iPhone 13 giảm gần 9 triệu đồng tại Việt Nam

iPhone 13 phiên bản bộ nhớ trong 521 GB đang được giảm 8,5 triệu đồng, xuống mức 25,5 triệu đồng.

Hiện tại, các hệ thống bán lẻ đang điều chỉnh mạnh giá bán của một số mẫu iPhone 13. Điểm chung của những model này đến từ mức dung lượng khá cao, ít được người dùng chọn mua. Vì thế, động thái này của các hệ thống bán lẻ khá dễ hiểu, nhằm kích thích khách hàng mua sắm.

Cụ thể, mẫu iPhone 13 bản 512 GB đang được giảm 8,5 triệu đồng, xuống mức 25,5 triệu đồng. iPhone 13 mini 512 GB cũng được giảm mạnh, từ 31 triệu đồng xuống còn 23 triệu đồng. iPhone 13 Pro 512 GB giảm 8,5 triệu đồng, còn 32,5 triệu đồng.

Các mẫu iPhone 13 dùng phiên bản có bộ nhớ trong 128 GB - 256 GB có điều chỉnh nhưng giảm khá nhẹ. Theo đó, chiếc iPhone quốc dân bán chạy nhất hiện nay tại Việt Nam là iPhone 13 Pro Max 128 GB được giảm 5 triệu đồng, còn 30 triệu đồng. Trong khi đó, mẫu iPhone 13 128 GB cũng có mức giảm khiêm tốn, chỉ 3,3 triệu đồng.

iPhone 13 giảm gần 9 triệu đồng tại Việt Nam-1

Theo số liệu từ 2 hệ thống bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam là Thế Giới Di Động và FPT Shop, iPhone 13 Pro Max bản 128 GB vẫn là phiên bản được người dùng Việt ưa chuộng nhất trong 4 mẫu iPhone 13. 

"Người dùng Việt chủ yếu lựa chọn phiên bản iPhone 13 Pro Max 128 GB và 256 GB. Mức dung lượng này vừa đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng lâu dài. Còn đối với các phiên bản dung lượng lớn hơn trên 512 GB thì khá kén khách nên hệ thống phải điều chỉnh giá nhằm dọn hàng tồn", đại diện một hệ thống nói.

Các hệ thống bán lẻ cũng đưa ra dự đoán tích cực khi Apple vừa bổ sung phiên bản màu xanh lá cây mới cho dòng iPhone 13. “Phiên bản màu mới trên iPhone luôn là phiên bản tạo nên cơn sốt thị trường và được người dùng lựa chọn. Bảng màu xanh lần đầu xuất hiện trên Apple Watch Series 7 cũng đã trở thành phiên bản Apple Watch bán chạy nhất tại hệ thống. Lần này khi mã màu Green xuất hiện trên iPhone 13 và iPhone 13 Pro, gần như chắc chắn sắp tới sẽ có một đợt bùng nổ doanh số tính riêng cho tuỳ chọn màu sắc này”, đại diện một hệ thống bán lẻ khác nhận định.

Trái ngược với thị trường Việt Nam, trong danh sách 10 smartphone có doanh số tốt nhất năm 2021 do Counterpoint Research công bố, Apple có đến 7 đại diện. Trong đó, mẫu iPhone 12 đứng vị trí đầu bảng, trở thành chiếc smartphone bán chạy nhất thế giới (chiếm 2,9% tổng doanh thu trên toàn thị trường).

Vị trí còn lại lần lượt thuộc về iPhone 12 Pro Max, iPhone 13, iPhone 12 Pro và iPhone 11. Counterpoint Research cho rằng Apple đã xác lập kỷ lục mới khi top 5 smartphone bán chạy nhất thế giới đều là iPhone. Sự thành công của Apple được lý giải do nhu cầu nâng cấp lên 5G tăng cao, sự hỗ trợ tốt từ các nhà mạng và lượng người dùng iOS trung thành.

Theo Nhịp sống kinh tế


điện thoại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.