đặt của khách hàng yêu cầu giao hoa lan trước ngày 20 âm lịch. Vì thế, những người thợ cắm hoa đang phải làm việc liên tục để kịp giao cho khách.

Hoa lan dát vàng 18k bày bán hút người xem ở thành Vinh-1

Chậu hoa lan dát vàng được các thợ chăm sóc rất kỹ lưỡng trước khi tới tay khách hàng

Song, điều khiến khách quan tâm nhất khi đến với cơ sở này là những chậu hoa lan dát vàng.

“Loại lan dùng để dát vàng là lan hồ điệp cánh trắng. Những cành lan được chọn dát vàng phải nở hết. Sau đó, thợ ghép lan sẽ đính lớp vàng 18k chạy từ tâm của bông hoa ra đến rìa cánh hoa”, chị Lương cho hay.

Những cánh hoa lan hồ điệp tròn trịa, trắng tinh khôi, cánh hoa đối xứng được điểm thêm những đường vàng tạo nên vẻ đẹp lung linh, độc đáo.

Theo chủ cơ sở, những cành lan dát vàng có giá rất đắt đỏ, thường cao gấp 3 lần so với những cánh lan thông thường. 

Hiện một cành lan dát vàng 18k đang được bán với giá khoảng 1 triệu đồng. Vì vậy, cơ sở chỉ làm khi có khách đặt cọc.

Hoa lan dát vàng 18k bày bán hút người xem ở thành Vinh-2

Những người thợ cắm hoa khéo léo dát thêm các đường vàng 18k chạy từ tâm bông hoa đến mép hoa

Hoa lan dát vàng 18k bày bán hút người xem ở thành Vinh-3

Nhiều cơ sở hoa lan tại đây chọn cách trang trí hoa lan trên thân gỗ

Hoa lan dát vàng 18k bày bán hút người xem ở thành Vinh-4

Chậu hoa lan được chủ cở sở rao bán với giá khoảng 50 triệu đồng

Theo VietNamNet


hoa lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.