Hoa rừng đẹp như bông lúa mẩy hạt gây “sốt”, bán chơi mà được cả nghìn cành

Lan Lúa hay Nguyệt Đào là loại hoa rừng đang được săn lùng vì đẹp, chơi bền được hơn 10 ngày. Chúng còn được ví như loài hoa phong thủy, tượng trưng cho sự no đủ, vượng khí của gia chủ.

Thời gian gần đây, trên khắp các diễn đàn những người yêu hoa tươi hay các chợ online, một loại hoa có tên gọi hết sức đặc biệt là Lan Lúa hay còn gọi là hoa Nguyệt Đào, thu hút sự quan tâm của đông đảo các chị em.

Những bông hoa to có màu hồng phớt, từng bông giống như bông lúa mẩy hạt. Mỗi cành hoa được bán dài cả mét, trông như những cành lúa trĩu nặng, tượng trưng cho sự đủ đầy, no ấm. Chúng được rao báo với giá từ 170.000 – 180.000 đồng/bó (từ 5-7 cành).

Theo Hải An, một người bán hoa tươi ở Láng Hạ, Hà Nội, đây là Lan Lúa, một loài hoa thường được chiết xuất để làm xà phòng, toner, hương liệu... Ngoài ra, hoa cũng được mua về cắm trong nhà vì mùi thơm mát, dễ chịu.

Vì loài hoa rừng đẹp, chơi bền nên chỉ mới rao bán gần 1 tuần nay, cửa hàng này bán hơn 1.000 cành khác nhau.

"Mới đầu, cửa hàng chỉ nhập khoảng 100 cành về bán thử nghiệm, không ngờ khách phản hồi tốt nên giờ chúng tôi nhận gom lên đến vài trăm cành 1 đợt", chủ cửa hàng nói.

Hoa rừng đẹp như bông lúa mẩy hạt gây sốt”, bán chơi mà được cả nghìn cành-1
Cành hoa giống như những cành lúa mẩy hạt.

Hoa rừng đẹp như bông lúa mẩy hạt gây sốt”, bán chơi mà được cả nghìn cành-2
Dân buôn nhận gom đơn cả trăm cành Lan Lúa.

Trong khi đó, sạp hoa online của Tú Anh (tại Đống Đa, Hà Nội) cũng đang bán rất chạy Lan Lúa. Theo Tú Anh, Lan Lúa thuộc họ nhà gừng, chúng mọc ở nhiều vùng núi Tuyên Quang, Yên Bái, Bắc Cạn. Trước đây, hoa không được bán phổ biến nên khi đưa về Hà Nội, loài hoa lạ nhanh chóng gây "sốt".

Vào tháng 2 – tháng 3 Âm lịch là chính vụ hoa nên sạp hoa có thể bán được vài nghìn cành hoa vì nguồn hàng khá dồi dào.

"Củ và thân của cây giống như cây gừng, cây nghệ nhưng cao hơn, khoảng 2-2,5m. Lá thơm, hoa có 2 lớp, khi nở ra cánh lõi màu vàng vân, mùi thơm mát. Vì hoa bền, có thể để tươi được khoảng 10-12 ngày nên rất được khách yêu thích", chủ hàng hoa tươi nói.

Hoa rừng đẹp như bông lúa mẩy hạt gây sốt”, bán chơi mà được cả nghìn cành-3.
Loài hoa tượng trưng cho sự đủ đầy, no ấm nên được yêu thích.

Hoa rừng đẹp như bông lúa mẩy hạt gây sốt”, bán chơi mà được cả nghìn cành-4
Hoa có thể chơi bền cả chục ngày. (Nguồn ảnh: Nha Trang, Hà Lê)

Trên các hội những người chơi hoa tươi, Lan Lúa trở thành đề tài bàn tán xôn xao, với mỗi bài viết thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác, cả trăm bình luận. Nhiều trong số đó là tìm địa chỉ mua hoa.

Tài khoản Hà Lê chia sẻ, loài hoa này không đòi hỏi chăm sóc cầu kỳ. Theo đó, người mua chỉ cần cắt vát gốc rồi cắm hoa vào bước, thân hoa khỏe nên không lo úng nước. Ngày thứ 5 người này mới thay nước nhưng nước vẫn sạch, không mùi.

"Khi cắm mọi người lưu ý chút là chọn chiếc bình bụng rộng để cắm xiên các cành hoa ra các phía mục đích để bông hoa rủ xuống xen kẽ khoe dáng đẹp", Hà Lê chia sẻ.

Nhiều người cũng nhận định, loài hoa rừng giống với hoa ré, hoa riềng rừng thường xuất hiện trong vườn nhà hoặc các vùng núi nơi họ sinh sống. Tuy nhiên, không ngờ loài hoa mọc bờ bụi này lại có thể gây "sốt" và bán được giá đến vậy.

Ngoài làm cảnh, một số nơi có cách sử dụng loại cây, hoa này để chữa trướng bụng, lạnh bụng, khó tiêu... nhờ vị cay, tính ấm của loài thực vật họ riềng, gừng. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được kiểm chứng, người dùng cần tìm hiểu kỹ khi có ý định sử dụng Lan Lúa ngoài mục đích trang trí.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/hoa-rung-dep-nhu-bong-lua-may-hat-gay-sot-ban-choi-ma-duoc-ca-nghin-canh-161211504141505277.htm

hoa lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.