- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Khách hàng thế giới ấn tượng chiến lược tiếp thị ‘Thấy là Tin’ của VinFast
“Tôi nghĩ VinFast đang có lựa chọn thông minh để có thể điều chỉnh từng sản phẩm hợp với từng thị trường”, Jean Francois - Giám đốc một công ty tài chính tại Montreal, Canada nói sau chuyến trải nghiệm nhà máy và lái thử xe điện do VinFast tổ chức.
“Người dùng không chỉ mua một chiếc xe để lái”
Jean Francois là 1 trong gần 250 vị khách có mặt tại Việt Nam những ngày cuối tháng 7 tham gia chuyến đi được VinFast đặc biệt tổ chức cho những người tiên phong dùng xe điện VinFast (VinFirst), đối tác, giới báo chí, truyền thông từ Mỹ, Canada. Đây là lần thứ 3 trong năm, VinFast tổ chức sự kiện mang tên gọi “Vingroup Elite Vietnam Tour” để khách tham quan có cơ hội đến với Việt Nam hiện đại, thăm nhà máy sản xuất ô tô và lái thử các mẫu xe điện mới nhất. Khoảng 600 khách quốc tế đã tham gia chương trình do Vingroup/VinFast đài thọ - một hoạt động gây ấn tượng mạnh mẽ bởi sự khác biệt trong chiến lược tiếp thị của hãng.
Đó cũng là điều vị khách người Canada cảm nhận từ chuyến đi. Jean Francois cho rằng, việc hãng xe Việt Nam đưa những vị khách như ông tới tận nơi sản xuất, cho người dùng lái thử xe trước khi chính thức sản xuất quy mô lớn là một điều “hết sức đặc biệt”.
Người dùng thế giới bày tỏ ấn tượng đặc biệt với chiến lược để khách hàng lái thử xe điện trước khi chính thức sản xuất quy mô lớn của VinFast
Cách làm khác biệt của VinFast, theo Jean Francois là “rất tích cực”, đồng thời giúp nhà sản xuất có thể điều chỉnh sản phẩm cuối cùng phù hợp với người dùng tại từng thị trường. “Tôi nghĩ VinFast đang có lựa chọn thông minh vì mỗi thị trường có nhu cầu riêng như Canada sẽ khác với quốc gia khác”, vị khách Canada nói.
Quan trọng hơn, chiến lược này còn giúp người dùng “không chỉ mua một chiếc xe để lái”, mà còn được hiểu về tầm nhìn cũng như nhiều giá trị khác của hãng xe, Jean Francois chia sẻ thêm.
Giống như vị khách Canada, ông Trung Lâm - một Việt kiều Mỹ có mặt trong đoàn VinFirst tới Việt Nam chia sẻ “cảm giác đặc biệt” khi được là 1 trong 3 đoàn khách quốc tế tới tổ hợp sản xuất hiện đại bậc nhất khu vực. Đưa khách tới tận nơi sản xuất những chiếc xe “Made in Vietnam”, theo ông là cách làm “trăm nghe không bằng một thấy”. Ở góc độ tiếp thị, sau chuyến đi, người dùng, những người có ảnh hưởng (Influencers) có thể chia sẻ trải nghiệm, hình ảnh đáng nhớ tại Việt Nam, từ đó tạo ra sự lan tỏa mạnh mẽ.
Nhiều vị khách quốc tế thừa nhận, lần đầu tiên họ được một nhà sản xuất ô tô mời đến thử xe, cho thấy sự quan tâm và nỗ lực đáp ứng nhu cầu cũng như mong đợi của người dùng
Đứng trên quan điểm khách hàng, ông Vu Ha - Việt kiều đang sống tại Toronto, Canada cho rằng, trong chuyến đi, bản thân ông đã nghe nhiều khách hàng bày tỏ sự ấn tượng về cách tiếp cận khách hàng của VinFast.
“Lần đầu tiên một nhà sản xuất ô tô mời khách hàng đến để thử xe của chính họ trước khi ra bản thương mại. Điều ấy cho thấy, công ty thực sự quan tâm đến khách hàng và cố gắng đáp ứng nhu cầu và mong đợi của người dùng”, ông Vu Ha nói.
“Thấy là Tin” - cách làm khác biệt, hiệu quả đặc biệt
Samuel McEachern - nhà báo chuyên mảng ô tô, thường viết cho các báo ô tô lớn ở Canada như: Automotive News, GM Authority… thể hiện ngưỡng mộ với sự “sẵn sàng thích ứng và thay đổi” của VinFast - điều với ông là rất quan trọng trong ngành công nghiệp đang thay đổi nhanh như ô tô điện.
Samuel McEachern, nhà báo chuyên mảng ô tô (bìa phải) bày tỏ niềm tin, việc làm nên những mẫu ô tô điện không phải thách thức lớn với VinFast
Đặc biệt, VinFast đã đem lại niềm tin cho khách hàng khi để cho mọi người nhìn tận mắt những gì hãng đang làm, thông qua chiến dịch “Seeing is Believing” (Thấy là Tin) đầy hiệu quả. “Một số nhà báo từng hoài nghi VinFast có thể đảm bảo quy mô sản xuất để đáp ứng nhu cầu trên toàn thế giới hay không. Với tôi, sau khi được trải nghiệm chuyến đi thực tế tới Việt Nam, tôi tin họ hoàn toàn có khả năng làm được”, ông nói.
Với năng lực và kinh nghiệm sản xuất của VinFast, ông khẳng định, việc làm nên những chiếc ô tô điện không phải là thách thức lớn với công ty của Việt Nam. McEachern cho rằng đây cũng là điều khác biệt lớn với nhiều start-up nhỏ ở Mỹ.
Chia sẻ quan điểm của mình, Michael Bettencourt - nhà báo chuyên về ô tô, người đam mê lớn với xe điện cho biết chuyến đi tới Việt Nam đã giúp ông có thêm hiểu biết. Ông cũng tin rằng, VinFast có đủ tham vọng và nguồn lực để làm nên những dự án lớn và khó. Dù trước đó chưa biết về VinFast, nhưng Michael Bettencourt đã bị hấp dẫn vì khát vọng lớn lao của hãng xe Việt.
Sau khi tận mắt tham quan tổ hợp sản xuất quy mô của VinFast tại Hải Phòng, những vị khách quốc tế khẳng định VinFast không chỉ có “tham vọng” mà còn đủ “thực tế” để đặt chân vào thị trường Mỹ
Sau khi chứng kiến tổ hợp sản xuất quy mô của VinFast tại Hải Phòng cũng như chất lượng của những chiếc xe điện sắp xuất xưởng, Michael Bettencourt tin tưởng, VinFast không chỉ có “khát vọng” mà còn đủ “thực tế” để đặt chân vào thị trường Mỹ.
“Tiềm năng của xe điện đang rất lớn và đây là cơ hội hoàn hảo cho một công ty mới như VinFast tham gia vào thị trường, đặc biệt là khi họ sở hữu năng lực sản xuất không thua kém bất cứ hãng xe lớn nào trên thế giới”, Michael Bettencourt dự đoán.
Để có chỗ đứng ở thị trường thế giới, theo ông VinFast sẽ phải thực sự “chuẩn bị cho một cuộc chiến”, đặc biệt là trong một vài năm tới khi công nghệ pin đang phát triển rất nhanh. “Đó sẽ là bài kiểm tra thực lực nhưng tôi tin tưởng vào VinFast”, ông khẳng định.
Thế Định
-
Mua sắm9 giờ trướcShopee cho người mua trả hàng trong 15 ngày thay vì 7 ngày, cho khách trả hàng nếu không muốn mua... Việc này khiến người bán bức xúc cho rằng sàn đang quá ưu ái người mua, chèn ép người bán.
-
Mua sắm14 giờ trướcGiá xăng dầu trong nước hôm nay (28/3) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều hành theo hướng tăng giá xăng, giảm giá dầu. Theo đó, giá xăng RON95 tiến sát mốc 25.000 đồng/lít.
-
Mua sắm16 giờ trướcLoại sầu riêng này hiện tại giá bán không còn cao như mấy năm trước.
-
Mua sắm18 giờ trướcNhững cây giống được khách hàng đặt mua rất nhiều, người đàn ông này không có đủ để bán.
-
Mua sắm19 giờ trướcGiá vàng hôm nay 28/3/2024 trên thế giới tiếp tục tăng mạnh. Thị trường vàng trong nước lại nóng, vàng miếng SJC lên trên 81 triệu đồng/lượng khi thời hạn đưa ra giải pháp bình ổn chỉ còn 2 ngày.
-
Mua sắm22 giờ trướcMột mảnh Lego vàng 14 karat được tặng cho cửa hàng Goodwill ở Pennsylvania có giá ban đầu là 15 USD nhưng giờ được bán với giá hơn 18.000 USD.
-
Mua sắm1 ngày trướcNhưng để mua được một cây nho thân gỗ, khách hàng có thể bỏ ra hơn chục triệu đồng.
-
Mua sắm1 ngày trướcTheo quy định mới vừa được Phó Thủ tướng ký ban hành, thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng kể từ lần điều chỉnh giá điện gần nhất
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (28/3) được dự báo tăng lần thứ hai liên tiếp. Giá xăng có thể tăng 480-600 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu có khả năng giảm nhẹ.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng hôm nay 27/3/2024 trên thế giới nổi sóng, tăng sát đỉnh lịch sử. Giá vàng miếng SJC đầu giờ sáng vẫn giữ nguyên, cân nhắc mức điều chỉnh. Rủi ro trên thị trường vàng trong nước còn lớn.
-
Mua sắm1 ngày trướcVì các hãng hàng không trên thế giới đang dồn lực mua nhiên liệu "xanh" để đảm bảo mục tiêu trung hòa carbon trong thời gian tới, giá vé máy bay được dự báo vẫn sẽ tăng cao.
-
Mua sắm2 ngày trướcNhiều người không biết thứ vứt đi này giờ lại được đem ra chợ bán, có bao nhiêu thương lái cũng thu mua sạch.
-
Mua sắm2 ngày trướcVé “Chợ đen” xem đội tuyển Việt Nam thi đấu tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á đang trong tình trạng ế ẩm, không có khách mua. Nhiều cò “ôm” nhiều vé đang “méo mặt” vì chưa bán được.
-
Sức khỏe2 ngày trướcVirus gây Virus gây H5N1 là chủng cúm A có độc lực cao, có đến 50% người mắc diễn tiến nặng và tử vong. là chủng cúm A có độc lực cao, có đến 50% người mắc diễn tiến nặng và tử vong.