Hoa mận về phố nở trắng mê hoặc, khách chuộng cành dăm giá rẻ, cành mận khủng giảm mạnh

Mỗi bó cành hoa mận hiện đang được bán trên thị trường Hà Nội với giá dao động 79.000 – 125.000 đồng, tùy bó 7-10 cành. Còn với những cành hoa mận to, người bán nói giá năm nay rẻ hơn một nửa năm trước.

Hoa mận về phố nở trắng mê hoặc, khách chuộng cành dăm giá rẻ, cành mận khủng giảm mạnh-1Các bó cành mận dăm nhỏ, khoảng 7-10 cành mỗi bó được ưa chuộng năm nay...

Còn gần 2 tháng nữa đến Tết Nguyên đán, trên thị trường hiện đang bán rộ càng hoa mận, nhiều chị em khoe những bình hoa nở trắng xóa.

Chơi cành mận khá kinh tế khi cắm phải chờ chục ngày đến nửa tháng hoa mới nở. Tuy nhiên, trên thị trường năm nay bán các bó cành dăm nhỏ với giá khá rẻ, chỉ vài chục ngàn đồng đến hơn 100.000 đồng người chơi đã mua được cả bó chục cành hoa mận.

Hoa mận về phố nở trắng mê hoặc, khách chuộng cành dăm giá rẻ, cành mận khủng giảm mạnh-2Các cành mận to dài hơn 2m được cắt tại vườn và chuyển về Hà Nội, người bán cho biết năm nay cành mận to có giá rẻ chỉ bằng nửa giá năm ngoái. 

Chia sẻ với PV Infonet, chị Đào Thị Vĩnh, chuyên bán các loại cành hoa ở Ích Vịnh, Vĩnh Quỳnh (Thanh Trì, Hà Nội) cho biết: Năm nay, cành mận có sớm, giá các loại cành mận đều rẻ hơn so với năm ngoái; nhất là những cành mận to.

Giá cành hoa mận tùy theo dáng và độ cao. Chị Vĩnh đang bán cành hoa mận cao từ 1m trở lên giá 550.000 đồng. Cành cao trên 2m giá 850.000 đồng. Trong khi năm ngoái, các cành mận này đều có giá bán gấp đôi.

Hoa mận về phố nở trắng mê hoặc, khách chuộng cành dăm giá rẻ, cành mận khủng giảm mạnh-3
Các cành mận to có giá bán dao động từ 550.000 - 850.000 đồng/cành, tùy dáng.

Các cành mận to thường cao từ 1,6 – 2,7m, vì thế người chơi cũng cần ngắm trước khoảng không gian trong nhà để lựa chọn cành cho phù hợp.

Tuy nhiên, theo chị Vĩnh, năm nay khách có xu hướng thích cắm các loại cành dăm nhỏ, được bán theo bó gồm chục cành. Với set cành mận này, chị Vĩnh đang bán giá 120.000 đồng/bó 10 cành dài 1,4-1,6m.

Hoa mận về phố nở trắng mê hoặc, khách chuộng cành dăm giá rẻ, cành mận khủng giảm mạnh-4Các bó cành hoa mận nhỏ đang được bán với giá từ 79.000 - 125.000 đồng, tùy bó.

“Chính vì khách thích cắm cành dăm nhỏ nhiều hơn cành to, là một trong số những nguyên nhân khiến cành mận to năm nay có giá rẻ hơn năm ngoái. Cùng với đó, năm nay thời tiết ấm áp, mận có sớm, tôi bán cành mận đến nay được khoảng gần 2 tháng, không đếm số lượng chính xác nhưng phải được vài nghìn bó, chủ yếu bán sỉ cho các mối ở Sài Gòn và các tỉnh, kèm túc tắc bán lẻ thêm”, chị Vĩnh cho hay.

Tuy nhiên, theo quan sát, trên thị trường hiện có nhiều nơi bán set cành mận dăm khá rẻ, chỉ 79.000 – 99.000 đồng/1 bó. Theo đó, các bó sẽ chỉ dài chừng 90cm đến 1,2-1,3m.

Hoa mận về phố nở trắng mê hoặc, khách chuộng cành dăm giá rẻ, cành mận khủng giảm mạnh-5
Chơi cành mận đòi hỏi người cắm phải kiên trì, khoảng nửa tháng cành mới bung nở....

Chị Nguyệt Ánh ở Hà Nội đang bán set cành hoa mận với giá 79.000 đồng cho biết, chị thường gom khách đặt theo tuần và trả vào một ngày cuối tuần. Sau khoảng 1 tháng bán cành hoa mận, chị đã bán được khoảng hơn 200 bó.

Hoa mận về phố nở trắng mê hoặc, khách chuộng cành dăm giá rẻ, cành mận khủng giảm mạnh-6Cắm vào nước ấm hay thả thêm vitamin B1 là cách để cành mận nhanh nở hơn được người bán tư vấn.

Theo chị Ánh, mận rừng Tây Bắc ban đầu nhìn như củi khô, nhưng đều là các cành già được chọn lựa nên sẽ nở hoa hết. Người chơi cắm với nước ấm và thay nước thường xuyên hoa sẽ nở dần dần. Khi cắm cần chẻ gốc cành làm đôi, làm bốn để cành hút nước tốt hơn. Đặc biệt, với những cành mới cắt từ vườn chuyển xuống Hà Nội giao cho khách luôn thì người chơi cũng cần kiên trì cắm khoảng 10-15 ngày hoa sẽ nở.

“Cắm các loại cành hoa này, người chơi hoa phải bình tĩnh và chờ đợi sự đổi thay theo ngày. Tôi thường cắt cành lúc nụ mới nhú để khách hàng chơi được cả tháng cho kinh tế. Điều hay nhất ở việc cắm cành mận, đó là không chỉ chờ hoa nở trắng xóa mà còn chơi cả lá xanh. Nếu ai muốn hoa nở nhanh, khi bắt đầu cắm có thể cho thêm vài viên vitamin B1 vào cây sẽ bật lá và nở hoa nhanh hơn”, chị Ánh cho hay.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/canh-hoa-man-gia-vai-chuc-ngan-bo-canh-dam-canh-2m-gia-re-bang-nua-nam-truoc-5008288.html

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.