Homestay ven đô cháy phòng, dân thuê đồ cắm trại giữa trời

Nhiều homestay nghỉ dưỡng tại Hà Nội không còn phòng từ đầu tháng do nhu cầu tăng cao trong dịp nghỉ lễ kéo dài 4 hôm.

Do phải sắp xếp công việc nên tới đầu tuần này, chị Trần Minh Tú (Hoàng Mai, Hà Nội) mới tìm khu nghỉ homestay quanh Hà Nội vào dịp nghỉ lễ. Chị mất cả buổi tìm kiếm các thông tin đặt phòng homestay ven Hà Nội trên các nhóm du lịch. Sau đó, chị liên hệ lần lượt từng khu tại Sóc Sơn, Ba Vì, Thạch Thất, tất cả đều đã kín chỗ. 

Gần hơn, chị Tú liên hệ một số homestay bên Ecopark (Hưng Yên), Ocean Park, các căn homestay đều đã hết phòng.  Thậm chí, chị nhờ cả các đại lý du lịch thân tình để hỗ trợ nhưng đều bị từ chối. 

Chị cho hay: “Nghỉ lễ dài, mình tưởng mọi người sẽ đi chơi hết, các phòng ở Hà Nội sẽ còn nhiều nên hơi chủ quan. Giờ thì không còn phòng nào quanh Hà Nội, chắc gia đình lại về quê”.

Homestay ven đô cháy phòng, dân thuê đồ cắm trại giữa trời-1

Nhiều homestay ven đô đã kín chỗ (Ảnh: Thư Kỳ)

Cũng như chị Tú, gia đình chị Thu Hương (Đống Đa, Hà Nội) cũng lên kế hoạch đi chơi dịp lễ này quanh Hà Nội. “Nghỉ lễ dài ngày, ở nhà cũng chán nên gia đình muốn đi đâu đó 1-2 hôm, vậy mà các homestay đều đã hết phòng”, chị Hương chia sẻ.

Theo chị Hương, dù chấp nhận trả mức giá cao, nhưng các khu đều không còn trống. Nhà chị Hương đang chờ đợi khách huỷ phòng vào giờ chót để đặt. Mấy ngày nay, chị liên tục vào các nhóm du lịch, phòng khách sạn để canh xem có khách nào bán lại hay không.

Chị Nguyễn Thị Hoa, một đại lý bán phòng, homestay ven Hà Nội, cho hay, nửa tháng nay chị đã phải từ chối rất nhiều lời đặt phòng do các homestay đã bán xong từ đầu tháng, dù mức giá có tăng. Do đợt nghỉ lễ dài nên người dân đi chơi nhiều, các homestay ven Hà Nội đông khách bởi một số lượng lớn người dân ở các tỉnh đi chơi ở Thủ đô. “Người ở Hà Nội đổ về các tỉnh du lịch thì ngược lại ở tỉnh họ lên Hà Nội”, chị Hoa nói.

Tại thủ phủ homestay ven đô, các chủ nhà ở Sóc Sơn đang tất bật chuẩn bị đón khách dịp này. Giá thuê homestay tại Sóc Sơn trung bình từ 1,5-2 triệu đồng/phòng/đêm; thuê cả homestay, villa thì mức giá cao hơn từ 6-10 triệu đồng/đêm.

Anh Minh, chủ một homestay tại Sóc Sơn, chia sẻ, cơ sở của anh đã tăng cường thêm trang thiết bị trong phòng như đệm, chăn gối, nâng cấp bể bơi, trồng hoa để đón đầu nhu cầu tăng cao từ kỳ nghỉ lễ 30/4 và hè. “Sau 2 năm kinh doanh khó khăn, thị trường bắt đầu có dấu hiệu tăng trở lại, nhu cầu khách nghỉ cuối tuần tăng”, anh nói. 

Homestay ven đô cháy phòng, dân thuê đồ cắm trại giữa trời-2

Nhiều người dân chuyển sang đi cắm trại trong ngày (Ảnh:Thư Kỳ)

Tương tự, chị Nguyễn Thị Lan (chủ một homestay ở Ocean Park Gia Lâm), cho biết, khu vực này dù có tới hàng trăm căn hộ làm homestay nhưng đều cháy phòng. Đây là khu vực mới của Hà Nội, dịp lễ khai trương công viên nước biển, đại nhạc hội nên nhiều khách quan tâm. “Mấy ngày nay, điện thoại tôi lúc nào cũng cháy máy vì khách gọi hỏi đặt phòng mà không có”, chị Lan kể.

Trước việc đặt phòng khó khăn, nhiều gia đình chuyển hướng sang các địa điểm có sông, suối đi cắm trại trong ngày.

Vợ chồng anh Nguyễn Minh (Linh Đàm, Hà Nội) đã chuẩn bị đồ dùng sẵn sàng cho chuyến đi cắm trại một ngày vào dịp này. Anh Minh nói rằng, nhà đã có ô tô, mua thêm một số vật dụng cắm trại và đồ ăn là có thể lên đường. Vợ chồng anh và hai con nhỏ sẽ đi căm trại ở tỉnh Hoà Bình. Theo kế hoạch, nếu địa điểm đến quá đông khách, anh chị sẽ chuyển hướng đi xa hơn.

Khảo sát tại một số cửa hàng dịch vụ cho thuê đồ cắm trại, các vật dụng như lều, ghế, đồ đun nấu cho thuê được nhiều khách đặt thuê. Mức giá thuê tuỳ số lượng vật dụng, có gói lên tới 2-3 triệu đồng.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/homestay-ven-do-chay-phong-dan-dong-loat-thue-do-cam-trai-giua-troi-2014016.html

Homestay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.