Bất ngờ phát hiện khay thịt bò đổi màu "đen sì" khi mua sắm, cô gái sốt sắng lên mạng cầu cứu 500 chị em có nên xuống tiền

Nếu gặp trường hợp này, chị em sẽ giải quyết như thế nào. Liệu những khay thịt bò này có thể ăn được nữa không, nếu giảm giá có nên tranh thủ xuống tiền.

Việc đi chợ mua thực phẩm cho bữa ăn hàng ngày chưa bao giờ là chuyện dễ dàng đối với các chị em phụ nữ. Từ việc lựa thực phẩm sao cho sạch, tươi ngon, đầy đủ dinh dưỡng đến cân đo đong đếm tiền bạc để vừa tiết kiệm lại đủ nhu cầu.

Chả thế mà khi chị H.Y (Hà Nội) chia sẻ hai bức ảnh về khay thịt bò đổi màu "đen sì" được chụp lại tại thùng đông lạnh lại khiến nhiều chị em xôn xao đến thế.

Cụ thể, chị H.Y chia sẻ như sau:

"Hôm nay mình có đi mua thịt thấy tình trạng thịt bò đen xì như này. Không biết là thịt có bị làm sao không.

Nếu không thì thịt bị tình trạng gì vậy, vì mình thấy vẫn đang bán. Muốn đăng hỏi chị em cho chắc chắn".

Bất ngờ phát hiện khay thịt bò đổi màu đen sì khi mua sắm, cô gái sốt sắng lên mạng cầu cứu 500 chị em có nên xuống tiền-1

Thắc mắc của chị H.Y về việc đổi màu sắc của các khay thịt bò. Ảnh: FB H.Y.

Có lẽ nhiều chị em cũng đã gặp trường hợp tương tự khi mua hàng, nên khi bài viết của chị H.Y được chia sẻ đã nhận rất nhiều bình luận trao đổi.

Theo chị H.Tr (Hà Nội) có kinh nghiệm sử dụng thịt bò cấp đông đã nhiều năm cho biết, chị cũng thường xuyên gặp trường hợp này. Có một lần chị để quên khay thịt bò cấp đông khoảng 2 tiếng bên ngoài. Khay thịt bò chảy nước thâm trông khá mất mỹ quan. Chị vẫn bỏ tủ và vài ngày sau rã đông để ăn thử. "Thịt bò vẫn ăn được, tuy nhiên hương vị lại hơi ngai ngái và không thơm".

Cũng theo chị H.Tr, mùa này thời tiết nóng nên thùng vận chuyển hàng của các xe đều như lò lửa. Chỉ cần thịt bảo quản không tốt thì sẽ chuyển màu ngay. Thịt này nếu bỏ ngoài dưới 30 phút thì sẽ hơi mềm và chuyển thâm nhẹ. Rã đông vẫn sẽ hồng tươi. Tuy nhiên, thời gian càng lâu ở bên ngoài, chất lượng thịt sẽ giảm, màu sắc sẽ càng xấu.

Bất ngờ phát hiện khay thịt bò đổi màu đen sì khi mua sắm, cô gái sốt sắng lên mạng cầu cứu 500 chị em có nên xuống tiền-2

(Ảnh: FB H.Tr)

Nhiều chị em cũng đồng quan điểm rằng, thịt bò cấp đông nên được bảo quản trong tủ đông có cánh hoặc tủ nằm có cửa kéo như tủ kem để tránh tình trạng mất nhiệt. Theo như chị H.Y chia sẻ, thì nguyên nhân có thể tới từ việc bảo quản, do mất nhiệt nên thịt đổi màu. 

Nhiều tủ đông mà hàng quán sử dụng sẽ là loại có cánh, khách mua nếu mở lâu và mở nhiều cũng dễ gây tình trạng mất nhiệt. Chỉ sau khoảng 1 tuần, thịt cũng sẽ bị ảnh hưởng. 

Chưa kể mỗi người đi qua cầm xem lại đặt xuống. Thậm chỉ bỏ vào giỏ nhưng đi một vòng xem đồ lại đổi ý không mua nữa. Miếng thịt mất nhiệt, chảy dịch thì nó sẽ như vậy. Rã đông rồi làm đông lại thịt sẽ bị xuống màu, không còn được bắt mắt nên khách e ngại là điều đương nhiên. 

M.Tr (Nghi Lộc) cũng cho rằng, nếu gặp trường hợp này chị em có thể kiểm tra bằng mắt thường. Nếu thịt bị mất nhiệt mà hỏng thì khay thịt sẽ lép kẹp, không có độ cuộn phồng. 

Bất ngờ phát hiện khay thịt bò đổi màu đen sì khi mua sắm, cô gái sốt sắng lên mạng cầu cứu 500 chị em có nên xuống tiền-3

Khay thịt bò tươi sẽ có độ phồng nhất định. (Ảnh: FB H.Tr).

Một nhân viên ở siêu thị lâu năm cũng đã đưa ra lời giải thích khá tường tận. Theo đó, "Thịt đổi màu là do không được bảo quản ở một mức nhiệt độ nhất định. Có những thời điểm tủ đông xả đá dẫn tới bề mặt thịt có thể bị rã đông và sau khi tủ về trạng thái bình thường thì sản phẩm sẽ tiếp tục được cấp đông như bình thường nên gây ra tình trạng tổn thương lạnh cấu trúc thịt làm cho màu sắc bị biến đổi. Việc này không ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng tuy nhiên lại ảnh hưởng tới cảm quan".

Vậy là, sau một hồi 7749 lời tư vấn của các chị em, chị H.Y cũng đã rút ra được kết luận dành cho mình. Theo chị hiểu, thịt này có thể là do tiếp xúc với không khí, chênh lệch nhiệt độ khi vận chuyển và bảo quản nên bị thâm. Khi bóc ra rã đông là sẽ đỏ lại. Vẫn ăn được chứ không phải hỏng. 

Tuy nhiên hình thức sẽ không được đẹp, thậm chí hơi "rùng rợn" đối với những ai "khảnh ăn". Chính vì thế, chị em có thể cân nhắc lựa chọn cho hợp lý. 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bat-ngo-phat-hien-khay-thit-bo-doi-mau-den-si-khi-mua-sam-co-gai-sot-sang-len-mang-cau-cuu-500-chi-em-co-nen-xuong-tien-22202026673022804.htm

siêu thị

thịt bò


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.