Khẩu trang y tế tăng giá, khách mua cầm chừng

Lượng khách đến mua khẩu trang tại chợ thuốc Nguyễn Giản Thanh, quận 10, TP.HCM không quá đông như đợt dịch trước.

Khẩu trang y tế tăng giá, khách mua cầm chừng-1

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, một bộ phận người dân tại TP.HCM bắt đầu đi mua khẩu trang để dự trữ trở lại. Tại khu chợ thuốc Nguyễn Giản Thanh (quận 10), giá bán khẩu trang y tế bắt đầu tăng chóng mặt.

Khẩu trang y tế tăng giá, khách mua cầm chừng-2

Theo ghi nhận trong ngày hôm nay (28/7), giá bán khẩu trang tại đây dao động 110.000-120.000 đồng/hộp, thậm chí có những loại 4 lớp được đẩy lên mức 160.000 đồng/hộp.

Khẩu trang y tế tăng giá, khách mua cầm chừng-3

Trái với đợt dịch đầu năm, tình trạng mua bán khẩu trang tại khu chợ thuốc Nguyễn Giản Thanh không còn quá sôi động. Giá khẩu trang tăng cao, khách đến không cố mua bằng được, mà chỉ tham khảo rồi bỏ đi.

Khẩu trang y tế tăng giá, khách mua cầm chừng-4

Vẫn còn xuất hiện một số điểm bán khẩu trang tự phát, nhưng nhiều người tìm đến chỉ để hỏi giá, ít người mua vì hàng không rõ nguồn gốc.

Khẩu trang y tế tăng giá, khách mua cầm chừng-5

Một số chủ cửa hàng cho rằng giá khẩu trang sẽ tiếp tục tăng trong vài ngày tới, nên không ít người lo lắng đã cố mua cho mình vài hộp khẩu trang với giá khá cao để dự trữ.

Khẩu trang y tế tăng giá, khách mua cầm chừng-6

Một khách hàng chia sẻ: “Tôi phải chấp nhận mua với giá cao như thế này bởi sợ trong vài ngày tới các hiệu thuốc sẽ khan hàng khẩu trang. Giá có thể còn cao hơn nữa, cứ mua trước vài hộp để cả gia đình dùng dần trong vài ngày tới".

Khẩu trang y tế tăng giá, khách mua cầm chừng-7

Tính đến chiều hôm nay, lượng người đổ đến mua khẩu trang cũng không quá đông như đợt trước. Trước đó, cơ quan chức năng cũng ra khuyến cáo đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ bán hàng cần thực hiện đầy đủ các quy định về niêm yết giá, bán hàng đúng giá niêm yết, kinh doanh hàng hóa có đầy đủ chứng từ nguồn gốc, xuất xứ, đảm bảo chất lượng, không găm hàng, đầu cơ tích trữ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/khau-trang-y-te-tang-gia-khach-mua-cam-chung-post1112532.html

Covid-19

khẩu trang y tế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.