Khách săn mua quất bonsai dáng độc, giá tiền triệu chơi Tết

Những ngày cận kề Tết Nguyên đán 2023, hàng loạt cây quất bonsai dáng độc đáo, giá tiền triệu tại Tứ Liên (Hà Nội) đã được khách xuống tiền, đặt cọc.

Khách săn mua quất bonsai dáng độc, giá tiền triệu chơi Tết-1

Cách Tết Nguyên đán chưa đến 1 tháng, các nhà vườn trồng quất tại làng Tứ Liên (quận Tây Hồ, Hà Nội) đang tất bật chăm sóc, tưới cây, tỉa cành để chuẩn bị những công đoạn cuối cùng trước khi đưa cây ra thị trường. Theo người trồng, khoảng 20 ngày nữa quả sẽ chín vàng đều.

Khách săn mua quất bonsai dáng độc, giá tiền triệu chơi Tết-2

Chủ vườn Trần Ngọc Hiệp cho biết, quất bonsai hiện khá hút khách, nhiều vườn đã bán được khoảng 10 - 20% lượng cây. Những ngày này, anh Hiệp thường xuyên phải túc trực để vừa chăm cây vừa đón khách tới vườn đặt mua quất sớm. “Quất năm nay vừa được mùa lại được giá, ngay từ đầu tháng nhà tôi bắt đầu đón các thương lái đến thăm và chọn mua. Năm nay thời tiết ủng hộ, quất to và nhiều quả hơn nên có lẽ giá bán sẽ cao hơn năm ngoái”, anh Hiệp nói.

Khách săn mua quất bonsai dáng độc, giá tiền triệu chơi Tết-3

Khách săn mua quất bonsai dáng độc, giá tiền triệu chơi Tết-4

Tại vườn nhà anh Hiệp, cây đắt nhất có giá khoảng 10 triệu đồng và rẻ nhất thì vài trăm nghìn đồng. “Giá tăng cũng phụ thuộc vào phân bón, tiền thuê nhân công… mỗi thứ tăng lên một chút nên giá quất cũng tăng lên. Vườn nhà tôi bây giờ đã có khoảng 100 khách đặt mua, đa số là khách lẻ, khách quen mọi năm”, anh Hiệp cho biết thêm.

Khách săn mua quất bonsai dáng độc, giá tiền triệu chơi Tết-5

Còn vườn nhà anh Duy Hưng có khoảng hơn 600 cây quất. Anh Hưng cho biết, để có những chậu quất đẹp, phục vụ thị trường Tết, anh đã bỏ nhiều công sức chăm sóc trong suốt một năm. Với những cây quất bonsai, do trồng trong chậu nên đòi hỏi công chăm sóc nhiều hơn. Các chủ vườn phải rất cầu kỳ để đảm bảo cây được cung cấp đủ dưỡng chất.

Khách săn mua quất bonsai dáng độc, giá tiền triệu chơi Tết-6

Theo anh Hưng, những cây quất đẹp phải đảm bảo có cả quả chín vàng, quả xanh, lại có lộc, có hoa, tượng trưng cho sự đầy đủ phú quý. Năm nay giá quất bonsai tăng lên vì chi phí cây giống, chậu, công chăm sóc và các khoản tăng lên.

Khách săn mua quất bonsai dáng độc, giá tiền triệu chơi Tết-7

Anh Hưng chuẩn bị cho cho ra thị trường quất ghép với gỗ lũa, quất mộc căn, quất trồng trên mô hình nhà cổ...khá đa dạng về kích thước từ mini đến những dòng lớn để ở đại sảnh.

Khách săn mua quất bonsai dáng độc, giá tiền triệu chơi Tết-8

Khách săn mua quất bonsai dáng độc, giá tiền triệu chơi Tết-9

Theo anh Hưng, "nhà cõng quất" là những sản phẩm mới dựa trên các tác phẩm về phố cổ của danh họa Bùi Xuân Phái. Sản phẩm hút mắt với hình ảnh ngôi nhà bên những tán cây xanh thể hiện sự bao bọc, che phủ cho mái nhà, mang đến sự bình yên, sung túc.

Khách săn mua quất bonsai dáng độc, giá tiền triệu chơi Tết-10

Các tác phẩm "Trâu cõng quất" được các nhà vườn tại Tứ Liên chuẩn bị từ đầu năm. "Những dòng cây này mọi người có thể để trong nhà khoảng một, hai tháng quả vẫn đẹp, lá vẫn xanh, mang ra ngoài sân chơi thì quả sẽ bền hơn", một chủ vườn tại Tứ Liên giới thiệu.

Khách săn mua quất bonsai dáng độc, giá tiền triệu chơi Tết-11

Khách săn mua quất bonsai dáng độc, giá tiền triệu chơi Tết-12

Được biết, năm nay các loại quất bonsai rất đa dạng về hình dáng. Mỗi cây quất bonsai tại đây được bán với giá từ vài trăm nghìn cho đến vài chục triệu đồng.

Khách săn mua quất bonsai dáng độc, giá tiền triệu chơi Tết-13

Những cây quất được trồng trên gỗ lũa đã chín vàng, chờ khách rinh về chơi Tết sớm.

Khách săn mua quất bonsai dáng độc, giá tiền triệu chơi Tết-14

Nhiều người dân tới tận vườn để lựa chọn mua những cây quất phù hợp.

Khách săn mua quất bonsai dáng độc, giá tiền triệu chơi Tết-15

Những cây được đặt trước sẽ được chủ vườn treo mảnh giấy có ghi tên khách hàng và địa chỉ, chỉ cần đúng ngày hẹn chủ vườn sẽ giao đến tận nhà.

Khách săn mua quất bonsai dáng độc, giá tiền triệu chơi Tết-16

Với lượng quất được khách hàng đặt mua từ sớm và thời tiết thuận lợi, các nhà vườn tại Tứ Liên kỳ vọng thị trường quất cảnh dịp Tết năm nay sẽ sôi động.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/khach-san-mua-quat-bonsai-dang-doc-gia-tien-trieu-choi-tet-ar723306.html

quất bonsai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.