Hốt tiền tỷ nhờ thứ giá chỉ vài nghìn ở Việt Nam

Một phần thành công của thương hiệu này đến từ cách quảng bá, kinh doanh hết sức thú vị.

Một phần thành công của thương hiệu này đến từ cách quảng bá, kinh doanh hết sức thú vị.

Tại Trung Quốc, Laoxiangweng là thương hiệu khoai nướng số 1. Thành lập từ năm 2009, thương hiệu này chuyên nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh những món ăn thơm ngon và lành mạnh từ khoai lang. Đây cũng là công ty đầu tiên thành lập mô hình “cửa hàng chuyên bán khoai nướng” tại đất nước tỷ dân, nghiên cứu ra những thiết bị nướng khoai an toàn và vệ sinh. Các thiết bị của họ cũng đã nhận được rất nhiều bằng sáng chế về công nghệ.

Từ khi ra đời đến nay, Laoxiangweng đã thu hút đông đảo giới trẻ yêu thích món ăn bình dân này. Cũng giống như các thanh thiếu niên thời hiện đại, khoai nướng Laoxiangweng có trang weibo (tương tự như Facebook) riêng và trang Wechat riêng để tương tác thường xuyên với các fan.

Để thu hút thêm fan và khách hàng, Laoxiangweng còn tổ chức nhiều hoạt động thú vị như lễ hội âm nhạc hoặc chương trình xem thử phim miễn phí. Đặc biệt, thương hiệu khoai nướng này còn có bài hát riêng, có game riêng, xuất hiện thường xuyên trong các đoạn quảng cáo của rạp chiếu phim, phủ sóng hầu như khắp mọi nơi ở Tây An. Cách thức quảng bá này ko chỉ giúp tạo nên một cộng đồng fan cho Laoxiangweng mà còn giúp nhiều khách hàng tiếp cận và biết đến thương hiệu này nhiều hơn.

Món khoai nướng bình dân làm nên thương hiệu Laoxiangweng

Cứ như vậy, khoai nướng Laoxiangweng không còn đơn thuần là một mặt hàng kinh doanh mà đã trở thành một sản phẩm chứa đựng linh hồn và cảm xúc, ngày càng trở nên gần gũi với người tiêu dùng. Laoxiangweng cho biết, họ mong muốn mở rộng phạm vi quảng bá ra toàn quốc.

Hiện tại, hãng này đã xây dựng được một chuỗi công nghiệp bao gồm tự trồng trọt, chế biến, nghiên cứu công thức nấu nướng mới và bán sản phẩm đa dạng. Theo phía công ty tiết lộ, Laoxiangweng đã nhận được 5 triệu NDT (17 tỷ đồng) tiền đầu tư từ quỹ Tiantu, đồng thời đang tiến hành vòng series A với số vốn tối thiểu 10 triệu NDT (34 tỷ đồng).

Một sản phẩm hấp dẫn khác từ thương hiệu này

Trước đó, Laoxiangweng cũng từng gặp phải khó khăn khi lượng bán ra bắt đầu tụt dốc vào năm kinh doanh thứ 4. Lúc bấy giờ, họ đã chọn cách chuyển mô hình kinh doanh, tận dụng sức mạnh từ các diễn đàn online và một số phương thức tài chính để đưa món ăn siêu bình dân thành một nền công nghiệp với mô hình chuỗi.  

 

Theo Dân Việt 


khoai nướng

khoai lang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.