Hồi sức hậu F0, ăn tô cháo sâu cỏ giá 3-5 triệu đồng

Được ví như “tiên dược” nên giới nhà giàu Việt dịp này đổ tiền tỷ mua đông trùng hạ thảo Tây Tạng để tẩm bổ phục hồi sức khoẻ hậu F0. Loại sâu cỏ này thường được đem nấu cháo hay pha làm trà uống.

Anh Trần Thế Cường - CTCP Tam thất Hà Giang, cho biết, đơn khách đặt mua đông trùng hạ thảo Tây Tạng không ngừng tăng lên từng ngày. Một tuần nay anh đã “cháy hàng”, còn chuyến hàng mới thì vẫn chưa kịp về.

Nói về đông trùng hạ thảo, anh Cường cho biết, chúng còn có tên dân dã là sâu cỏ (nửa động vật nửa thực vật). Loại sâu cỏ này trước nay vẫn luôn có giá đắt hơn vàng ròng, bởi được ví như tiên dược. Trong Đông y, đông trùng hạ thảo là vị thuốc quý, có khả năng bồi bổ và tăng cường sức khỏe, cải thiện đời sống tình dục, tăng cường khả năng miễn dịch.

Khu vực Tây Tạng có độ cao khoảng 4.500-6.000m so với mực nước biển, nhiệt độ trung bình trong năm là 0-3 độ C, rất ít người sinh sống, môi trường tự nhiên không bị ô nhiễm, là điều kiện lý tưởng để đông trùng hạ thảo cho chất 

Hồi sức hậu F0, ăn tô cháo sâu cỏ giá 3-5 triệu đồng-1

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng có giá đắt hơn vàng ròng (ảnh: T.C)

Anh đã bán đông trùng hạ thảo nhiều năm nay. Tuy nhiên, chỉ vào dịp cận Tết, mặt hàng này mới được mọi người quan tâm nhiều vì nhu cầu mua làm quà biếu tăng cao. Ngày thường cũng có khách mua, song không quá nhiều và chủ yếu là khách quen.

Dịp này, người dân mua ăn tẩm bổ để phục hồi sức khoẻ hậu F0 rất nhiều. Anh Cường cho hay, các đơn khách đặt mua thường dao động từ 10-20gram, có khách mua 50gram mỗi lần. Lô hàng 1,5kg đông trùng các size được anh bán hết veo chỉ trong thời gian ngắn.

Theo anh, trên thị trường đông trùng hạ thảo có nhiều cỡ khác nhau, giá tuỳ thuộc vào từng size. Như hàng anh bán kích cỡ 3.000 con/kg giá 800 triệu đồng, cỡ 2.500 con giá 880 triệu, cỡ 2.000 con giá 1 tỷ đồng/kg...

Khách mới ăn lần đầu thường chọn mua loại kích cỡ 3.000 con, còn những khách đã quen ăn thì hay chọn cỡ đông trùng hạ thảo lớn hơn.

Hồi sức hậu F0, ăn tô cháo sâu cỏ giá 3-5 triệu đồng-2

Trên thị trường, đông trùng hạ thảo từ 700 triệu đồng đến 2,8 tỷ đồng/kg vẫn đắt khách mua (ảnh: T.C)

“Có người mua về ăn trực tiếp, có người pha làm trà hoặc nấu cùng với cháo, hầm canh để bồi bổ cơ thể”, anh nói. Một tô cháo hay một ly trà chỉ cần cho vài con sâu cỏ thì tính ra giá tiền triệu, thậm chí vài chí lên tới 3-5 triệu đồng nếu là kích cỡ vip.

Chị Nguyễn Ngọc Vân - chủ cửa hàng chuyên bán nhuỵ hoa nghệ tây và đông trùng hạ thảo Tây Tạng ở Hai Bà Trưng (Hà Nội) - cũng thừa nhận, thời điểm này khách tới tấp đặt mua đông trùng về bồi bổ cơ thể.

Tại cửa hàng của chị Vân, đông trùng có 4 cỡ, cỡ nhỏ nhất là 4.000 con/kg giá 1,3 tỷ đồng, cỡ lớn nhất 1.600 con/kg giá 2,75 tỷ đồng. Theo đó, khách chỉ mua vài chục gram, nhiều cũng chỉ 100gram. Bởi, đây vốn là mặt hàng có giá siêu đắt đỏ. Song đổi lại, từ sau Tết Nguyên đán đến nay, đơn đặt mua đông trùng lại tăng mạnh.

Thời điểm này, một ngày có khoảng gần 100 đơn khách đặt mua đông trùng hạ thảo Tây Tạng. Thế nên, đông trùng thường xuyên trong tình trạng vừa cập bến đã hết hàng.

Hồi sức hậu F0, ăn tô cháo sâu cỏ giá 3-5 triệu đồng-3

Nhiều gia đình tìm mua mặt hàng này ăn bồi bổ để nhanh chóng phục hồi sức khoẻ hậu F0 (ảnh: T.C)

Sở dĩ đông trùng hạ thảo đắt hàng dịp này, theo chị Vân là do dịch Covid-19 bùng phát, ca F0 (dương tính với Covid) cao kỷ lục, nhiều gia đình tìm mua các đồ ăn bổ dưỡng để giúp sức khoẻ hồi phục  nhanh hơn.

Chị Trương Ngọc Anh ở Xuân La (Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ, cả 5 thành viên trong gia đình đã điều trị khỏi Covid-19, nhưng sức khoẻ yếu đi thấy rõ. Như chị cảm thường xuyên bị đau mỏi người, khó ngủ.

“Ngày trước tôi hay mua đông trùng làm quà biếu, nhà có giữ lại để thỉnh thoảng pha trà uống. Còn nay thì mua cả lạng về ăn để cả nhà chóng hồi phục”, chị cho hay.

Đông trùng mua về chị thường cho vào nấu cháo hoặc cho vào hầm với gà hay chân giò. Mỗi lần hầm khoảng 5-10gram (10-20 con). Một tuần gia đình chị cũng chỉ ăn 2-3 lần.

Hồi sức hậu F0, ăn tô cháo sâu cỏ giá 3-5 triệu đồng-4

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng là món ăn đang được giới nhà giàu Việt chuộng mua (ảnh: T.C)

Thị trường đông trùng hạ thảo đang cực kỳ sôi động, với nhiều loại khác nhau như: đông trùng tươi, đông trùng khô, thậm chí cả đông trùng gãy râu. Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là đông trùng hạ thảo Tây Tạng khô, giá bán dao động từ 700 triệu cho đến 2,8 tỷ đồng/kg.

Các loại đông trùng được chia ra bán theo lạng, theo hộp 10-50gram, thậm chí có người đóng vào lọ nhỏ trọng lượng 1gram.

Các chuyên gia trong ngành cho rằng, trong đông trùng hạ thảo tự nhiên có nhiều hoạt chất tốt cho sức khoẻ khi sử dụng. Tuy nhiên, người tiêu dùng không nên mua đông trùng hạ thảo bằng... niềm tin, mà nên lựa chọn cơ sở sản xuất, kinh doanh có uy tín, địa chỉ rõ ràng, có giấy tờ chứng nhận nguồn gốc hợp pháp.

Đông trùng hạ thảo chỉ dùng cho các trường hợp người lớn, tuyệt đối không dùng cho trẻ dưới 13 tuổi. Phụ nữ có thai 3 tháng đầu cũng không nên dùng.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/phuc-hoi-suc-khoe-hau-f0-mot-to-chao-sau-co-gia-3-5-trieu-dong-821589.html

Đông trùng Hạ thảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.