Hà Nội: Khách chi tiền triệu đặt tour đạp xe để ngắm… vườn chuối, ruộng rau

Nhiều du khách Hà Nội sẵn sàng chi khoảng 1,4 triệu đồng/tour/ngày cho trải nghiệm đạp xe quanh thủ đô. Đây là một trong những dịch vụ du lịch đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

Ngay khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát tại Hà Nội từ khoảng cuối tháng 3 đến nay, một số loại hình dịch vụ du lịch nhanh chóng được kích hoạt trở lại. Trong đó, các dịch vụ liên quan đến vận động như đi bộ, đạp xe, trekking… có nhiều tín hiệu khởi sắc.

Do đúng vào thời điểm thời tiết giao mùa ở Hà Nội, nhiều du khách thích thú với các trải nghiệm vận động kết hợp với hít thở không khí trong lành và khám phá thủ đô theo cách hoàn toàn mới, tour đạp xe trở thành một trong những lựa chọn được ưu tiên nhất.

Hà Nội: Khách chi tiền triệu đặt tour đạp xe để ngắm… vườn chuối, ruộng rau-1

Người Hà Nội rộ trào lưu du lịch mới, khám phá thủ đô với những ngóc ngách mới lạ nhất. (Ảnh: Amica Travel)

Hà Nội: Khách chi tiền triệu đặt tour đạp xe để ngắm… vườn chuối, ruộng rau-2

Khám phá Hà Nội bằng xe đạp là một trải nghiệm mới đầy thú vị không chỉ với những người con đất Hà Thành mà còn với cả du khách thập phương. (Ảnh: Amica Travel)

Chị Hoàng Huyền (27 tuổi, nhân viên văn phòng) quyết định dành riêng một ngày cuối tuần để tham gia tour đạp xe khám phá Hà Nội. Tuy nhiên theo chị Huyền, để đặt được tour phù hợp cũng phải chờ đợi khá lâu, nhất là trong thời điểm bắt đầu “bùng nổ du lịch” như hiện nay.

“Mình đã sống ở Hà Nội gần 10 năm nay nhưng suốt quãng thời gian đấy chỉ biết học tập rồi đi làm, nếu có thời gian cũng lựa chọn những điểm du lịch xa thành phố để đi dạng nghỉ dưỡng. Thời gian giãn cách xã hội, mình nhận ra Hà Nội thú vị hơn mình nghĩ, và lựa chọn đạp xe cũng là thử thách xem sức bền của bản thân tới đâu” – Chị Huyền vui vẻ chia sẻ.

Theo đó, tour đạp xe quanh Hà Nội có tổng quãng đường khoảng 40km với 6 chương trình tham quan. Bao gồm 3 tuyến nội thành, 3 tuyến ngoại thành, phục vụ cả khách du lịch trong và ngoài nước, có hướng dẫn viên hỗ trợ suốt hành trình.

Trên đường đi, du khách được chiêm ngưỡng những cánh đồng rau, rặng chuối dài tít tắp - hình ảnh mà nhiều người chỉ từng thấy ở những làng quê cách xa trung tâm thành phố.

Hà Nội: Khách chi tiền triệu đặt tour đạp xe để ngắm… vườn chuối, ruộng rau-3

Chi phí cho mỗi tour đạp xe quanh Hà Nội khoảng 1,3 triệu/người/ngày. (Ảnh: Amica Travel)

Trung bình mỗi tour có từ 6 – 12 người, du khách đều phải đảm bảo đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng chống Covid-19, thực hiện khai báo y tế.

Chi phí cho một tour đạp xe quanh Hà Nội dạo động khoảng 1,3 triệu đồng/người/ngày. Khách có thể mang theo xe đạp hoặc được cung cấp xe đạp theo tiêu chuẩn.

Đại diện một đơn vị kinh doanh dịch vụ tour du lịch trải nghiệm ở Hà Nội cho  biết: Từ khi đón khách trở lại vào đầu tháng 10, đơn vị duy trì khoảng 2 – 3 tour/tuần. Đến nay, tour đạp xe được mở thêm gần như ngày nào trong tuần khách cũng có thể đặt tour.

Trong đó, một số lộ trình được du khách “đặt lịch” nhiều như: Tour Phố cổ Hà Nội; tour ẩm thực đường phố Hà Nội; tour Hồ Tây sáng sớm; làng gốm Bát Tràng; làng cổ Đường Lâm…

Hà Nội: Khách chi tiền triệu đặt tour đạp xe để ngắm… vườn chuối, ruộng rau-4

Số lượng khách đặt tour tăng vọt kể từ cuối tháng 3 đến thời điểm hiện tại. Đây là loại hình du khách có thể dễ dàng sắp xếp lịch trình với chi phí không quá lớn. (Ảnh: Amica Travel)

Trước đây, tệp khách hàng chủ yếu của tour đạp xe thường là khách nước ngoài. Hầu hết họ ưa khám phá sâu về văn hóa điểm đến, yêu thích những nét hoang sơ, mộc mạc thay vì du lịch đại trà, đông đúc.

Từ khi bị ảnh hưởng của dịch, nhiều đơn vị lữ hành phát triển mở dịch vụ tour xe đạp tới du khách nội địa - những người đam mê khám phá điều mới lạ, yêu thích trải nghiệm có chiều sâu. Trong thời điểm dịch còn diễn biến phức tạp, tour du lịch này được du khách nội địa đón nhận tích cực

Hiện nay, các hoạt động du lịch ngay tại thành phố được người Hà Nội yêu thích hơn rất nhiều so với trước đây. Thay vì đi xa, người dân Thủ đô lựa chọn tham gia các hoạt động trải nghiệm như chèo thuyền sông Hồng, cắm trại ngoại ô, cắm trại chân cầu Vĩnh Tuy, bay dù lượn Đồi Bù,...

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/ha-noi-khach-chi-tien-trieu-dat-tour-dap-xe-de-ngam-vuon-chuoi-ruong-rau-50202212513292079.htm

Tour du lịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.