- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Khách hàng thế giới ấn tượng chiến lược tiếp thị ‘Thấy là Tin’ của VinFast
“Tôi nghĩ VinFast đang có lựa chọn thông minh để có thể điều chỉnh từng sản phẩm hợp với từng thị trường”, Jean Francois - Giám đốc một công ty tài chính tại Montreal, Canada nói sau chuyến trải nghiệm nhà máy và lái thử xe điện do VinFast tổ chức.
“Người dùng không chỉ mua một chiếc xe để lái”
Jean Francois là 1 trong gần 250 vị khách có mặt tại Việt Nam những ngày cuối tháng 7 tham gia chuyến đi được VinFast đặc biệt tổ chức cho những người tiên phong dùng xe điện VinFast (VinFirst), đối tác, giới báo chí, truyền thông từ Mỹ, Canada. Đây là lần thứ 3 trong năm, VinFast tổ chức sự kiện mang tên gọi “Vingroup Elite Vietnam Tour” để khách tham quan có cơ hội đến với Việt Nam hiện đại, thăm nhà máy sản xuất ô tô và lái thử các mẫu xe điện mới nhất. Khoảng 600 khách quốc tế đã tham gia chương trình do Vingroup/VinFast đài thọ - một hoạt động gây ấn tượng mạnh mẽ bởi sự khác biệt trong chiến lược tiếp thị của hãng.
Đó cũng là điều vị khách người Canada cảm nhận từ chuyến đi. Jean Francois cho rằng, việc hãng xe Việt Nam đưa những vị khách như ông tới tận nơi sản xuất, cho người dùng lái thử xe trước khi chính thức sản xuất quy mô lớn là một điều “hết sức đặc biệt”.
Người dùng thế giới bày tỏ ấn tượng đặc biệt với chiến lược để khách hàng lái thử xe điện trước khi chính thức sản xuất quy mô lớn của VinFast
Cách làm khác biệt của VinFast, theo Jean Francois là “rất tích cực”, đồng thời giúp nhà sản xuất có thể điều chỉnh sản phẩm cuối cùng phù hợp với người dùng tại từng thị trường. “Tôi nghĩ VinFast đang có lựa chọn thông minh vì mỗi thị trường có nhu cầu riêng như Canada sẽ khác với quốc gia khác”, vị khách Canada nói.
Quan trọng hơn, chiến lược này còn giúp người dùng “không chỉ mua một chiếc xe để lái”, mà còn được hiểu về tầm nhìn cũng như nhiều giá trị khác của hãng xe, Jean Francois chia sẻ thêm.
Giống như vị khách Canada, ông Trung Lâm - một Việt kiều Mỹ có mặt trong đoàn VinFirst tới Việt Nam chia sẻ “cảm giác đặc biệt” khi được là 1 trong 3 đoàn khách quốc tế tới tổ hợp sản xuất hiện đại bậc nhất khu vực. Đưa khách tới tận nơi sản xuất những chiếc xe “Made in Vietnam”, theo ông là cách làm “trăm nghe không bằng một thấy”. Ở góc độ tiếp thị, sau chuyến đi, người dùng, những người có ảnh hưởng (Influencers) có thể chia sẻ trải nghiệm, hình ảnh đáng nhớ tại Việt Nam, từ đó tạo ra sự lan tỏa mạnh mẽ.
Nhiều vị khách quốc tế thừa nhận, lần đầu tiên họ được một nhà sản xuất ô tô mời đến thử xe, cho thấy sự quan tâm và nỗ lực đáp ứng nhu cầu cũng như mong đợi của người dùng
Đứng trên quan điểm khách hàng, ông Vu Ha - Việt kiều đang sống tại Toronto, Canada cho rằng, trong chuyến đi, bản thân ông đã nghe nhiều khách hàng bày tỏ sự ấn tượng về cách tiếp cận khách hàng của VinFast.
“Lần đầu tiên một nhà sản xuất ô tô mời khách hàng đến để thử xe của chính họ trước khi ra bản thương mại. Điều ấy cho thấy, công ty thực sự quan tâm đến khách hàng và cố gắng đáp ứng nhu cầu và mong đợi của người dùng”, ông Vu Ha nói.
“Thấy là Tin” - cách làm khác biệt, hiệu quả đặc biệt
Samuel McEachern - nhà báo chuyên mảng ô tô, thường viết cho các báo ô tô lớn ở Canada như: Automotive News, GM Authority… thể hiện ngưỡng mộ với sự “sẵn sàng thích ứng và thay đổi” của VinFast - điều với ông là rất quan trọng trong ngành công nghiệp đang thay đổi nhanh như ô tô điện.
Samuel McEachern, nhà báo chuyên mảng ô tô (bìa phải) bày tỏ niềm tin, việc làm nên những mẫu ô tô điện không phải thách thức lớn với VinFast
Đặc biệt, VinFast đã đem lại niềm tin cho khách hàng khi để cho mọi người nhìn tận mắt những gì hãng đang làm, thông qua chiến dịch “Seeing is Believing” (Thấy là Tin) đầy hiệu quả. “Một số nhà báo từng hoài nghi VinFast có thể đảm bảo quy mô sản xuất để đáp ứng nhu cầu trên toàn thế giới hay không. Với tôi, sau khi được trải nghiệm chuyến đi thực tế tới Việt Nam, tôi tin họ hoàn toàn có khả năng làm được”, ông nói.
Với năng lực và kinh nghiệm sản xuất của VinFast, ông khẳng định, việc làm nên những chiếc ô tô điện không phải là thách thức lớn với công ty của Việt Nam. McEachern cho rằng đây cũng là điều khác biệt lớn với nhiều start-up nhỏ ở Mỹ.
Chia sẻ quan điểm của mình, Michael Bettencourt - nhà báo chuyên về ô tô, người đam mê lớn với xe điện cho biết chuyến đi tới Việt Nam đã giúp ông có thêm hiểu biết. Ông cũng tin rằng, VinFast có đủ tham vọng và nguồn lực để làm nên những dự án lớn và khó. Dù trước đó chưa biết về VinFast, nhưng Michael Bettencourt đã bị hấp dẫn vì khát vọng lớn lao của hãng xe Việt.
Sau khi tận mắt tham quan tổ hợp sản xuất quy mô của VinFast tại Hải Phòng, những vị khách quốc tế khẳng định VinFast không chỉ có “tham vọng” mà còn đủ “thực tế” để đặt chân vào thị trường Mỹ
Sau khi chứng kiến tổ hợp sản xuất quy mô của VinFast tại Hải Phòng cũng như chất lượng của những chiếc xe điện sắp xuất xưởng, Michael Bettencourt tin tưởng, VinFast không chỉ có “khát vọng” mà còn đủ “thực tế” để đặt chân vào thị trường Mỹ.
“Tiềm năng của xe điện đang rất lớn và đây là cơ hội hoàn hảo cho một công ty mới như VinFast tham gia vào thị trường, đặc biệt là khi họ sở hữu năng lực sản xuất không thua kém bất cứ hãng xe lớn nào trên thế giới”, Michael Bettencourt dự đoán.
Để có chỗ đứng ở thị trường thế giới, theo ông VinFast sẽ phải thực sự “chuẩn bị cho một cuộc chiến”, đặc biệt là trong một vài năm tới khi công nghệ pin đang phát triển rất nhanh. “Đó sẽ là bài kiểm tra thực lực nhưng tôi tin tưởng vào VinFast”, ông khẳng định.
Thế Định
-
Mua sắm53 phút trướcGiá dưa hấu rớt thê thảm, khiến mỗi hộ nông dân thua lỗ hàng trăm triệu đồng... Nhiều quả dưa to đẹp bị vứt đầy đồng.
-
Mua sắm1 giờ trướcNhững bất ổn kinh tế và địa chính trị sẽ tác động tiêu cực lên giá vàng thế giới trong năm 2025. Giới phân tích cảnh báo nhà đầu tư vàng cần chuẩn bị tâm lý trước một chặng đường gập ghềnh và nhiều rủi ro giảm giá đáng kể trong năm tới.
-
Mua sắm5 giờ trướcSáng nay (22/11), giá vàng tiếp tục tăng mạnh nửa triệu đồng/lượng. Theo đó, vàng miếng SJC lên mốc 86 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn trên mốc 85 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm5 giờ trướcBlack Friday được coi là dịp giảm giá mạnh nhất năm. Vậy Black Friday 2024 là ngày nào để giúp mọi người có thể mua được những món đồ yêu thích với mức giá hấp dẫn?
-
Mua sắm8 giờ trướcDự kiến, từ đầu năm 2025, ngành thuế sẽ nâng cấp ứng dụng hỗ trợ cá nhân kê khai thuế điện tử, từ đó tự động hỗ trợ toàn bộ việc quyết toán thuế, hoàn thuế thu nhập cá nhân cho người nộp thuế.
-
Mua sắm8 giờ trướcNghe ngóng giá vàng giảm, nhiều khách hàng vội mang vàng đi bán. Mấy ngày sau, giá vàng lại đảo chiều đi lên khiến không ít người chịu thiệt hại hàng chục triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm21 giờ trướcDám nghĩ dám làm, anh nông dân Kiên Giang quyết định đầu tư nuôi con đặc sản dân nhậu thích mê, trừ chi phí, mỗi năm thu nhập nhẹ nhàng gần 2 tỷ đồng.
-
Mua sắm1 ngày trướcTừ 15h hôm nay (21/11), giá xăng giảm nhẹ, trong khi giá các loại dầu tăng giảm trái chiều nhưng cũng không đáng kể.
-
Mua sắm1 ngày trướcSáng 21/11, Quốc hội thảo luận về việc thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất.
-
Mua sắm1 ngày trướcChỉ vì không để ý thông báo từ ngân hàng về việc thay đổi chính sách thu phí dịch vụ SMS Banking, không ít khách hàng phải “ngậm đắng nuốt cay” trả một khoản tiền lớn.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng miếng SJC lên cao nhất trong 3 tuần qua, bỏ xa mốc 86 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn 99,99 cũng nhảy vọt.
-
Mua sắm1 ngày trướcTừ đầu năm đến nay, Trung Quốc giảm ăn hàng Thái Lan nhưng lại tăng mạnh nhập khẩu sầu riêng Việt Nam. Chỉ trong một tháng, quốc gia tỷ dân này đã vung hơn 16.000 tỷ đồng mua “vua trái cây Việt”.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng hôm nay 21/11/2024 trên thị trường quốc tế hồi phục và tăng mạnh sau khi chịu áp lực chốt lời và một đồng USD mạnh. Vàng miếng SJC tăng thêm 2,7 triệu đồng sau 3 ngày, trong khi nhẫn trơn tăng hơn 3 triệu.
-
Mua sắm1 ngày trướcMỗi ngày, anh nông dân này mất 2 tiếng vào buổi sáng, tối để thay nước và cho loài vật quen thuộc này ăn, nhờ đó mỗi năm xuất bán thu về 2 tỷ đồng rất nhẹ nhàng.